“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ฉะเดือด “สภายุโรป” อย่าแทรกแซงไทย ยุ่งปม “อุยกูร์” ก้าวล่วง ม. 112”

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ฉะเดือด “สภายุโรป” อย่าแทรกแซงไทย ยุ่งปม “อุยกูร์" ก้าวล่วง ม. 112”

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ฉะเดือด “สภายุโรป” อย่าแทรกแซงไทย ยุ่งปม “อุยกูร์” ก้าวล่วง ม. 112”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

14 มีนาคม 2568 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า อย่าเสือx
ไม่ว่าการเจรจาการค้า FTA ไทย – ยุโรปจะสำเร็จ หรือไม่ จะล่าช้าและยืดเยื้อออกไป ไม่ใช่ไทยเท่านั้นที่จะเสียประโยชน์ ยุโรปก็เสียประโยชน์ด้วย เพราะการค้าเสรีเป็นผลประโยชน์ร่วมของทั้งสองฝ่าย มิใช่ไทยจะได้ฝ่ายเดียว รัฐสภายุโรปจะมากดดันไทย ด้วยการตั้งเงื่อนไขเจรจาให้ไทยปฏิรูปกฎหมาย อย่างนั้นอย่างนี้ไม่ได้

 

การส่งกลับชาวอุยกูร์ไปจีน เพราะเราไม่มีทางเลือก ชาวอุยกูร์ตกค้างในไทยมากว่า 10 ปี ไม่มียุโรปชาติใดแสดงเจตจำนงรับอุยกูร์ไปอยู่ด้วย อย่ามาอ้างว่า ชาตินั้นชาตินี้พร้อมรับ หลังจากไทยส่งกลับไปจีนแล้ว แต่ยุโรปกลับเงียบกริบกรณีสหรัฐจะจับคนต่างชาติในอเมริกาส่งกลับประเทศนับแสนคน

ประการสำคัญ ม.112 เป็นอีกเรื่องที่รัฐสภายุโรปเรียกร้องให้ไทยปฏิรูป ม.112 ไม่ใช่เรื่องใหม่ มีมาตั้งแต่รัฐธรรมนูญฉบับแรกของไทย เป็นกฎหมายที่ทุกประเทศมีไว้ปกป้องผู้นำประเทศ และไทยมีสถาบันพระมหากษัตริย์ที่เป็นสถาบันหลักของประเทศ เสาหลักของความมั่นคงของไทย ไม่ได้หนักหัวอะไรของยุโรป

 

นอกจากนั้น กฎหมายภายในของแต่ละประเทศต้องไม่ถูกแทรกแซงจากยุโรป ไทยไม่มีการจำคุกนักโทษการเมือง มีแต่จำคุกคนที่ทำผิดกฎหมายอาญา รัฐสภายุโรปควรจะประท้วงสหรัฐที่คุมขังนักโทษที่เกาะกวนตานาโม โดยไม่มีคำพิพากษาใด ๆ เลย

 

ไทยกับรัฐสภายุโรปควรเจรจากันบนพื้นฐานผลประโยชน์ร่วมกัน หากเห็นว่า การเจรจาจะเป็นประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย
อย่าแทรกแซงกิจการภายในซึ่งกันและกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วัฒนแพทย์ภูเก็ตจับมือมูลนิธิกุศลธรรม เสริมระบบช่วยชีวิตประชาชน
ตำรวจระนองเดินหน้าสร้างภาพลักษณ์เชิงบวก มอบนโยบายทีมโฆษกทุกสถานี
ตามล่าคนร้ายบุกเดี่ยวชิงเงิน 7-11
หัวหินเชิญชวนร้านค้าเข้าร่วม “คนละครึ่งพลัส” วันสุดท้าย
"คีรี" รับเสียดายโอกาสประเทศ ยันเดินหน้า พัฒนาสนามบินอู่ตะเภา แม้ล่าช้ากว่า 5 ปี หวัง ธ.ค. EEC มีข้อสรุปสิทธิประโยชน์ รัฐบาลเดินหน้าผลักดันโครงการให้เกิดรูปธรรม
"คีรี กาญจนพาสน์" เปิดใจต่อสู้กว่า 4 ปีจนสำเร็จ กทม.ยอมจ่ายหนี้กว่า 3.6 หมื่นล้าน ค่าจ้างเดินรถไฟฟ้า BTS ตามคำพิพากษาศาลปกครอง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​