No data was found

ประชาคมเกาะล้าน โหวตปิดเกาะ งดรับนักท่องเที่ยว 15 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 ที่วัดใหม่สำราญ คณะกรรมการชุมชนบ้านเกาะล้าน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้จัดประชาคมชุมชนเกาะล้าน โดยมี นายบุญเชิด บุญยิ่ง ประธานชุมชนบ้านเกาะล้าน พร้อมด้วยคณะกรรมการชุมชนบ้านเกาะล้าน เมืองพัทยา ชาวบ้าน ผู้ประกอบการเอกชน และผู้เกี่ยวข้องเข้า ร่วมหารือเกี่ยวกับแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 จำนวน 845 คน เพื่อหาแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ทั้งนี้ จากการร่วมหารือดังกล่าวในที่ประชุมได้มีการลงประชามติออกเสียงแสดงความเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วย ต่อประเด็นการปิดเกาะล้าน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ด้วยการติดตั้งจุดคัดกรองบนเกาะ รวม 2 จุด คือ บริเวณท่าหน้าบ้าน และหาดตาแหวน รวมถึงเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดบนเกาะอย่างใกล้ชิด โดยผลการออกเสียงจากผู้มีสิทธิ 845 คน ซึ่งการลงคะแนน ประกอบด้วย ผู้ที่เห็นด้วยให้ปิดเกาะล้านแบบห้ามทุกคนเข้า – ออกเกาะ 15 วัน ถึง 306 เสียง และปิดเกาะล้านแบบงดรับนักท่องเที่ยวอย่างน้อย 15 วัน 420 เสียง เปิดเกาะล้านต่อภายใต้มาตรการของจังหวัดชลบุรี 94 คะแนน และไม่แสดงความเห็น 94 คะแนน ส่งผลทำให้ชาวบ้านเกาะล้านส่วนใหญ่มีมติเห็นด้วย ให้มีการปิดเกาะล้าน เป็นเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 5 – 20 พฤษภาคม 2564 ทั้งนี้ ปัจจุบันยังไม่มีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อหรือผู้ป่วยโควิด-19 อยู่บนเกาะล้าน แต่อย่างใด

 

สำหรับการปิดเกาะล้านป้องกันโควิด-19 รอบ 3 ในครั้งนี้ จะมีทีมอาสา covid-19 ชุมชนเกาะล้าน ค่อยติดตามเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคในเขตบ้านเกาะล้านรวมถึงให้ความรู้ความเข้าใจแก่ชาวบ้าน และหามาตรการในการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุม ดูแลพื้นที่เกาะล้านให้อยู่ในภาวะปลอดภัยสูงสุดด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ สำหรับมาตรการการล็อคาวน์พื้นที่เกาะล้าน ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 20 พฤษภาคม 2564 อาทิ 1.ที่พักรีสอร์ทต่างๆ ขอให้เคลียร์นักท่องเที่ยวออกทั้งหมดภายในวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 และงดรับนักท่องเที่ยวชุดต่อไปจนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย

 

2.ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เกาะล้าน ให้นำบัตรประชาชนไปติดสติ๊กเกอร์ ด้วยตัวเองที่ศูนย์อำนวยการท่าเรือ ในเวลา 09.00 – 12.00 น.เท่านั้น ส่วนกรณีเป็นช่างรับเหมาภายในเกาะล้าน ที่จำเป็นต้องเดินทางบ่อย จะต้องมีนายจ้างรับรอง ทั้งนี้ หากมีบุคคลภายนอกเกาะล้านมีความประสงค์เข้ามาทำกิจธุระในพื้นที่เกาะล้าน จะต้องแจ้งขออนุญาต ณ ศูนย์อำนวยการโควิด และจะต้องมีบุคคลในพื้นที่เกาะล้านรับรองแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน

 

3.ห้ามหาบเร่แผงลอย คนขายลอตเตอรี่ จากฝั่งพัทยาเข้าพื้นที่เกาะล้านโดยเด็ดขาด ส่วนปรษณีย์ ขนส่งเอกชน ให้นำจ่ายจดหมายหรือพัสดุที่ท่าเรือหน้าบ้านเท่านั้น

 

4.เรือโดยสาร ปรับเวลาวิ่งวันละ 2 เที่ยว ดังนี้ ออกจากพัทยา เวลา 07.00 และ 18.00 น.ออกจากเกาะล้าน เวลา 07.00 และ 18.00 น.ส่วนเรือขนส่งอาหารสดช่วงเช้าและเรือขนส่งสินค้า ห้ามมิให้บุคลคนอื่นโดยสารมากับเรือโดยเด็ดขาด

 

และ 5.ร้านอาหาร ให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น งดนั่งทานที่ร้านโดยเด็ดขาด

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากได้มติดังกล่าวแล้ว ทางคณะกรรมการชุมชนบ้านเกาะล้านจะนำผลประชามติรายงานให้ทางเมืองพัทยารับทราบ ก่อนเสนอต่อไปยังคณะกรรมการจังหวัดชลบุรี พิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง ก่อนสรุปผลการดำเนินการที่ชัดเจนก่อนเป็นประกาศให้ทราบต่อสาธารณชนต่อไป

ขอบคุณภาพ /ข่าวสารเกาะล้าน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดทึ่ง พ่อเผลอทำลายแบงก์หมื่นเยนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ลูกชายต่อจนแลกเงินคืนได้
ปรับครม. เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา "นายหญิง - นายใหญ่" เก้าอี้แข็งโป้ก
"สุรพงษ์" นำทีมคมนาคมลงใต้ ลุยพัฒนาระบบขนส่งหนุนท่องเที่ยวปัตตานี
"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ
ผ่าชนวนระเบิดเวลาขย่มรัฐบาล แก้ "รธน." นโยบายเรือธงส่อแป้ก ยึดคืน "ประธานสภา" สะเทือนสัมพันธ์พรรคร่วม
ศาลลงโทษ “การ์ดวีโว่” จุ้นเรื่องเมียนมา ก่อม็อบต้าน “มินอ่องหล่าย” รัฐประหาร
"ปลัดก.คลัง" ชี้ความเห็น "ผู้ว่าฯธปท." ไม่มีอะไรใหม่ ไม่กระทบแผน "ดิจิทัล วอลเล็ต"
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ มอบรถเข็นวีลแชร์ แก่สำนักงานจัดหางาน จ.นนทบุรี เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
โซเชียลฟาด "อินฟูล"คนดัง แชร์ทริคใช้แอร์ประหยัดไฟ ไม่ต่างยุค"ลุงตู่"เคยแนะ
งานเข้า “จิรัฏฐ์ ” ส่งทนายเลื่อนเข้าพบตำรวจสน.ประชาชื่น รับทราบข้อหาปลอม สด.43 โดนหมายเรียกครั้งที่ 2 ทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น