(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) นโยบายเก่าแลกใหม่กระตุ้นการบริโภครถยนต์จีน

นโยบายแลกซื้อสินค้าใหม่ด้วยของเก่า ได้กระตุ้นตลาดรถยนต์ของจีนคึกคัก และมีแนวโน้มการซื้อรถยนต์เพิ่มสูงขึ้น หลังตรุษจีน

หลังตรุษจีนในหลายพื้นที่ ทั้งเมืองเทียนจิน หลังประกาศใช้นโยบายเพื่อสาธารณะที่เป็นประโยชน์หลายด้าน โดยมีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยแลกซื้อสินค้าใหม่ด้วยของเก่า และยังใช้โอกาสนี้อัพเกรดรถยนต์ที่รักของตนด้วย
.
นางเซี่ย เหมิง ผู้ซื้อรถยนต์จากเมืองทงฮว่า มณฑลจี๋หลิน กล่าวว่า รถเก่าของเธอใช้มานานแล้ว ตอนนี้เลยอยากซื้อรถยนต์พลังงานใหม่อีกคัน ใช้ประโยชน์จากการลดอัตราดอกเบี้ยของเงินกู้ จ่ายงวดแรกน้อยกว่าที่คาด จึงรู้สึกว่านโยบายแลกซื้อสินค้าใหม่ด้วยของเก่านี้ดี มีการลดราคาเป็นอย่างมาก
.
ด้านพนักงานขายรถยนต์ของเมืองต่างๆ บอกว่า จำนวนผู้ซื้อเพิ่มมากขึ้นเป็นอย่างมาก นายชุย เอินฮุย ผู้จัดการจำหน่ายของร้านรถยนต์ของเมืองทงฮว่ากล่าวว่า เมื่อเทียบกับก่อนหน้าตรุษจีนนั้น ลูกค้าที่เข้ามาซื้อรถของร้านเราเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ยอดการขายเพิ่มมากขึ้น ผู้บริโภคที่มาแลกซื้อสินค้าใหม่ด้วยของเก่า มีสัดส่วนมากถึง 80%
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เอกนัฏ" ส่งสุดซอย บุกโกดังใหญ่กลางกรุงฯ ยึดแบตเตอรี่-พาวเวอร์แบงค์ ไม่มีมอก. มูลค่ากว่า 13.5 ล้านบาท
"วัดเครือวัลย์วรวิหาร" ตั้งโต๊ะแจงดำเนินคดีอดีตไวยาวัจกร ยักยอกเงินวัด 56 ล้านบาท พบปลอมลายมือชื่อเจ้าอาวาส 240 ครั้ง
“ทภ.2” เปิดโปง “กัมพูชา” เร่งปั่นเฟกนิวส์ ปูทางเผชิญหน้าทางทหารครั้งใหม่
โรงพยาบาลบางพลี จัดฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุไฟไหม้เสมือนจริง
กีฬาชุมชนเทศบาลเมืองเบตง ครั้งที่ 16 ชูป้ายส่งกำลังใจถึงทหารแนวหน้า
"นิด้า" มอบทุนการศึกษา ปริญญาโท แก่ ทหารบาดเจ็บ และครอบครัว ส.อ.จิรายุ เสียชีวิต เหตุสู้รบชายแดนไทย-กัมพูชา

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​