No data was found

ยุทธพงศ์ ชี้ ป.ป.ช.ชี้มูล ส.ส.เพื่อไทย ตบทรัพย์ 5 ล้าน อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เป็นเรื่องส่วนตัว!

กดติดตาม TOP NEWS

“ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร” ชี้ ป.ป.ช.ชี้มูล ส.ส.มุกดาหาร เพื่อไทย เรียกรับเงิน 5 ล้านจากอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรค

วันนี้ (3ต.ค.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูล นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย เรียกรับเงินจำนวน 5 ล้านบาท จากนายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แลกกับการผ่านงบประมาณว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในการพิจารณาของคณะกรรมาธิการงบประมาณปี 2564 ซึ่งประชุมเมื่อปี 2563 ในขณะนั้นตนเห็นว่านายอนุรักษ์ และนายศักดิ์ดามีการโต้เถียงกันในเรื่องของบ่อบาดาล เนื่องจากใช้งบประมาณค่อนข้างสูง ซึ่งเหตุการณ์ได้บานปลายไปถึงห้องอนุบูรณาการ 2 หรือห้องบูรณาการน้ำ เกี่ยวกับการฮั้วประมูล ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยได้ให้นายอนุรักษ์ชี้แจงว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งนายอนุรักษ์ก็ออกมาปฏิเสธ ว่าไม่เคยเรียกรับเงินใด ๆ ทั้งสิ้น และพร้อมที่จะต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด ดังนั้นจึงเป็นเรื่องระหว่างนายอนุรักษ์และนายศักดิ์ดาไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด

ส่วนหลังจากนี้จะมีการกำหนด หรือวางกฎเกณฑ์ใด เพื่อไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้อีกหรือไม่ นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ขอยืนยันว่าสำหรับกรณีที่เกิดขึ้นทางพรรคเพื่อไทยไม่ได้เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะเป็นเรื่องความขัดแย้งระหว่างบุคคลทั้งสองคน คือนายอนุรักษ์และนายศักดิ์ดา และที่ผ่านมาทางพรรคเพื่อไทยไม่เคยปกป้องผู้ที่กระทำผิด แต่ก็ยังเชื่อว่านายอนุรักษ์ คงจะมีหลักฐานในการแสดงความบริสุทธิ์ที่ชัดเจน จากการที่ตนได้ติดตามข่าวสารมาโดยตลอดทราบว่า มีการโทรศัพท์พูดคุยกันนอกรอบ ซึ่งรายละเอียดตรงนี้ ตนไม่สามารถอธิบายหรือชี้แจงรายละเอียดใดๆได้ ก็จะต้องไปสอบถามนายอนุรักษ์ว่าโทรไปจริงหรือไม่ พูดคุยอะไรกัน หรือมีการบันทึกเสียงใด ๆ ไว้หรือไม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ
“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย
ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"
"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM
การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ
รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น