No data was found

ประธานรัฐสภา มอบหมาย “อิสระ” ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวชัยภูมิ

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานรัฐสภา มอบหมาย "อิสระ" ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวชัยภูมิ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 ต.ค. ที่โรงเรียนจัตุรัสวิทยาคาร อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้เเทนนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ลงพื้นที่เยี่ยมเยือน ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ร่วมกับ นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และคณะนักศึกษาหลักสูตร ปปร.24-25 ทั้งนี้ ทางคณะ ได้มอบถุงยังชีพและผ้าห่ม พร้อมกับเงินสงเคราะห์ให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยที่มาจากหลายอำเภอในจ.ชัยภูมิ อาทิ อ.จัตุรัส 239 ราย อ.ภูเขียว 20 ราย อ.เกษตรสมบูรณ์ 10 ราย อ.คอนสาร 10 ราย อ.หนองบัวแดง 10 ราย และ อ.บ้านเขว้า 10 ราย

โดยนายอิสระ กล่าวกับชาวบ้านว่าวันนี้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา มอบหมายตนให้มาส่งกำลังใจให้ชาวจ.ชัยภูมิ ที่กำลังประสบอุทกภัยอย่างหนักในรอบ10 ปี โดยนายชวนตั้งใจจะเดินทางมาที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงปลายเดือน ต.ค. เพื่อมาทำภารกิจ เยียวยา ซ่อม สร้าง หลังน้ำลดด้วยตนเอง ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ เเม้หน้าที่ดูแลแก้ปัญหาหลักเป็นของฝ่ายบริหาร แต่เมื่อประชาชนเดือดร้อน ผู้เเทนราษฎรไม่สามารถนิ่งดูดายได้ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์วิกฤติต่างๆที่เกิดในบ้านเมืองสะท้อนความสามารถหลายๆส่วน ทั้งในฝ่ายบริหาร นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมเเละความมั่นคงของมนุษย์ ไม่นิ่งนอนใจมอบหมายให้ ปลัดพม.ลงพื้นที่มาด้วย ขณะเดียวกันตนเเละเพื่อนๆในหลักสูตรของพระปกเกล้า ก็พูดคุยกัน จนเป็นที่มาของอีกส่วนในการแบ่งปันน้ำใจ ให้พี่น้องชาวชัยภูมิที่เดือดร้อน เท่าที่ทำได้

นายอิสระ กล่าวว่า เหนือสิ่งอื่นใดภาวะวิกฤติเหล่านี้จะเป็นวิ่งที่เน้นย้ำอย่างที่ นายชวน พูดย้ำมาตลอดเรื่องการเมืองที่สุจริต เป็นที่มาของการเข้าสู่อำนาจที่สุจริต ก็จะไม่นำไปสู่การคอรัปชั่นต่างๆ คอรัปชั่นนอกจากไม่ช่วยแก้ปัญหาแล้ว ยังทำให้ปัญหาหนักขึ้น ตัวอย่างที่ยกมาได้ชัดๆ เช่น งบประมาณการสร้างถนน จากเดิมควรอยู่ได้5-10ปี ควรรับน้ำได้หลายๆครั้ง เมื่อสักครู่ตนนั่งรถผ่านมาเห็นถนนหลายสายที่ถูกตัดขาด สาเหตุอาจมาจากน้ำก็ได้ หรืออาจเป็นเพราะถนนที่ไม่ได้คุณภาพ นี่เป็นที่มาของการที่นายชวน ได้ให้ความสำคัญทำโครงการ เรื่องบ้านเมืองที่สุจริต เป็นต้นธารการแก้ปัญหา

ต่อมาในช่วงบ่าย นายอิสระเป็นตัวเเทนนายชวน ลงพื้นเยี่ยมเยียนบ้านเรือนผู้ประสบอุทกภัย 10 หลังคาเรือน ที่ ต.กุดน้ำใส อ.จัตุรัส โดยได้มอบถุงยังชีพและผ้าห่ม พร้อมกับเงินสงเคราะห์ครอบครัวละ 2,000 บาท ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น