No data was found

คืบหน้าน้ำท่วม ที่ จ.ชัยภูมิ พื้นที่ได้รับความเสียหาย 16 อำเภอ 108 ตำบล 1,145 หมู่บ้าน กับ 1 ทม.

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ-ความคืบหน้าสรุปสถานการณ์ล่าสุดน้ำท่วมชัยภูมิ

วันที่ 1 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุด ที่ จ.ชัยภูมิ พื้นที่ได้รับความเสียหายทั้งสิ้นแล้วรวมทั้ง 16 อำเภอ ทั้งจังหวัด ใน 108 ตำบล 1,145 หมู่บ้าน 1 เทศบาลเมืองชัยภูมิ ในโซนเศรษฐกิจย่านกลางใจเมืองชัยภูมิ ทั้งหมดแล้ว 25 ชุมชน ที่น้ำท่วมใหญ่ในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิในรอบ 50 ปี ในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิทั้ง 25 ชุมชนรวมทั้งสถานที่ราชการ หลายแห่งถูกน้ำท่วมจนหมดในต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุดสถานการณ์ภาพรวมภายในจังหวัดเริ่มคลี่คลายลงระดับน้ำเริ่มลดลง 10 ถึง 20 เซนติเมตร บริเวณอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพระยาแลระดับน้ำลดลง แจ่ยังใช้เส้นทางสัญจรผ่านไปมาไม่ได้บริเวณหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ ส่วนที่ศาลากลางชัยภูมิ ยังคงมีน้ำท่วมขังประมาณ 10 -20 cm

ส่วนถนนรอบภายในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้เป็นปกติระดับน้ำลดลงจะลดได้สามารถขัดสัญจนได้ บ้างแล้ว ไม่ชวนชุมชนเขตเมืองทั้ง 25 ชุมชนเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติแต่ยังคงมีบางชุมชน ที่เป็นพื้นที่ต่ำ เช่นชุมชนหนองบ่อ กุดแกน ชุมชนขี้เหล็กใหญ่ โนนสมอ ที่ยังคงมีน้ำขังและท่วมสูงเป็นต้น

สำหรับทางด้านถนนเข้าสู่ตัวเมืองชัยภูมิ บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี โกลบอลเฮ้าส์ สาย 201 รถเล็กไม่แนะนำ ให้ใช้รถขนาดใหญ่ ยกสูงสัญจรผ่านได้ ส่วนผู้ที่จะใช้เส้นทาง แยก บ.กุดตุ้ม – ดอนกู่ -บ้านค่าย ชัยภูมิ ทางหลวงชนบท 3016 .ชัยภูมิ ใช้รถ กะบะ เดินทาง รถ นั่งส่วนบุคคล ซึ่งจะใช้เส้นทางออกข้ามไป อำเภอจัตุรัส ไม่สามารถ ผ่านได้ เนื่องจากมีน้ำไหลหลากแรงและสูงถนนเส้นทางสายหมายเลข 225 ชัยภูมิ – นครสวรรค์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 231- 232 ได้รับความเสียใช้ผ่านใช้สัญจรไม่ได้กลับมาใช้การได้แล้ว ขณะที่ทางเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิมีจิตอาสาทยอยเดินทางมาร่วมบริจาคข้าวกล่องน้ำดื่มและถุงยังชีพอย่างไม่ขาดสายอีกด้วย.

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก
เมียนมา เผยคลิปนักแม่นปืนสาวร่วมต่อสู้ทหารเมียนมา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น