No data was found

หนุ่มสุดช้ำ โร่แจ้งความ สั่งซื้อมือถือออนไลน์ ได้แผ่นรองมือถือคุณภาพต่ำ!

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มสุดช้ำ โร่แจ้งความ สั่งซื้อมือถือออนไลน์ ได้แผ่นรองมือถือคุณภาพต่ำ!

วันนี้ (30 ก.ย.64) นายเลิศลักษณ์ ศรีสุวรรณาภรณ์ อายุ 29 ปี ชาว ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นำหลักฐานเป็นกล่องพัสดุสินค้าที่สั่งซื้อมาจากช่องทางออนไลน์ เข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ หลังสั่งซื้อสมาร์ทโฟนพับได้สามจอ 5G จากเพจเฟซบุ๊คชื่อ Blagen-1 โดยทางร้านลดราคาให้จาก 6,900 เหลือ 1,469 บาท จึงตัดสินใจโอนเงินสั่งซื้อ แต่ภายหลังพัสดุที่ส่งมาให้ กลับกลายเป็นที่วางรองมือถือ 3 ชิ้น มูลค่าไม่ถึง 300 บาท ซึ่งต้นทางที่ส่งพัสดุไม่ได้ระบุชื่อของคนส่ง และทราบเพียงว่าส่งมาจากพื้นที่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ อีกทั้งหลังจากได้รับสินค้า เจ้าตัวยังได้ทำการติดต่อกลับ กลับถูกบล็อคแชทสนทนาและไม่สามารถติดต่อกับต้นทางที่สั่งซื้อสินค้าได้อีก

นายเลิศลักษณ์ เล่าว่า ได้ไปเจอโฆษณารีวิวขายที่ปรากฏในเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นโทรศัพท์พับได้ 3 จอ และยังสามารถพลิกมาเป็นแท็บเล็ตได้ จึงเกิดความสนใจในสินค้าดังกล่าวและตั้งใจว่าจะสั่งซื้อมาไว้ให้หลานใช้เรียนออนไลน์ จากนั้นจึงได้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กับทางเพจดังกล่าว ซึ่งทางเพจยังระบุด้วยว่า สามารถเปลี่ยนสินค้าได้ ภายใน 7-10 วัน ตนไม่คิดว่าเพจดังกล่าวที่มีการโฆษณา และโชว์หน้าเพจอย่างชัดเจนไม่มีวี่แวววว่าจะโกง จึงได้สั่งซื้อไปเมื่อวันที่ 27 กันยายน 64 ที่ผ่านมา จนกระทั่งวานนี้ (29 กันยายน64) มีพัสดุส่งมาถึงบ้านก็ดีใจและรีบแกะดูของด้านในกล่อง ถึงกลับช็อคที่พบว่าภายในเป็นกล่องสีขาว ที่ด้านในใส่อุปกรณ์ที่เป็นแผ่นรองหน้าจอมือถือ ซึ่งในตอนแรกตนยังคิดว่าทางเพจส่งสินค้ามาผิด จึงได้ทำการติดต่อกลับไปที่เพจอีกครั้ง โดยแจ้งกับทางเพจว่าส่งสินค้าผิด ทางเพจกลับบล็อคแชทของตนทันที และเมื่อเข้าไปดูหน้าเพจก็ปรากฏว่าถูกบล็อคหน้าเพจด้วยเช่นกัน จึงเอาโทรศัพท์ของแม่กดเข้าไปดูที่เพจดังกล่าวอีกครั้ง ก็ปรากฎว่าสามารถดูได้ตามปกติ ตนจึงได้ทำการแคปหน้าจอที่เป็นเพจของสินค้าดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำมาดำเนินการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายเลิศลักษณ์ ยังบอกอีกว่า รู้สึกเสียใจและเสียความรู้สึกมาก เพราะไม่คิดว่าจะถูกมิจฉาชีพหลอกโกงเงินได้ง่ายขนาดนี้ ส่วนการที่ต้องมาเสียเงิน 1,400 กว่าบาทนั้น แม้ว่าจะไม่ใช่เงินมากมาย แต่ก็เป็นเงินที่ต้องใช้จ่ายเพื่อความจำเป็น ประกอบกับในตอนนี้ก็ยังตกงาน เงินจำนวนนี้จึงมีค่ามาก นอกจากนี้อยากฝากเตือนประชาชนเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นกับ ให้เป็นอุทาหรณ์ในการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยนายเลิศลักษณ์ ยังบอกอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกเสียใจ และเสียความรู้สึกมาก เพราะไม่คิดว่าจะถูกมิจฉาชีพหลอกโกงเงินได้ง่ายขนาดนี้ อีกทั้งของที่ส่งมาให้ก็ยังไม่มีคุณภาพ มีร่องรอยตำหนิ กล่องที่บรรจุก็น่าจะมีการแกะมาแล้ว และตนก็ไม่ได้ต้องการสินค้าที่ส่งมาให้ด้วย ส่วนการที่ตนต้องมาเสียเงิน 1,400 กว่าบาทนั้นแม้ว่าจะไม่ใช่เงินมากมาย แต่มันก็เป็นเงินที่ต้องใช้จ่ายเพื่อความจำเป็นประกอบกับในตอนนี้ตนก็ตกงานยังไม่มีงานทำเงินจำนวนดังกล่าวจึงเป็นเงินที่มีค่ามาก การที่มาถูกโกงแบบนี้จึงทำให้ตนเกิดความเครียดและเสียความรู้สึกมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น