No data was found

บช.น. แถลงม็อบทะลุแก๊ส เผารถตำรวจไป 8 คัน! จ่อออกหมายเรียก “ป้าเป้า” หลังฉีกขาโชว์

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.ต.ปิยะ มั่นใจ เหตุชุมนุมดินแดง-นางเลิ้ง ไม่ถึงขั้นจลาจล เตรียมบังคับใช้กฎหมายจริงจัง ยังไม่จำเป็นต้องขอกำลังทหาร เสริม คาด สิ้นเดือนนี้จบ จ่อออกหมายเรียก”ป้าเป้า” ขณะที่ ดินแดง มีการเผาทำลายรถตำรวจ 8 คัน

วันที่29 ก.ย. 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะ โฆษกฯ  แถลงการนัดหมายชุมนุมในวันนี้ ของกลุ่มทะลุฟ้า ในเวลา 16.00 น. ที่ แยกนางเลิ้ง เพื่อเคลื่อนไปหน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งได้ย้ำเตือนว่า การกระทำดังกล่าว เป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , พ.ร.บ.โรคติดต่อ โดยได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดูแลความเรียบร้อยของบ้านเมืองไว้แล้ว

 

ซึ่งจากการชุมนุม เมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา ของกลุ่มทะลุฟ้า ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง มีการปิดการจราจรบางส่วน พยายามตัดรั้วลวดหนามและพยายามฝ่าแนวกั้นของตำรวจ  มีการปาถุงสี ยิงจรวดน้ำ ขึงป้ายผ้า รื้อแนวกั้น และขว้างปาสิ่งของต่าง ๆ ทั้ง ยิงหนังสติ๊ก ประทัด พลุไฟ ระเบิดต่าง ๆ ใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ ต้องเข้าบังคับใช้กฎหมาย จนสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 9 คน เป็นเยาวชน 2 คน

 

ส่วนกรณีที่ นางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ ป้าเป้า เปลื้องผ้าเปลือยกาย ต่อหน้าแนวตำรวจในการชุมนุมเมื่อวานนี้ที่แยกนางเลิ้ง ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างดำเนินการออกหมายเรียก เนื่องจาก เป็นการกระทำอันขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล เปิดเผยร่างกายต่อสาธารณะ หรือกระทำการลามกอย่างอื่น เบื้องต้น เป็นความผิดตาม มาตรา 388  ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพันบาท

 

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มทะลุแก๊ส จำนวนหนึ่ง รวมตัวกันในเวลา 20.30 น.  ปิดถนนมิตรไมตรี ใกล้แยกดินแดง จุดเพลิงเผาสถานที่ต่าง ๆ ขว้างปาพลุเพลิงใส่ตำรวจที่เข้าบังคับใช้กฎหมาย และปาระเบิดเพลิงใส่รถตำรวจ ได้รับความเสียหายรวม 8 คัน ในจำนวนนี้ มี 2 คัน ได้รับความเสียหายทั้งคัน ส่วนอีก 6 คัน เสียหายบางส่วน เกิดจากสะเก็ดระเบิดและการทุบทำลาย ซึ่งฝ่ายสืบสวน อยู่ระหว่างสืบหาพยานหลักฐาน โดยพอรู้ตัวผู้กระทำผิด เบื้องต้น 15-20 คน ทราบตัวผู้กระทำผิดแล้วส่วนหนึ่ง 4-5 คน อีกทั้ง ยังมีการขว้างปาระเบิดขวด ใส่ป้อมจราจรที่แยกปทุมวันได้รับความเสียหายด้วย

 

พล.ต.ต.ปิยะ ยังกล่าวอีกว่า  หลังจากนี้แนวโน้มการชุมนุม อาจเกิด 2 จุด คือ บริเวณแยกนางเลิ้งและดินแดง แต่จำนวนผู้ชุมนุมไม่มากนัก คาดอีกไม่กี่วันเหตุการณ์วุ่นวายจะสิ้นสุดลง และจะมีการใช้มาตรการทางกฎหมายให้เข้มข้นมากขึ้น หลังมีการประสานหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมอื่น ๆ แล้ว เช่น อัยการ ศาล และทนายความ   ควบคู่กับการปรับยุทธวิธีให้เข้ากับสถานการณ์ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้คำแนะนำกับ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล คนใหม่  เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างเข้มแข็ง ต่อเนื่อง และยืนยันว่า ตำรวจ สามารถควบคุมได้ ยังไม่จำเป็นต้องขอกำลังทหารเข้ามาสนับสนุน มั่นใจ จะไม่ถึงขั้นเกิดการจลาจลอย่างแน่นอน

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ถึง ปัจจุบัน มีคดีที่เกี่ยวกับการชุมนุม 236 คดี มีผู้อยู่ในข่ายจะต้องถูกดำเนินคดี 878 คน สามารถจับได้แล้ว 633 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น