No data was found

“จุติ” ลงพื้นที่ช่วยยายวัย 77 ปี อาศัยเพียงลำพังในเพิงไม้หลังคาสังกะสี!

กดติดตาม TOP NEWS

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม. ลงพื้นที่ช่วยเหลือคุณยาย อายุ 77 ปี อาศัยอยู่เพียงลำพังในเพิงไม้หลังคาสังกะสีย่านบางซื่อ ไม่มีญาติดูแล

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่29 ก.ย. 2564  นายจุติ  ไกรฤกษ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ลงพื้นที่เยี่ยมและช่วยเหลือคุณยาย อายุ 77 ปี อาศัยอยู่เพียงลำพังในเพิงไม้หลังคาสังกะสี ไม่มีญาติดูแล สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แต่ต้องใช้ Walker พยุงตัวเวลาเดิน มีอาการหลงลืม ภายในชุมชนตรอกข้างโรงหนังเฉลิมรัฐ  เขตบางซื่อ กทม. โดยได้บูรณาการลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือร่วมกับ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) กรมกิจการผู้สูงอายุ (ผส.) กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางซื่อและสำนักอนามัย กระทรวงกลาโหม อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) เขตบางซื่อ รวมทั้งภาคีเครือข่ายกระทรวง พม. ในพื้นที่

 

นายจุติ กล่าวว่า ตนเดินทางมาลงพื้นที่พร้อมกับภาคีเครือข่าย เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม ซึ่งสำเร็จได้เพราะทุกฝ่ายให้ความร่วมมือช่วยเหลือคุณยาย อายุ 77 ปี ที่มีอาการป่วยและอยู่ในภาวะยากลำบาก ลูกหลานไม่ได้อาศัยอยู่ด้วย คุณยายอยู่อย่างนี้มานานเพราะเข้าไม่ถึงสวัสดิการของรัฐ เนื่องจากไม่มีบัตรประชาชน ทั้งนี้ได้ประสานงานกับกระทรวงมหาดไทยและกระทรวง พม. ซึ่งมีหน้าที่หลักที่จะเข้ามาช่วยให้มีสิทธิได้ถูกต้องตามกฎหมายและสามารถเข้าถึงสวัสดิการสังคมได้ โดยมาดูแลตามที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้นโยบายไว้ว่า เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ทุกกระทรวงพร้อมที่จะดูแลประชาชนทุกคน โดยอยากให้ประชาชนร่วมมือกันชี้เป้า เฝ้าระวัง ให้ประชาชนเข้าถึงและได้รับความช่วยเหลือ

 

โดยตนยืนยันว่าการช่วยเหลือจะไม่ทำเพียงครั้งเดียว แต่จะทำอย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือกันในวันนี้ หวังว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีในการทำงานร่วมมือกันทุกฝ่ายตามนโยบายของรัฐบาลว่า จะไม่ให้มีช่องว่างระหว่างหน่วยงานราชการกับประชาชน ซึ่งจะเป็นจุดยืนยันได้ว่าทุกคนให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

 

นายจุติ กล่าวอีกว่า หากกลุ่มเปราะบางและประชาชนประสบปัญหาทางสังคมและได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของโควิด-19 สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ 1.ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 บริการ 24 ชั่วโมง 2.สายด่วนคนพิการ โทร. 1479 บริการ 24 ชั่วโมง และ 3.สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด และอาสาสมัครพัฒนาสังคมฯ (อพม.) ในพื้นที่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ถังก๊าซระเบิดคาร้านขายของเก่า ย่านอ่อนนุช คนงานแขนขาด ก่อนเสียชีวิต
ชาวโลกแห่ชมแสงเหนือจากพายุสุริยะครั้งใหญ่สุดใน 21 ปี
เขื่อนริมน้ำเจ้าพระยาทรุดตัว พังถล่มยาวกว่า 70 เมตร
คืบหน้า พบบ้านเช่า เชื่อเป็นจุดเชื่อมโยง โบกปูนหนุ่มเกาหลี ก่อนนำไปทิ้งถ่วงบ่อน้ำ
ยูเครน เตรียมระดมพลครั้งใหญ่สู้ศึกรัสเซีย
นายกอบต.ห้วยแร้งบอกฝนตกลงมาแล้ว 2-3 วัน แต่น้ำไม่เพียงพอต้องสูบน้ำแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ต่อ,นายอำเภอเมืองตราดติดตามแก้ปัญหา
“ยูเครน” หลังชนฝา สั่งพลเมืองเตรียมพร้อมจับปืนสู้ศึกรัสเซีย ส่งนักโทษ 2 หมื่น คนลงสนามรบ
อัฟกานิสถาน น้ำท่วมฉับพลันทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน
อิสราเอล สั่งอพยพอีกระลอกในราฟาห์
"ดร.อานนท์" ชี้ชัดผลทางคดี "สส.แบงค์ ก้าวไกล" หัวร้อนฟัอง "อ.ทัน" เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน พร้อมสวนเจ็บพรรคไหน ปลุกระดมต้านกม.ปิดปาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น