No data was found

“ทิศทางไทย” แถลงหนุน ดร.อานนท์ ที่หาญกล้าปกป้องสถาบันฯ

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 1 พ.ค. –สถาบันทิศทางไทย นำโดย นายสนธิญาณ  ชื่นฤทัยในธรรม ประธานกรรมการสถาบันทิศทางไทย ดร.เวทิน  ชาติกุล ผู้อำนวยการสถาบันทิศทางไทย  ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย ดร.แสงเทียน อยู่เถา ประธานยุทธศาสตร์วิจัยสถาบันทิศทางไทยออกแถลงการณ์ เรื่อง สนับสนุน  ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ มีเนื้องหาว่าได้ออกแถลงการณ์​ เรื่อง​ สนับสนุน​ ดร.อานนท์​ ศักดิ์วรวิชญ์

ตามที่มีกลุ่มบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากการออกมาปกป้องสถาบันหลักของชาติของดร.อานนท์​ และกลุ่มนักการเมืองที่ไม่พอใจเป็นการส่วนตัวจากการที่​ ดร.อานนท์ได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างตรงไปตรงมา​ ได้พยายามสร้างกระแสกดดันสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า)​ ต้นสังกัดให้สอบจริยธรรมของดร.อานนท์นั้น

คณะกรรมการและคณาจารย์ของสถาบันทิศทางไทยได้มีความเห็นต่อเรื่องดังกล่าวดังต่อไปนี้

 

1.​ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า)​ เป็นสถาบันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นผู้ก่อตั้ง​ มิได้ก่อตั้งโดยองค์กรหรือกลุ่มประชาธิปไตยหรือนักการเมืองกลุ่มหนึ่งกลุ่มใดๆ​  จึงเป็นหน้าที่สำคัญของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า)​และบุคคลากรที่จะต้องสำเหนียกว่าการปกป้องสถาบันหลักของชาติคือสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสิ่งที่สำคัญอันดับแรก​ เหนือกว่าการปกป้องหลักการประชาธิปไตยหรือหลักการอื่นใดที่เรียนและรับมาจากชาติตะวันตก​ ดังนั้นสิ่งที่​ ดร.อานนท์ได้ทำมาตลอดในเรื่องการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างเต็มที่​ สุดความสามารถ​ จึงเป็นสิ่งที่ชอบและถูกต้องแล้ว​ อันเป็นสิ่งที่บุคลากรของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า)​ควรพิจารณาเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

 

2.​ ในสถานการณ์ปัจจุบัน​ มีกลุ่มบุคคลเคลื่อนไหวทางการเมือง​ โดยมีจุดประสงค์เพื่อล้มล้างเปลี่ยนแปลงระบบการปกครอง​ อาศัยมหาวิทยาลัย​ สถาบันวิชาการ​ องค์กรวิชาการเป็นเครื่องมือในการเคลื่อนไหว​ โดยมุ่งระดมโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์​ เจตนาสร้างความแตกแยกให้กับสังคมไทยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน​  ดังปรากฎกรณีที่​ รมว.อุดมศึกษาได้มอบหมายให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของอาจารย์มหาวิทยาลัยกลุ่มหนึ่งที่ออกมาใช้ตำแหน่งทางวิชาการปกป้องผู้ต้องหาที่ทำผิดกฎหมาย​ ม.112​  การที่ดร.อานนท์ได้ใช้ความรู้ความสามารถ​ ตอบโต้​ เปิดเผยข้อเท็จจริง​ ของกลุ่มนักวิชาการที่ต้องการทำลายรากฐานความเป็นชาติ​ อย่างตรงไปตรงมา​ จึงมิใช่การยุยง​ ปลุกปั่นเพื่อสร้างความแตกแยก​ หากเป็นความพยายามถึงที่สุดที่จะปกป้องรักษารากฐานความเป็นชาติเอาไว้

 

คณะกรรมการและคณาจารย์ของสถาบันทิศทางไทยมีความเห็นพ้องต้องกันที่จะสนับสนุน​ดร.อานนท์​ ศักดิ์วรวิชญ์​ ให้ดำเนินการที่ทำอยู่แล้วนั้นต่อไป​ เพื่อเป็นตัวอย่างให้สังคมไทยเห็นถึงการออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์โดยบริสุทธิ์ใจของคนไทยและนักวิชาการคนหนึ่ง​ อีกทั้งจะสนับสนุนต่อการตรวจสอบธรรมาธิบาลของกลุ่มการเมือง ขององค์กร และหน่วยงานต่างๆ จาก ดร.อานนท์ในเรื่องอื่นๆที่จะเป็นประโยชน์แก่สังคมและประเทศชาติต่อไปด้วย

ด้วยความเคารพ

สถาบันทิศทางไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น