No data was found

‘แรมโบ้’ซัด’ยิ่งลักษณ์’ ช่วงนี้โผล่ถี่กลัวคนลืม?

กดติดตาม TOP NEWS

‘แรมโบ้’ สงสัยถาม ‘ยิ่งลักษณ์’ ช่วงนี้โผล่ถี่ กลัวคนจะลืมหรือไง หลังโพสต์เฟซบุ๊กวันแรงงาน พร้อมข้อเสนอในการพัฒนาฝีมือแรงงาน ยันรบ.ทำมาตลอด

 

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีน.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเนื่องในวันแรงงาน พร้อมข้อเสนอในการพัฒนาฝีมือแรงงานว่า ข้อแนะนำที่น.ส.ยิ่งลักษณ์สนอเข้ามานั้น ที่ผ่านมานายกฯและรัฐบาลตลอดจนรมว.แรงงาน ได้ให้ความสำคัญกับแรงงานทั้งในระบบและนอกระบบ มีมาตรการต่างๆออกมาช่วยเหลือ และสนับสนุนในด้านต่างๆ และเร่งพัฒนาทักษะแรงงานให้พร้อมเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล ส่วนภาคการเกษตร นอกจากให้ความช่วยเหลือในเรื่องต่างๆยังสนับสนุนให้มีการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการเกษตรผสมผสานกับการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น พร้อมทั้งน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทาง รวมถึงยังมีนโยบายอื่นๆอีกมากมายเพื่อช่วยส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้ให้เกษตรกรมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ข้อมูลที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ เสนอมาเพื่อให้พัฒนาฝีมือแรงงานของไทยนั้น ยืนยันว่าการพัฒนาฝีมือแรงงานรัฐบาลได้ทำมาอย่างต่อเนื่องโดยตลอด และยังได้หามาตรการต่างๆออกมาให้กับผู้ใช้แรงงานทั้งในระบบและนอกระบบ ซึ่งแม้ว่าจะค่อยๆเดินหน้าอาจไม่เท่าทันกับประเทศใหญ่ๆบางประเทศที่น.ส.ยิ่งลักษณ์เคยไปเที่ยวไปช้อปปิ้งมานั้น แต่นายกฯและรัฐบาล มีความจริงใจ มุ่งมั่น และได้ให้ความสำคัญที่จะดำเนินการให้กับผู้ใช้แรงงานในการพัฒนาฝีมือให้มีทักษะแข่งขันกับชาวโลกได้อย่างแน่นอน และให้มีการการดูแลคุ้มครองสวัสดิการแรงงานทุกๆเรื่อง รวมถึงการออกกฎหมายที่รักษาสิทธิประโยชน์ต่อผู้ใช้แรงงานมากมายหลายฉบับ รวมถึงดูแลภาคการเกษตรของไทยโดยการส่งเสริมอาชีพให้เกษตรกรมีความมั่นคงในอาชีพมีรายได้ต่อครัวเรือนสูงเพิ่มขึ้นจนเป็นที่พอใจของเกษตรกรส่วนใหญ่

 

“ผมสงสัยไม่ทราบว่า ทำไมน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีเจตนาแอบแฝงการเมืองอะไรหรือไม่ จึงมักจะออกมาชี้นำอยู่เรื่อยๆหรือกลัวจะถูกคนไทยลืมหรือเปล่า ทำไมในสมัยที่เป็นนายกฯไม่คิดแก้ไขช่วยแรงงานไทยและเกษตรกรไทยมีความอยู่ดีกินดีมีรายได้สูงมีสวัสดิการที่ดี เหมือนที่แนะนำมาตอนนี้บ้าง หรือมัวแต่คิดถึงแต่เรื่องผลประโยชน์ส่วนตัว จนเกษตรกรชาวนาต้องติดหนี้สินล้นพ้นตัว หวังว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์คงไม่ลืมชาวนาไทยที่เคยทุกข์ยากลำบากเพราะมีใครบางคนที่เคยทำอะไรไว้กับพวกเขาเหล่านั้น จนแทบสิ้นเนื้อประดาตัว บางรายถึงกับฆ่าตัวตาย ครอบครัวชาวนาเหล่านั้นคงไม่มีวันลืมชั่วชีวิต” นายเสกสกล กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”
ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น