No data was found

ผบ.ตร. สั่งตร. พื้นที่น้ำท่วม ดูแลทรัพย์สินปชช. อย่าให้ใครซ้ำเติมปัญหา

กดติดตาม TOP NEWS

ผบ.ตร. สั่งพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์ พร้อมส่ง เรือตำรวจน้ำ-อุปกรณ์ต่าง ๆ ลงพื้นที่ และจัดชุดออกตรวจ หวั่น มิจฉาชีพก่อเหตุซ้ำเติมประชาชน

วันที่28 ก.ย. 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่ชาติ  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึง การบรรเทาทุกข์ของประชาชน ในช่วงสถานการณ์ที่มีอุทกภัย ว่า จากการประชุมออนไลน์ ได้ตรวจสอบ พบว่า ภาค 6 ที่ จ.เพชรบูรณ์ น้ำลดแล้ว ส่วน ภาค 3 ที่ โคราช และ จ.ชัยภูมิ ตอนนี้หนักสุด ส่วน ภาค 1 จ.ลพบุรี สถานการณ์ดีขึ้นแล้ว  ด้านการช่วยเหลือทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดเรือตำรวจน้ำเข้าพื้นที่  ซึ่งบางส่วนได้ไปถึงแล้ว อยู่ระหว่างดำเนินการช่วยเหลือประชาชน และมีเรื่องของการช่วยเหลือตำรวจด้วยกันเอง ซึ่งพยายามทำให้ฟังก์ชันการทำงานของตำรวจ ยังทำงานได้อยู่ตลอด ทั้งการรับแจ้งความ หรือการไปถึงที่เกิดเหตุ โดยมีการช่วยเหลือเรื่องของการบรรเทาสาธารณภัยด้วย อุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ตามที่ร้องขอมา ได้กำชับให้ทุกจังหวัด จัดตั้งศูนย์บริหารเหตุการณ์ กรณีที่มีความช่วยเหลือ หรือต้องการความช่วยเหลืออย่างใดอย่างหนึ่ง จะต้องมีการรวมศูนย์และบริหารให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะเรื่องการส่งเสบียงอาหารต่าง ๆ เข้าสู่พื้นที่ประสบภัย ขณะนี้ยังไม่มีข้อปัญหาขัดข้องแต่อย่างใด ทั้งนี้จะมีการติดตามประชุมการทำงานกันทุกวัน

 

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวต่อว่า ตำรวจ จะต้องทำงานเรื่องของการไปถึงที่เกิดเหตุ รวมถึงการเข้าให้การช่วยเหลือต่าง ๆ ได้ ซึ่งในที่ประชุมตนได้สอบถามเรื่องของจุดบริการต่าง ๆ เช่น วันก่อน สภ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี เข้าไม่ได้ หากมีประชาชนจะเข้ามาแจ้งความจะทำอย่างไร ซึ่งขณะนี้ เข้าได้แล้ว จึงได้สั่งให้พิจารณาหาพื้นที่ปฏิบัติการแล้ว  ส่วน สภ.ชัยภูมิ จะตั้งศูนย์รับบริการนอกสถานีตำรวจ เนื่องจากตัวสถานีตำรวจเข้าไม่ได้  ส่วนเรื่องของการระงับเหตุ นอกจาก จะจัดสายตรวจดูแลแล้ว ก็ต้องพิจารณาเรื่องของการใช้ยานพาหนะด้วยว่ามียานพาหนะใดที่ขาดแคลน เรือยังต้องใช้หรือไม่ ซึ่งในพื้นที่ ชัยภูมิ ยังจำเป็นต้องใช้อยู่ ส่วนจังหวัดอื่นยังสามารถใช้รถได้ กรณีที่มีการอพยพประชาชนมาอยู่ที่สูงต่างๆ จะต้องจัดกำลังดูแลเรื่องความปลอดภัย นอกจาก ดูแลที่ศูนย์รวมที่มีการนำทรัพย์สินมาไว้ ก็จะต้องดูแลบ้านที่มีการปล่อยทิ้งด้วย อย่าให้ใครซ้ำเติมปัญหา

 

ส่วนเรื่องความเสียหาย บ้านพักตำรวจ หรือ สถานีตำรวจ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ได้รับรายงานส่วนใหญ่ เสียหายจากน้ำท่วม เช่น ปีที่ผ่านมา ก็เพิ่งให้งบประมาณในการซ่อมไป ปีนี้ก็โดนอีก ทั้งนี้ หลังน้ำลด ก็จะสำรวจอีกครั้ง ในพื้นที่ประสบภัยทั้ง จ.ชัยภูมิ จ.ลพบุรี และ โคราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น