No data was found

ร้านอาหาร กทม.ปรับตัวรับ คำสั่งงดนั่งทานในร้าน

กดติดตาม TOP NEWS

หลังจากที่ศบค. แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยปรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 6 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุด 45 จังหวัด และพื้นที่ควบคุม 26 จังหวัด (สีส้ม) ให้ส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ เจ้าของกิจการหรือผู้ประกอบการภาคเอกชน พิจารณาการ Work from Home มาตรการขั้นสูงสุด อย่างน้อย 14 วัน

         สำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 6 จังหวัด (สีแดงเข้ม) ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี เชียงใหม่ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ โดยมีมาตรการดังนี้

งดการบริโภคอาหาร เครื่องดื่ม สุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน

– เปิดให้บริการได้จนถึงเวลา 21.00 น.

– ห้ามจัดกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มกันมากกว่า 20 คน

– ปิดสนามกีฬา ยิม ฟิตเนส ส่วนสนามกีฬาหรือสถานที่เพื่อการออกกำลังกายประเภทกลางแจ้งหรือที่ตั้งอยู่ในพื้นที่โล่งแจ้ง ยังเปิดให้บริการได้แต่ไม่เกินเวลา 21.00 น.

– ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ให้เปิดได้ถึง 21.00 น.

– ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เกต ตลาดนัดกลางคืน ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน เปิดได้ไม่เกินเวลา 23.00 น.

– ขอความร่วมมืองดการเดินทางออกนอกพื้นที่โดยไม่มีเหตุจำเป็น

ล่าสุด วันที่ 1 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ Food Court ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านหลักสี่ ที่มีการเก็บโต๊ะและเก้าอี้สำหรับนั่งรับประทานอาหารไว้อย่างเรียบร้อย ส่วนร้านอาหารก็ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่ให้ซื้อกลับไปทานที่บ้านได้อย่างเดียว โดยมีประกาศของทางห้างที่ระบุว่า ปฏิบัติตามคำสั่งของทางของทางภาครัฐ จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

ขณะที่ร้านอาหาร Fast Food ชื่อดังก็เก็บโต๊ะ และเก้าอี้ พร้อมกับประกาศแจ้งให้ประชาชนทราบว่างดรับประทานในร้าน ซึ่งจากการสังเกตก็พบว่าทั้งร้านค้าและประชาชนต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

จากนั้นทีมข่าว ได้ตระเวนดูร้านอาหารข้างทางทั่วไป ย่านถนนเทพรัตน์ตัดใหม่ อย่างร้านข้าวแกงร้านนี้ ได้ติดประกาศ นำกลับไปบริโภคที่บ้านได้อย่างเดียว มีการเก็บโต๊ะและเก้าอี้ ให้ลูกค้าต่อแถวเข้าซื้อและเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งทางร้าน ได้ปรับรูปแบบใส่ถุงและใส่ถ้วยโฟมหากลูกค้าต้องการบริโภคทันที

 

เจ้าของร้านบอกว่า ต้องปรับตัวให้เข้ากับประกาศของกรุงเทพมหานคร แต่โดยส่วนตัว ทางร้านมีประสบการณ์แบบนี้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว จึงไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก แต่ได้รับผลกระทบในเรื่องของรายได้ ซึ่งหายไปกว่า 30 ถึง 40 เปอร์เซ็นต์

 

นอกจากนี้ มาตรการดังกล่าวยังส่งผลกระทบไปถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับร้านอาหาร เช่นร้านส่งน้ำแข็ง ซึ่งธุรกิจเหล่านี้ได้รับผลกระทบโดยตรง อยากให้รัฐบาล เยียวยากลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารด้วย

 

ขณะที่ ลูกค้าที่มาซื้ออาหาร ก็ยอมรับและปรับตัวให้เข้ากับมาตรการ ลูกค้ารายนี้บอกว่า ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับมาตรการ ห้ามนั่งรับประทานในร้านเท่าไหร่ แต่ในเมื่อเป็นประกาศกฎระเบียบของทางภาครัฐก็ต้องปฏิบัติตาม

 

การปรับตัวของร้านอาหารในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังที่ ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมโดยให้ยกระดับมาตรการปรับพื้นที่ควบคุม COVID-19 เป็น 3 ระดับ มีผลบังคับใช้รวม 14 วัน เริ่มวันนี้เป็นวันแรก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น