No data was found

ตร. สรุปภาพรวมม็อบทะลุแก๊ส รวบหัวรุนแรง แยกนางเลิ้ง 13 คน

กดติดตาม TOP NEWS

พ.ต.อ.กฤษณะ เผยสถานการณ์ชุมนุมแยกนางเลิ้ง เบื้องต้นจับกุมผู้ชุมนุมได้ 13 ราย ยึดรถสนับสนุน 3 คัน พบมีการยั่วยุเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงภาพรวมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาว่า  เมื่อเวลา 14.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการนัดรวมตัวกัน ต่อมาเวลา 17.00 น. ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนแนวมายังบริเวณแยกนางเลิ้ง ก็ได้มีการยั่วยุ และพยามดึง รื้อลวดหนามออกไป เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการแจ้งเตือน ว่า เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้เชื่อฟัง ก็ยังมีการยิงจรวดขวดน้ำ มีการขว้างปาระเบิดปิงปอง ยิงพลุ  และถุงใส่สี เข้ามาในบริเวณแนวเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดให้กลุ่มผู้ชุมนุมสลายตัว แต่กลุ่มผู้ชุมนุม ยังคงไม่สลายตัว ต่อมาเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เข้าดำเนินการจับกุม เบื้องต้น จับกุมผู้ชุมนุมได้ 13 ราย ยึดรถสนับสนุน 3 คัน

ทั้งนี้ที่ผ่านมากลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุม เป็นเด็กและเยาวชน จำนวนกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ จากการซักถามและการสอบสวนแล้ว หากพบว่า พ่อแม่ผู้ปกครองละเลยไม่ใส่ใจดูแลบุตรหลาน คงจะต้องเรียกผู้ปกครองมาแจ้งข้อหา ที่ผ่านมาก็มีการดำเนินการในส่วนนี้อยู่แล้ว ซึ่งก็มีผู้ปกครองบางส่วน ที่ได้อบรมบุตรหลาน เมื่อรู้ว่าบุตรหลานกระทำผิด ก็ได้นำตัวมามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ก็ต้องฝากขอบคุณ ที่มีการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี ซึ่งบางครั้งแล้ว ตัวเด็กอาจจะถูกชักจูงจากบุคคลอื่น หรือมีการกระทำเลียนแบบ ซึ่งเมื่อมีการดำเนินคดีเกิดขึ้นแล้ว จะถอยหลังไม่ได้แล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น