No data was found

สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น บ้านเรือน พื้นที่ทางการเกษตร และถนนสายหลักยังจมน้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น น้ำได้ท่วมเป็นบริเวณ ทำให้กุดเค้า แก้มลิงน้ำเต็มความจุ น้ำไหล้ท่วมบ้านเรือน พื้นที่ทางกรเกษตร และถนนสายหลัก

วันที่ 27 ก.ย. 2564 เจ้าหน้าที่แขวงการทางอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ต้องนำป้ายมาปิดกันถนนบริเวณสามแยก มัญจาคีรี-โคกโพธิ์ไชย หลังจากน้ำได้ไหลเข้าท่วมถนน จนทำให้รถทุกชนิด สัญจรผ่านไปด้วยความลำบาก เนื่องจากมีระดับน้ำสูง 30-70 เซนติเมตร ตำรวจ สภ.มัญจาคีรี ต้องออกมาอำนวยความสะดวกจราจร

ขณะที่ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสภ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 มอบหมายให้ พ.ต.อ.ธนาวัตร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับตำรวจจิตอาสา นำถุงยังชีพมามอบให้กับชาวบ้านภายในซอยหน้าเมือง 10 หรือชุมชนสหพัฒนา ม.14 ตำบลกุดเค้า. อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น หลังน้ำยังคงท่วมขังบนถนน สูงประมาณ 1 เมตร ประชาชนในซอย ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 13 หลัง ไม่สามารถออกจากบ้านไม่ได้ พร้อมมอบถุงยังชีพจำนวน 30 ถุง ให้กับข้าราชการตำรวจ หลังจากน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านพักจำนวน 30 นาย

พ.ต.อ.ธนาวัตร ดีบุญมี ณ ชุมแพ โฆษกตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ. 4 มอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 50,000 บาท แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมห้องแถวบ้านพักตำรวจ สภ.มัญจาคีรี จำนวน 30 ครอบครัว และได้จัดทำข้าวกล่อง วันละ 100 กล่อง เพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนเป็นการช่วยเหลือจากใจตำรวจภูธรภาค 4 ด้วย และ พล.ต.ต.พุทธิพงศ์ มุสิกูลผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น มอบหมายให้ พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น นำตำรวจจิตอาสา เดินทางไปเยี่ยมบำรุงขวัญและ มอบถุงยังชีพจาก ภ.4 ภ.จว.ขอนแก่น และ สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แก่ตำรวจผู้ได้รับความเดือดร้อนจำนวน 30 นาย

และนำตำรวจจิตอาสา Local CAT เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อน จากน้ำท่วมขังในเขตพื้นที่เทศบาลมัญจาคีรี พร้อมทั้งให้ตำรวจได้อำนวยความสะดวกการจราจร พร้อมกับทำป้ายแสดงเส้นทางเลี่ยงจุดน้ำท่วม เพื่อบริการประชาชนที่สัญจรผ่านอำเภอมัญจาคีรี

นายณัฐภัทร พลอยสุภา นายอำเภอมัญจาคีรี จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรี มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้วในพื้นที่ 3 ตำบล ประกอบด้วย กุดเค้า สวนหม่อน และตำบลนาข่า โดยเฉพาะตำบลกุดเค้าและตำบลสวนหม่อน ได้รับผลกระทบหนักสุด มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมกว่า 100 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรจำนวนมากถูกน้ำท่วม เนื่องจากอำเภอมัญจาคีรีอยู่ติดกับแม่น้ำชี ประกอบกับอิทธิพลจากพายุ เตี๋ยนหมู่ ทำให้ลำห้วยต่างๆมีปริมาณน้ำมาก ได้ล้นตลิ่งก่อนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตร.

 

 

ภาพ/ข่าว นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดขอนแก่น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น