No data was found

ผู้ว่าฯนนทบุรี แจงหลังออกประกาศแจ้งเตือนรับมือน้ำท่วม!

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯ นนทบุรี ยืนยัน ควบคุมสถานการณ์น้ำท่วมได้แน่นอน

ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังคงมีมวลน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดปทุมธานีอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา อีกทั้งเมื่อคืนได้มีหนังสือแจ้งเตือนให้ทุกหน่วยงานเฝ้าระวัง และเตรียมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนนทบุรี

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการนนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบคันกั้นน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำรอบจังหวัดนนทบุรี และได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว Top News ว่า ในขณะนี้จังหวัดนนทบุรี ยังสามารถควบคุมระดับน้ำไว้ได้ อีกทั้งปริมาณน้ำฝนในตอนบนของประเทศก็เริ่มลดระดับลง จึงคาดว่าหลังจากนี้ 7 วันหากไม่มีพายุลูกใหม่เข้ามา ก็จะสามารถควบคุมระดับน้ำได้ ส่วนหนังสือแจ้งเตือนที่ออกมานั้น เป็นเพียงการแจ้งเตือนในพื้นที่ลุ่มต่ำ ซึ่งในตอนนี้มีพื้นที่ลุ่มต่ำบางพื้นที่ ที่มีน้ำปริ่มขึ้นฝั่งบ้างแล้วเล็กน้อย ซึ่งทางกรมชลประทานก็ได้ทำการเปิดแนวกั้นน้ำ เพื่อให้น้ำระบายน้ำอีกทาง นอกจากนี้ผู้ราชการจังหวัดนนทบุรี ยังยืนยันด้วยว่าจะไม่มีสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่อย่างปี 2554 อย่างแน่นอน แต่สิ่งที่จะต้องเฝ้าระวังคือการหนุนของน้ำทะเล

ด้านนางสาวเสาวณีย์ คงเจริญ ประชาชนที่พักอาศัยริมแม่น้ำเจ้าพระยา บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ระดับน้ำในปีนี้ ถือว่าพอๆ กับในปีที่ผ่านมา ซึ่งคนที่อาศัยอยู่ริมน้ำ ค่อนข้างกังวลหลังทราบข่าวว่า ทางจังหวัดมีการประกาศแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วม เพราะหลายๆ จังหวัดก็เกิดน้ำท่วมอย่างหนัก ซึ่งทุกคนต่างก็ต้องคอยระวังทั้งน้ำที่ไหลมาจากจังหวัดปทุมธานี รวมถึงต้องเฝ้าดูระดับน้ำทะเลที่แต่ละวันสูงต่ำไม่เท่ากัน และทุกคนต่างกังวลว่าสถาณการน้ำในปีนี้จะหนักเท่ากับในปี 54 หรือไม่ เพราะไม่อย่างนั้นคนที่มีบ้านริมแม่น้ำคงจะได้รับผลกระทบอย่างหนักแน่นอน

จากนั้นทีมข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุน้ำท่วมที่หน้า สภ.ปากเกร็ด หลังมีฝนตกหนักในช่วงเย็นที่ผ่านมา พบว่าขณะนี้น้ำเริ่มลดลง มีเพียงน้ำทีายังขังอยู่บริเวณด้านหน้าสภ.ปากเกร็ด ด้านการจราจรช่วงถนนศรีสมานค่อนข้างติดขัดพอสมควร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น