No data was found

“แรมโบ้” ซัด “ปิยบุตร” อาจได้ประโยชน์จากม็อบทะลุแก๊ส ทำหูหนวก ตาบอด ไม่รู้เจตนาเคลื่อนไหว!

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้” ซัด “ปิยบุตร” อาจได้ประโยชน์จากม็อบทะลุแก๊ส จึงทำเป็นหูหนวก ตาบอด ไม่รู้เจตนาเคลื่อนไหว เป็นคนไร้จิตสำนึกต่อบ้านเมือง ยังมีหน้ามายุยงปลุกปั่นให้ม็อบใช้ความรุนแรงอีก ขอให้นึกถึงชีวิตตำรวจและความเดือดร้อนของประชาชนมากกว่าผลประโยชน์ตัวเอง

วันที่ 27 กันยายน 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก ตั้งข้อสังเกตปรากฏการณ์ ทะลุแก๊ส ที่ดินแดง ผุดขึ้นมาเอง ไร้จัดตั้ง โดยนายเสกสกลระบุว่านายปิยบุตรยังไม่ควรที่จะออกมาโพสต์เฟซบุ๊กในลักษณะที่มีความมั่นใจ และเข้าข้างม็อบทะลุแก๊ส ด้วยการตั้งข้อสังเกตว่า ผุดขึ้นมาเอง ไร้การจัดตั้ง เพราะตนเองมองว่าคนมือเปล่าแบบไหนกันที่จะกล้าเอาชีวิตตนเองเข้าไปเสี่ยงคุก เสี่ยงตาราง บาดเจ็บ ล้มตาย จากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากไม่มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง หรือไม่ก็เป็นวัยรุ่นที่คึกคะนองโดยไม่คิดถึงความเดือดร้อนของใคร

อีกทั้งยังมีความตั้งใจที่จะพกอาวุธ พกระเบิด เพื่อที่จะนำมาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ บางคนถึงกับมีอาการบาดเจ็บสาหัส และเป็นม็อบที่ไม่รู้สึกอะไรเลยที่ทำให้ประชาชนในบริเวณการชุมนุมเดือดร้อนอย่างหนัก จนบางครอบครัวอยากจะย้ายบ้านหนีออกจากพื้นที่ ขณะเดียวกันยังไม่ได้สนใจข้อเรียกร้องของ กลุ่มตัวเองเลย

นายเสกสกล ยังมองว่านายปิยบุตรควรใช้สมองคิดและมองโลกแห่งความจริงในการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ส อย่าโลกสวยว่ากลุ่มทะลุแก๊สที่พกอาวุธ พกระเบิด มาทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นการลุกขึ้นสู้เพื่อประชาชน เพราะหากดูจากผลสำรวจของประชาชนในแต่ละครั้ง หรือล่าสุดของสำนักวิจัยซูเปอร์โพล ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 94.9 ระบุ ม็อบขัดขวางการทำมาหากินของผู้อื่นที่บริสุทธิ์ ก่อความเดือดร้อนรำคาญต่อผู้สัญจรและผู้พักอาศัยในพื้นที่ และยังเห็นว่าม็อบรุนแรงรายวัน ใช้เด็กและเยาวชนเป็นเครื่องมือ

“ประชาชนส่วนใหญ่ยังรู้เลยว่าม็อบรุนแรงรายวันใช้เด็กและเยาวชนเป็นเครื่องมือ แต่ที่นายปิยบุตรทำเป็นไม่รู้ อาจเป็นเพราะว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ได้ประโยชน์จากการชุมนุมที่ใช้ความรุนแรงของม็อบทะลุแก๊ส จึงหูหนวก ตาบอด และก็ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กในลักษณะสนับสนุนอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นม็อบนี้หรือม็อบอื่นๆ โดยไม่นึกถึงชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกไปรักษาความสงบ หรือแม้กระทั่งความเดือดร้อนของประชาชนในบริเวณการชุมนุม

” คนหนักแผ่นดิน ที่คิดร้ายต่อประเทศชาติ ประชาชนและสถาบัน คนไทยส่วนใหญ่รู้ดีว่านายปิยบุตรกำลังคิดวางแผนอะไรอยู่ อย่าคิดว่าจะทำสำเร็จคนส่วนใหญ่เขารู้ทันหมดแล้ว มีแต่สาปแช่งให้ไปอยู่ที่อื่น ไม่ต้องกลับมาอาศัยผืนแผ่นดินไทย ถ้ายังไม่มีจิตสำนึกในคุณแผ่นดินไทย อย่าได้กลับมาทำร้ายประเทศไทยและคนไทย คนหนักแผ่นดินเช่นนี้ คนไทยส่วนใหญ่ไม่ต้องการเด็ดขาด” นายเสกสกล กล่าว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น