No data was found

พล.อ.ประวิตร สั่งเร่งป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง “เมืองพัทยา” 

กดติดตาม TOP NEWS

รองนายกรัฐมนตรี กำชับ ก.ทรัพย์ฯ วางแผนจัดการทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่ง ป้องกันการกัดเซาะพื้นที่แนวชายฝั่งเมืองพัทยา

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบาย และแผนการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยมี นายวราวุธ ศิลปะอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมประชุม ณ ทำเนียบรัฐบาล

โดยที่ประชุมได้รับทราบ ผลการดำเนินงานการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ทั้ง 24 จังหวัดชายฝั่งทะเล ประจำปี 2564 ประกอบด้วย การบริหารจัดการทรัพยากรป่าชายเลน, การบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเล ได้แก่ ปะการัง หญ้าทะเล สัตว์ทะเลหายาก, การบริหารจัดการพื้นที่ชายฝั่งทะเล,การจัดทำปะการังเทียม การประกาศพื้นที่คุ้มครองทางทะเล, การบริหารจัดการมลพิษ และขยะทะเล รวมถึงการลาดตระเวนเชิงคุณภาพ( Smart patrol) เป็นต้น

จากนั้นที่ประชุมได้มีการพิจารณา เห็นชอบ การออกกฎกระทรวงกำหนดให้บริเวณ ต่างๆ เป็นพื้นที่คุ้มครองทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่ง อาทิ แหลมกลัด,อ่าวใหญ่ และเกาะหมาก จ.ตราด ,เกาะเปริด จ.จันทบุรี ,เกาะทราย เกาะขี้นก และเกาะสะเดา จ.ประจวบคีรีขันธ์ , เกาะไข่ จ.ชุมพร หมู่เกาะทะลุ เกาะสิงห์ เกาะสังข์ จ.ประจวบคีรีขันธ์, เกาะสะเก็ด จ.ระยอง ,หมู่เกาะพยาม จ.ระนอง และยังได้เห็นชอบการประกาศกฎกระทรวงในการป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง บริเวณพื้นที่เขตปกครองพิเศษ พัทยา จ.ชลบุรี พื้นที่ตำบลปากคลอง จ.ชุมพร และพื้นที่ตำบลธงชัย ,ตำบลแม่รำพึง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้ ทส. และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการ ให้เป็นไปตาม กฎ ระเบียบ อย่างถูกต้อง โดยเคร่งครัด คำนึงถึง การอนุรักษ์ และการใช้ประโยชน์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง อย่างสมดุล คุ้มค่า และยั่งยืน

พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวว่า ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง นับเป็นมรดกทางธรรมชาติ ที่มีคุณค่ายิ่ง ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญเร่งด่วน ในการบริหารจัดการและ ต้องให้ประชาชนในพื้นที่ มีส่วนร่วม อย่างจริงจัง พร้อมทั้งให้ความรู้/ความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อร่วมพัฒนาไปด้วยกัน  และยังได้ขอบคุณ อาสาสมัครพิทักษ์ทะเล ที่มีส่วนร่วมอนุรักษ์ ด้วยดีที่ผ่านมา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พท." เปิดศึก "กัญชา" ภาค 2 ตีโซ่ตรวนยาเสพติด บีบขึ้นค่าแรง 400 เสี่ยงบีบ "ค่ายน้ำเงิน" แตกหัก "ค่ายแดง"
"อุ๊งอิ๊ง" แจงวิจารณ์แรงธปท. แค่อยากให้เห็นเป้าหมายร่วมทำเพื่อปชช. ย้ำไม่เคยคิดวิ่งหนีสื่อ
ต้อนรับเปิดภาคเรียน! รถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู เตรียมเปิดใช้งานทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ (Walkalator) สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) วันที่ 16 พฤษภาคมนี้
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-สโมสรโรตารีสาทรี ภาค 3350"  บริจาคเครื่องมือบริการทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช
เมนูกู้แหล่งน้ำ อีกหนึ่งทางออก “ปลาหมอคางดำ” โดย ผศ.ดร.นันทิภา พันธุ์สวัสดิ์ ภาควิชาผลิตภัณฑ์ประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไทยป้อนรถยนต์สู่ตลาด ‘เวียดนาม’ มากสุดไตรมาสแรก
จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.
ลูกจ้างโรงแรมม่านรูดหาลำไพ่พิเศษ ผันตัวเป็นแม่เล้า ค้ากามเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี สอบสวนกลางรวบ
จีน ปูตินเตรียมเยือนปักกิ่งสัปดาห์นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น