No data was found

เร่งล่าพม่าหนีเข้าเมือง ในป่าชายแดนไทยมาเลเซีย

กดติดตาม TOP NEWS

ล่าพม่าหนีเข้าเมืองอีก6คนซุกป่าชายแดนไทยมาเลย์ เค้นสอบคนขับรถตู้รับจากประจวบส่งชายแดน

วันที่ 26 ก.ย 2564 ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตชด.ตม.ฝ่ายปกครองใน อ.สะเดา จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา10 คนซึ่งมีรถตู้นำมาส่งริมรั่วชายแดนไทยมาเลเซีย ในพื้นที่บ้านด่านนอก หมู่7 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา เพื่อเตรียมข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซียและหลบหนีไปได้7คน ล่าสุดตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังกันออกค้นหาชาวเมียนมาที่หลบหนีไปได้อีก7 คน ตามป่าสวนยางตามแนวชายแดนไทยมาเลเซียเขตรอยต่อระหว่างหลักเขตแดนที่16 ต.ปาดังเบซาร์กับ หลักเขตแดน 23 ต.สำนักขาม อ.สะเดา และพบเพิ่มอีก1 คน ส่วนที่เหลืออีก6 คนคาดว่าน่าจะหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าสังเกตุการณ์และขอความร่วมมือผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านในพื้นที่หากพบตัวให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงที่อาจติดเชื้อโควิด19ด้วย

จากที่เจ้าหน้าที่ชุดข่าวลับ ตชด.437 ได้สอบสวนขยายผล นายอธิวัฒน์ สิวะสุธรรม อายุ 35 ปี คนขับรถตู้เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครือข่ายค้าแรงงานข้ามชาติ โดยให้การรับสารภาพว่าเมื่อวันที่25กันยายนที่ผ่านมา ได้รับการติดต่อจากนายเอกไม่ทราบชื่อจริง ให้ไปรับชาวเมียนมาที่บริเวณ ห้องแถว อ.กุยบุรี จ.ประจวบ จำนวน6 คน ได้ค่าจ้างหัวละ 2,000 บาท และขับลงมาส่ง 2 จุด จุดแรกที่แยกไฟแดงทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จำนวน1 คน จุดที่2 ที่บริเวณหน้าปั้มเอสโซ่ ต.ปริก อ.สะเดา 5 คน ล่าสุดเมื่อคืนนี้ได้รับการติดต่อให้ตนไปรอที่ปั้ม ปตท.บ้านไร่ ต.พะตง อ.หาดใหญ่ และมีชาวเมียนมา2 คน ขี่รถจักรยานยนต์พาไปรับชาวเมียนมา ภายในซอยตรงข้ามปั้มน้ำมันจำนวน 17 คนซึ่งอยู่ในป่าละเมาะ จุดแรก 6 คน จุดที่2 อีก 11 คน ซึ่งเป็นชุดที่ถูกจับกุมในวันนี้ ได้ค่าจ้างหัวละ 1,500 บาท


โดยมี นายซอนายทุย ชาวเมียนมาหนึ่งในผู้ที่ถูกจับกุมนั่งมาด้วยและเป็นคนพามาส่งบริเวณชายแดนไทยมาเลเซียแต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในที่สุด  นายอธิวัฒน์ อ้างว่าสาเหตุที่หันมารับจ้างขนแรงงานเมียนมาเนื่องจากช่วงโควิดรถตู้ว่างไม่มีงาน โดยได้รับการชักชวนจากคนรู้จักคนหนึ่ง และเห็นว่ามีรายได้ดีคุ้มค่าเสี่ยงจึงลงมือทำ


นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น