No data was found

บ้านไม่รวย เสิร์ฟหมูกะทะ หาเงินเรียน “แซค ธราวุฒิ” กับวันนี้ในฐานะ “นักข่าวTop News”

กดติดตาม TOP NEWS

1 เดือนที่ผ่านมา หากใครได้นั่งหน้าจอ ติดตามชมช่อง Top News จะเห็นนักข่าวภาคสนาม ที่ออกไปตามทำสกู๊ปข่าวในหลายประเด็น เก็บข้อมูลมาถ่ายทอดให้ชมกันตลอดทั้งสัปดาห์

และล่าสุด 24 กันยายน 2464 “แซคธราวุฒิ ฤทธิอักษร ได้ลงพื้นที่รายงานข่าวพสกนิกรชาวไทย เฝ้ารับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงวางพวงมาลาถวายราชสักการะ พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เนื่องในวันมหิดล

ในปี พ.ศ. 2555 “แซค ธราวุฒิ” เริ่มต้นเข้าวงการสื่อสารมวลชน โดยการเป็นนักข่าวภาคสนาม และผู้ประกาศข่าว “สำนักข่าวทีนิวส์” ซึ่งได้รับโอกาสจาก คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม , “คุณฉัตรชัย ภู่โคกหวาย”ผู้บริหารระดับสูงของ สำนักข่าวทีนิวส์ ในขณะนั้น โดยมี “คุณอุดร แสงอรุณ” บรรณาธิการข่าวทีนิวส์ เป็นคนสอนงานการทำข่าวให้แทบจะทุกมิติ

 

“แซค” เล่าให้เราฟังว่า “ผมเป็นคนหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เติบโตในครอบครัวที่ไม่ได้ร่ำรวย แต่ด้วยความที่รักในการศึกษาหาความรู้ จึงพยายามเรียนหนังสือให้เก่ง ควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมในโรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ (สงขลา) จนได้รับเลือกตั้งให้เป็นประธานนักเรียน ในระหว่างนั้นก็ใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นสื่อมวลชน อยากเป็นนักข่าวมาตลอด

“กระทั่งเรียนจบมัธยมตอนปลาย ก็มาศึกษาต่อปริญญาตรีในกรุงเทพฯ ระหว่างนั้นยอมรับว่า พ่อแม่ไม่ได้มีเงินส่งเสียให้เรียนหนังสือ จึงต้องทำงานทุกอย่างที่ได้เงินมาจ่ายค่าเทอม โดยเริ่มจากการเป็นพนักงานเสิร์ฟร้านหมูกระทะ ในปี 2548 และพนักงานเสิร์ฟร้านอื่นๆ และมีโอกาสหาเงินด้วยอาชีพเสริมคือไปทำงานงานเป็นพนักงานเดินบัตรชมการแสดง ในโรงละครสยามนิรมิต (กรุงเทพ) นอกจากนี้ยังได้ฝึกฝนทักษะการใช้ความสามารถที่มีในการเป็นพิธีกร จนมีเงินเดือนมาส่งเสียตัวเองจนเรียนจบปริญญาตรี คณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชานิเทศศาสตร์ แขนงวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

“แซค” บอกกับเราด้วยว่าภายในใจยังมุ่งมั่นอยากที่จะเป็น “นักข่าว” อยู่เสมอ แต่ไม่มีที่ไหนเปิดโอกาส หรือ รับเข้าไปทำงาน กระทั่งต่อมาสำนักข่าวทีนิวส์ เปิดรับสมัครผู้สื่อข่าว จึงตัดสินใจหอบเอกสารไปสมัคร โดยในวันนั้น คุณอุดร แสงอรุณ บรรณาธิการข่าว เป็นคนสอบสัมภาษณ์ และเห็นแววว่า หน่วยก้านดี น่าจะทำอะไรได้มาก

 

 

“ความฝันเป็นจริง เพราะทีนิวส์เปิดโอกาสให้ รู้สึกดีใจมากไป ผมเป็นแค่เด็กต่างจังหวัดธรรดาๆ ไม่คิดว่าสุดท้ายจะทำตามความฝันได้สำเร็จ จากวันนั้นได้รับความเอ็นดูจาก คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม และ คุณฉัตรชัย ภู่โคกหวาย”ผู้บริหารระดับสูงของ สำนักข่าวทีนิวส์ ในขณะนั้นให้ผมได้เป็นผู้ประกาศ และเป็นนักข่าวภาคสนามควบคู่กันไป

 

 

“แซค” บอกด้วยว่าตลอดระยะเวลา 6 ปี ในรั้วทีนิวส์ ได้เรียนรู้งานด้านสื่อสารมวลชนในทุกมิติ ได้ทำทุกอย่างครบวงจร และมีความสุขมากที่ได้เติบโตภายใต้ร่มเงาของทีนิวส์ ทำให้กลายเป็นสื่อมวลชนที่มีคุณภาพ

“หลังจากนั้นได้ตัดสินใจออกไปต่อยอดประสบการณ์ ที่บริษัทอื่นๆ อาทิ เช่น จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ สถานีข่าว ช่อง25 , ททบ.5 , MCOT HD ช่อง 30 , ไบร์ททีวี ช่อง 20 ฯลฯ ดำรงตำแหน่งทั้งเป็นนักข่าวภาคสนาม จัดรายการในสตูดิโอ รวมทั้งเป็นโปรดิวเซอร์รายการ และบรรณาธิการควบคู่กันไป”

 

 

“แซค” บอกกับเราว่า กระทั่งล่าสุด ผู้บริหารชุดเดิม คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม และ คุณฉัตรชัย ภู่โคกหวาย” รวมไปถึงหัวหน้างานอย่าง คุณอุดร แสงอรุณ ได้จัดตั้งบริษัทใหม่ ภายใต้ชื่อ Top News จึงมีความตั้งใจอยากจะกลับมาร่วมงานอีกครั้ง ซึ่งทุกๆท่านได้ให้โอกาสเหมือนเช่นเดิม

“ถ้าถามว่าอะไรคือความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต? นั่นก็คือการได้เป็นนักข่าว นักสื่อสารมวลชน ซึ่งตั้งมั่นว่าจะทำงานทางด้านนี้ให้ดีที่สุด นำเสนอเรื่องราวข่าวสารที่น่าสนใจออกสู่สายตาสาธารณชนอย่างมีคุณภาพ ของานให้สมกับที่ผู้มีพระคุณทุกๆท่านเปิดโอกาส และให้ความไว้วางใจ”

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น