No data was found

“แรมโบ้” ตอก ฝ่ายค้าน หยุดโหนกระแส เลิกโจมตีนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้"วอน"ฝ่ายค้าน"หยุดโหนกระแส เลิกโจมตีนายกฯหยุดตีกินหาเสียงทางการเมือง ขณะที่เกิดภาวะวิกฤตโควิดความเดือดร้อน เชื่อมั่นประชาชนไม่เอาด้วย เพราะอยากเห็นความร่วมมือมากกว่า

“แรมโบ้”วอน”ฝ่ายค้าน”หยุดโหนกระแส เลิกโจมตีนายกฯหยุดตีกินหาเสียงทางการเมือง ขณะที่เกิดภาวะวิกฤตโควิดความเดือดร้อน เชื่อมั่นประชาชนไม่เอาด้วย เพราะอยากเห็นความร่วมมือมากกว่า ในขณะที่สถานการณ์ผู้ติดเชื้อค่อยๆลดลง เกิดจากความร่วมมือประชาชน มาตรการภาครัฐ รวมถึงการสั่งการที่รวดเร็วของนายกฯ

วันที่ 30 เมษายน 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในขณะนี้ว่าซึ่งแม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะยังสูงอยู่ แต่ที่ผ่านมาก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชน รวมไปถึงการออกมาตรการต่างๆของทางภาครัฐ จึงทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อค่อยๆลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงสองวันนี้อย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ต้องรัดกุมเฝ้าระวังการ์ดตกไม่ได้

ขณะเดียวกันจากการที่ ศบค. ได้ออกมากำหนดพื้นที่ควบคุม และมีมาตรการต่างๆเพื่มขึ้นและรัดกุมยิ่งขึ้นนั้น ตนเองก็มั่นใจว่าจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้นไปอีก นอกจากนี้ยังเชื่อว่าการที่สถานการณ์ค่อยๆดีขึ้นนั้นตามลำดับนั้น เกิดจากที่ ครม.ได้โอนอำนาจรัฐมนตรีให้กับนายกฯได้สั่งการต่างๆ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาคล่องตัวและให้เกิดความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

แต่ยังมีฝ่ายค้านมองว่าการโอนอำนาจเป็นการยึดอำนาจรัฐมนตรี ซึ่งตนเองมองว่าฝ่ายค้านคิดแต่จะหาประเด็นมาโจมตีนายกฯ โดยที่ไม่ดูข้อเท็จจริง และการโอนอำนาจมาที่นายกฯ ก็เพื่อให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้นในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีไม่ใช่หรือ หรือที่ฝ่ายค้านออกมาโจมตีแบบนี้เพราะไม่สนใจว่าประชาชนจะเป็นอย่างไร จะสามารถแก้ไขปัญหาให้สถานการณ์คลี่คลายขึ้นได้หรือไม่ จะตีกินทางการเมืองอย่างเดียวอย่างนั้นหรือ ทั้งนี้หากฝ่ายค้านคิดเช่นนี้ในเวลาที่ประเทศต้องการความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา กับไม่ให้ความร่วมมือ มีแต่จะจ้องทำลายล้างกัน ยึดประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประโยชน์ส่วนรวมใช้ไม่ได้

และตนยืนยันว่า ไม่มีทางที่จะทำสำเร็จ เพราะประชาชนไม่เอาด้วยอย่างแน่นอน ประชาชนเข้าใจว่านายกฯและรัฐบาลเดินมาถูกทางแล้ว พร้อมกันนี้ตนเองเรียกร้องให้พรรคร่วมฝ่ายค้านหยุดเรื่องการเมืองไว้ก่อนจะดีกว่า เพราะมาหาเสียงตอนนี้ก็ไม่มีประโยชน์ อย่าเอาความเดือดร้อนความเป็นความตายของประชาชน มาหากินบนความกระหายและกระสัน มีกิเลสตัณหาความอยากใคร่สูง กลับมามีอำนาจทางการเมืองของพวกตนเองโดยการไล่นายกฯให้ลาออก ในทางกลับกันประชาชนจะเบื่อหน่ายฝ่ายค้านอย่างเอือมระอา เพราะประชาชนยังเชื่อมั่นและมั่นใจว่า นายกฯ ศบค.และทีมสาธารณสุขยังสามารถแก้ปัญหาได้ดี ซึ่งทุกภาคส่วนเริ่มจับมือช่วยกันแล้ว ก็จะเหลือแต่พรรคฝ่ายค้านเท่านั้นที่ยังไม่เริ่มคิดทำประโยชน์ให้ประชาชนเป็นชิ้นเป็นอันเลย

“การที่ฝ่ายค้านออกมารุมโจมตีไล่นายกฯให้ออกและกล่าวหายึดอำนาจนั้น สุดท้ายก็ได้พิสูจน์ให้เห็นชัดเจน สิ่งที่นายกฯตัดสินใจถูกต้องที่สุด เพราะการตัดสินใจที่รวดเร็ว ต้องทำทุกอย่างเพื่อรักษาชีวิตให้ประชาชนปลอดภัยสูงสุด การที่ฝ่ายค้านเล่นการเมืองเพื่อหวังโหน กระแสมากเกินไป ทำให้เห็นธาตุแท้ของฝ่ายค้านที่คิดจะหวังล้มนายกฯเพื่อกลับมามีอำนาจเสียเอง ไม่คิดถึงประโยชน์ของประเทศชาติประชาชนเป็นหลัก การที่ยอดรวมผู้ที่ติดเชื้อ ลดลงกว่าพันรายในสองวันนี้ เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่านายกฯและคณะทีมแพทย์ สาธารณสุข และทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันเดินมาถูกทางแล้ว มีแต่พรรคร่วมฝ่ายค้านนั่นแหละที่คอยจ้องฉวยโอกาสทางการเมืองเพื่อประโยชน์ส่วนตน น่าอับอายละอายใจแทนพี่น้องคนไทยทั้งประเทศที่สุด”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น