No data was found

“ทิพานัน” ยันนายกฯลงพื้นที่สุโขทัย แก้น้ำท่วม ไม่มีแบ่งภาค

กดติดตาม TOP NEWS

“ทิพานัน” ชี้นายกฯลงพื้นที่สุโขทัย เป็นหนึ่งในแผนพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคเหนือ ติดตามแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ให้รวดเร็วขึ้น ไม่มีแบ่งภาค ฐานเสียงการเมือง สร้างขวัญกำลังใจผู้ปฏิบัติงานและพี่น้องประชาชน เผย “ชาวสุโขทัย” รอต้อนรับอย่างอบอุ่น

วันที่ 25 ก.ย. 2564 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และอดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการจ.สุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม รวมทั้งรับฟังการเตรียมพื้นที่รับน้ำแก้มลิงบริเวณแม่น้ำยมฝั่งซ้าย ในวันที่ 26 ก.ย.ว่า พล.อ.ประยุทธ์มีความห่วงใยประชาชน และให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาน้ำทั้งระบบอย่างยั่งยืน จึงต้องการรับฟังปัญหาและอุปสรรคจากหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ หากติดขัดสิ่งใด นายกรัฐมนตรีจะได้พิจารณาสั่งการในการรับมือได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายอย่างเร่งด่วน โดยจ.สุโขทัยนั้นเป็นหนึ่งในแผนพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคเหนือ เนื่องจากภาคเหนือเป็นแหล่งต้นน้ำสำคัญของประเทศ จึงมีแผนงานปรับปรุงประสิทธิภาพและระบบระบายน้ำทั้งระบบของแม่น้ำยม  เช่นประตูระบายน้ำบ้านหาดเสี้ยว อีกทั้งยังมีโครงการปรับปรุงคลองยม – น่าน จังหวัดสุโขทัย ที่ครม. ได้เคยอนุมัติกรอบวงเงินไป 2,875 ล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนเรื่องน้ำในระยะยาวของประชาชน ซึ่งเป็นโครงการ 5 ปี (ปี 2563 -2567) ในขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ และมีแล้วเสร็จไปบ้างแล้ว ซึ่งมีเป้าหมายให้สามารถรองรับน้ำที่ไหลผ่านอำเภอศรีสัชนาลัยได้สูงสุด1,400 ลบ.ม.ต่อวินาที ประกอบด้วยก่อสร้างอ่างเก็บน้ำขนาดกลางในลำน้ำสาขาและประตูระบายน้ำแม่น้ำยมในพื้นที่ลุ่มน้ำยมตอนบนและตอนกลางเพื่อเก็บกักน้ำในลำน้ำสาขาของแม่น้ำยม ลดยอดน้ำของแม่น้ำยมตอนบนและตอนกลางที่จะไหลลงพื้นที่แม่น้ำยมตอนล่าง ปรับปรุงคลองผันน้ำและประตูระบายน้ำเพื่อให้สามารถผันน้ำเลี่ยงเขตเศรษฐกิจเมืองสุโขทัยออกทางฝั่งซ้ายของแม่น้ำยม ซึ่งหากโครงการแล้วเสร็จจะบรรเทาและป้องกันน้ำท่วมไปได้มาก

 

 

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า นายกฯ เห็นความสำคัญต่อการบูรณาการการรับมือกับปัญหาน้ำท่วมอย่างเป็นระบบ  ไม่ใช่ต่างคนต่างทำ ดังนั้นจึงต้องการเห็นภาพรวมของจังหวัดต่างๆที่เกี่ยวข้องทั้งต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ การลงพื้นที่ของนายกฯยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ให้ทำงานได้อย่างเต็มที่ หากมีปัญหาอุปสรรคก็จะได้แก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ลดขั้นตอนการรอรายงานลงไป และให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ที่กำลังเผชิญกับปัญหาน้ำท่วมในขณะนี้ เพื่อให้ผ่านสถานการณ์ไปได้อย่างรวดเร็ว  การทำงานของนายกรัฐมนตรีเปิดกว้างในกระบวนการการทำงาน ไม่มีแบ่งภาค หรือฐานเสียงว่าเป็นของพรรคใด ฝ่ายใด เป็นนายกรัฐมนตรีของคนทุกจังหวัด

 

“ขณะนี้มีพี่น้องประชาชนชาวสุโขทัยที่ติดตามในเพจเฟซบุ๊ก อ้น ทิพานัน ศิริชนะ พอทราบข่าวว่านายกฯจะลงพื้นที่สุโขทัย ต่างเข้ามาสอบถามด้วยความดีใจและต้องการมารอต้อนรับ พร้อมกับถามเวลาเพื่อจะเตรียมขนม รวมถึงอาหารต่างๆ มาให้นายกฯ เพื่อจะได้ชิมของอร่อยๆของสุโขทัย เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนายกลุงตู่ในการทำงานอีกด้วย” น.ส.ทิพานัน กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น