ไปรษณีย์ไทยจับมือองค์การสวนสัตว์ฯ ดึง Promtpost เสริมทัพบริการดิจิทัลพร้อมนำร่องโปสการ์ดออนไลน์ “หมูเด้ง” ส่งความเด้งไปทั่วโลก

เมื่อเวลา 14:00 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2567 ไปรษณีย์ไทย จำกัด และองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยร่วมกันพัฒนาสินค้าและบริการ สร้างโอกาสทางการค้า และขยายช่องทางให้ประชาชนสามารถเข้าถึงกิจกรรมขององค์การสวนสัตว์ได้ง่ายขึ้น พร้อมทั้งยกระดับการรับส่งเอกสารในรูปแบบดิจิทัล ให้ประชาชนเข้าถึงกิจกรรมต่างๆ ขององค์การสวนสัตว์ได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ตลอดจนเพิ่มความยั่งยืนให้กับการทำงานด้านกิจการสวนสัตว์ ทั่วประเทศ ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยและองค์การสวนสัตว์ฯ ต่างมีเจตนารมณ์ที่มุ่งมั่นพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจของชาติ และมีความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันเสมอมา

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกระแส ‘หมูเด้งฟีเวอร์’ จึงได้ร่วมกันจัดทำสินค้าพิเศษ คอลเลคชันหมูเด้ง ทั้งแสตมป์ส่วนตัวแบบพิมพ์สำเร็จ โปสการ์ด และให้บริการถ่ายภาพแสตมป์ส่วนตัว ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รวมทั้งกิจกรรมพิเศษ ‘ส่งความในใจไปรฯ ถึงหมูเด้ง’ ชวนเขียนไปรษณียบัตรหรือโปสการ์ดใบละ 2 บาท ส่งถึงหมูเด้ง โดยรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้แก่องค์การสวนสัตว์เพื่อช่วยผู้ประสบอุทกภัย และช่วยเหลือสวัสดิภาพสัตว์ อีกทั้งไปรษณีย์ไทยกำลังก้าวเข้าสู่‘Information Logistics’ โซลูชันขนส่งครบวงจร พัฒนาระบบงานไปรษณีย์ในรูปแบบดิจิทัลแบบครบวงจร ภายใต้บริการ Prompt Post ระบบจัดการเอกสารอิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร ซึ่งจะได้นำมาบูรณาการในความร่วมมือครั้งนี้ด้วย Prompt Post จะเป็นตัวกลางเชื่อมต่อระหว่างหน่วยงานและประชาชนเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงกิจกรรมขององค์การสวนสัตว์ฯ ได้ง่ายขึ้น

อาทิ เปิดโหวตชื่อสัตว์เกิดใหม่ด้วยการ Voting ผ่าน Prompt Post รวมทั้งสนับสนุนการทำงานด้านเอกสารขององค์การสวนสัตว์ฯ ให้มีความสะดวก ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์จัดทำกรอบโปสการ์ดออนไลน์พร้อมสติกเกอร์ตกแต่งลวดลาย “หมูเด้ง” เอาใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก รับกระแสหมูเด้งฟีเวอร์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถทำโปสการ์ดได้ด้วยตนเองทุกที่ทุกเวลาอีกด้วยด้าน นายอรรถพล ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่างไปรษณีย์ไทยและองค์การสวนสัตว์แห่ประเทศไทย ไม่ได้เป็นเพียงแค่การสร้างสีสันในช่วงที่กระแสหมูเด้งได้รับความนิยมเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เกิดการเพิ่มมูลค่าจากทรัพยากรที่มีในสวนสัตว์ในหลากรูปแบบ เช่น สินค้าที่ระลึก งานบริการใหม่ ๆ นอกจากนี้ ยังเป็นสัญญาณที่ดี ที่จะช่วยเพิ่มความยั่งยืนให้กับกิจการสวนสัตว์ ซึ่งตั้งแต่กระแสหมูเด้งฟีเวอร์เริ่มเกิดขึ้นได้ทำให้ผู้คนหันมาสนใจและมีทัศนคติที่ดีในการให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สัตว์ป่า เกิดทางเลือกในการท่องเที่ยวในสถานที่ที่เป็นสวนสัตว์เพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้องค์การสวนสัตว์ฯ ยังมั่นใจอีกด้วยว่า ด้วยเครือข่ายของไปรษณีย์ไทยที่มีอยู่ทั่วประเทศ รวมทั้งบริการดิจิทัลใหม่ ๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นจะยกระดับให้การดำเนินงานให้มีความสะดวกและได้รับความเชื่อมั่นเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ขนลุก! มูลนิธิร่วมกตัญญู จัดโต๊ะจีนเชิญดวงวิญญาณตึกสตง.ถล่ม "หนุ่มกู้ภัย" ร้องลั่น "หิว ช่วยด้วย"
"เอกสิทธิ์" เผยมาตรฐาน-คุณภาพภาคอสังหาริมทรัพย์ ปัจจัยสำคัญสร้างเชื่อมั่นความปลอดภัย รองรับพิบัติภัยในอนาคต
"รมว.ท่องเที่ยว" ระดมภาครัฐ-เอกชน ถกปัญหาความปลอดภัย ฟื้นภาพลักษณ์เที่ยวไทย หลังเจอกระแสข่าวด้านลบ
นาทีชีวิต! ส่งเฮลิคอปเตอร์ EC-725 ช่วยผู้ป่วยวิกฤต ส่งถึงมือแพทย์ได้ทันเวลา
วธ. จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระกุศล "เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ" วันคล้ายวันประสูติ
"สก.นภาพล" ซัดกระทู้ถาม "กทม." เมื่อไหร่จะจ่ายคืนหนี้ BTS ย้ำดอกเบี้ยเพิ่มวันละ 4.5 ล้าน แฉฟาดรายได้ค่าโดยสาร 3 เดือน กว่า 2 พันล้าน แต่ให้เอกชนแบกภาระวิ่งรถไฟฟ้า
จีนสั่งยกเว้นภาษีสินค้านำเข้าบางประเภทจากสหรัฐ
"รองผอ." คดีฮั้วประมูล เผย "3 วิศวกร" รับลงชื่อตรวจงานสร้างตึกสตง.จริง เร่งสอบลายมืออีก 7 ราย ยังปฏิเสธ
"นายกฯ" รับมอบเงิน 5 ล้าน มูลนิธิเรนวูด ช่วยผู้ได้รับผลกระทบแผ่นดินไหว
"อดีตผู้พิพากษา" ชี้ตรง ป.ป.ช.-อสส.ไม่ทำหน้าที่โจทก์ เหตุศาลฎีกาฯ ต้องออกโรงไต่สวนเอง "ทักษิณ"ไม่ติดคุกจริงตามคำพิพากษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น