No data was found

“เอก หมูบิน”โดนรวบ แถมโดนแก๊งปลดแอก รุมยำ

กดติดตาม TOP NEWS

“เอก หมูบิน”โดนรวบ แถมโดนแก๊งปลดแอก รุมยำ

จากกรณี นายชัชวาล โง้วกิมเซ้ง หรือ นายเต็ง ฉายา “เอก หมูบิน” สมาชิกแก๊ง “หมูสกปรก” และยังเป็นแอดมิน กลุ่มเยาวชนปลดแอก ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ จับกุมตัว ภายใน ซ.สุขุมวิท 20 หลังจากมีประชาชน คาดว่าเป็นกลุ่มผู้ชุมนุมจากกลุ่มเยาวชนปลดแอก ร้องเรียนว่าถูก “เอก หมูบิน” หลอกเอาเงินไป พร้อมแจ้งเบาะแสที่อยู่ ให้ติดตามตัวมาดำเนินคดี เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564

ขณะที่ ชุดสืบสวน สน.ทองหล่อ เข้าจับกุมตัว นายชัชวาล หรือ “เอก หมูบิน” ด้าน กลุ่มเยาวชนปลดแอก ที่เป็นผู้เสียหาย ก็ได้ติดตามไปด้วย เมื่อเจอตัว นายชัชวาล ตามที่ได้ข้อมูลมา ก็วิ่งเข้ารุมทำร้ายร่างกายด้วยความโมโห จนสภาพของ นายชัชวาล นั้น เต็มไปด้วยบาดแผลและใบหน้าปูดบวม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เข้าห้ามและนำตัวผู้ต้องหา มาตรวจสอบประวัติ พบว่า นายชัชวาล มีประวัติคดีฉ้อโกง อยู่ที่ สน.บางนา และในอีกหลาย ๆ พื้นที่ จึงได้ส่งตัวให้กับ พนักงานสอบสวน สน.บางนา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ขณะเดียวกัน จากสภาพของ นายชัชวาล ที่ถูกรุมทำร้าย อาการไม่ค่อยดี มีเลือดไหลออกบริเวณศีรษะเป็นจำนวนมาก จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวส่งรักษา ที่โรงพยาบาลตำรวจ ก่อนจะนำตัวกลับมาสอบปากคำอีกครั้ง

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก “ผู้กองเบน” ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความ โดยแฉว่า นายชัชวาล มีพฤติกรรมหลอกลวงในกลุ่มม็อบ แอบอ้างว่า รู้จักบุคคลที่มีชื่อเสียง ทั้งนักการเมือง ตำรวจ ทหาร นักธุรกิจ สามารถช่วยเหลือวิ่งเต้นคดีต่าง ๆ โดยแลกกับการจ่ายเงิน เช่น หลอกกลุ่มการ์ดม็อบว่า สามารถเคลียร์คดีได้ โดยเรียกเงิน 5,000 บาท , หลอกกลุ่มผู้ชุมนุมว่าสนิทกับเจ้าหน้าที่ หากถูกจับ และอ้างชื่อตน จะถูกปล่อยตัวทันที , หลอกกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมว่า รู้จักอัยการ จะเปลี่ยนสำนวนคดีให้ โดยเรียกเงิน 1,600 บาท , หลอกว่าสามารถติดต่อสัสดี ทำให้ไม่ต้องเกณฑ์ทหารโดยเรียกเงิน 40,000 บาท

สำหรับประวัติ นายชัชวาล พบว่า เป็นมือขวาของ นายหทัย ชัยวรรณ หรือ อ๊อฟ เจ้าของฉายา “หมูสกปรก” อดีตนักแข่งรถชื่อดัง และเป็นหัวหน้าแก๊งหมูบิน โดย นายชัชวาล เคยก่อเหตุพยายามขับรถชิงตัวผู้ต้องหาแก๊งหมูบิน หน้าศาลจังหวัดตลิ่งชัน มีคดีลักทรัพย์และคดีฉ้อโกง ติดตัวอยู่หลายคดี ซึ่งเป็นบุคคลที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการตัวมาก เนื่องจาก ก่อเหตุและลอยนวลมาหลายปี ทำให้มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก มูลค่าหลายล้านบาท

ทั้งนี้ ทีมข่าว Top News พยายามแกะรอยเส้นทางของ นายชัชวาล ว่า ได้เข้าไปหลอกลวงในกลุ่มผู้ชุมนุมต่าง ๆ ได้อย่างไร ซึ่งก็ได้พบกับบัญชี Facebook รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า “เฮียเหรียง อรุณวิชญ์” ได้ออกมาโพสคลิปเสียง โดยมีเนื้อหาประมาณว่า กำลังปรึกษาหารือ นายชัชวาล ซึ่งเป็นการคุยโทรศัพท์กับเพื่อนภายในกลุ่ม ก่อนจะขอให้เจ้าหน้าที่ เข้าไปจับกุม

ขณะที่ นายกิตติ์พิพัฒน์ ศรีบุญเรือง หรือ บก.เอ็ม การ์ดปลดแอก ก็ได้ออกมาโพสต์ผ่านทาง facebook ส่วนตัว โดยมีข้อความระบุว่า “เป็นไงละเจ้าพ่อเต็ง มาในคราบของโจร ผลสุดท้าย เวรกรรมปรากฏด้วยรูปแบบส้นตีน ดีเท่าไหร่ไม่เกณฑ์คนไปกระทืบที่ สน. พูดใส่ร้ายกลุ่มให้แตกกัน พูดใส่ร้ายคนนั่นไปให้คนนี้ นี่ละผลของปาก ขอบคุณเหลียง เฮียเหลียง อรุณวิชญ์ ที่ได้เปิดใจคุยกันว่า มันเอาเราไปพูดยังไง นี่แหละคนที่ทำให้ขบวนในม็อบเสียหายเพราะคนพวกนี้”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น