No data was found

ชีวิตสุดจัด เจ๋งทั้งคู่! ปูมหลัง “สุชาติ” – “ธรรมนัส” เป็นใครมาจากไหน? ก่อนถูกยกเป็นคู่ชกศึกชิงอำนาจ

กดติดตาม TOP NEWS

ต่อให้ทั้งคู่จะออกมาอธิบาย หรือแก้ตัวเคลียร์ปมขัดแย้งที่เกิดขึ้นในรอบเดือน ถึงวันนี้ไม่รู้ว่าจะมีใครเชื่อหรือเปล่า เพราะสื่อมวลชนหลายแขนงฉายภาพความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่าง ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หลังถูกมองว่าเป็นคู่ชกที่ฟาดฟันกันอย่างแสนสาหัส

เรื่องราวศึกชิงอำนาจที่เกิดขึ้นในพรรค ถูกสื่อมวลชนนำไปตีข่าวเล่าประเด็นต่อเนื่องหลายสัปดาห์ ถึงกรณีที่ว่า “ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า” พยายามรวบรวมเหล่าพรรคเล็ก หวังโค่น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หวังจะเอาให้กระเด็นออกจากตำแหน่ง แถมกระจอกข่าวยังบอกด้วยว่า “ธรรมนัส” จับมือกับขั่วอำนาจเก่า อย่าง “ทักษิณ ชินวัตร” หวังจะดึงพรรคเพื่อไทย กลับมาร่วมรัฐบาลอีกครั้ง …

มากไปกว่านั้น ยังมีข่าว “เล็ดลอด” ออกมาว่า มือดีที่นำชื่อ “เสี่ยเฮ้ง สุชาติ” ส่งไปให้ฝ่ายค้าน อภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาฯ หวังเขี่ยให้พ้นตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เหตุนี้เองทำเอา “เสี่ยเฮ้ง” ต้องสวมบทบาทเป็นแม่ทัพออกศึก เคลียร์ทุกอย่างให้กลับสู่สถานการณ์ปกติ

ทว่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นเสมือนหลายฝ่ายจ้องโจมตี และมอบบทบาทให้ “ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า” กลายเป็นผู้ร้ายในสายตา “คนรักลุงตู่” ไปเสียอย่างนั้น เท็จจริงอย่างไร ไม่มีใครรู้ และไม่เห็นหลักฐานชัดๆ ว่า “ร้อยเอกธรรมนัส” ทำแบบนั้นจริงหรือไม่? แต่สำหรับประวัติชีวิตทั้งคู่ มีปูมหลังที่ไม่ธรรมดา ผ่านหลายๆเหตุการณ์มาอย่างโชกโชน

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า” ชื่อนี้ไม่ใช่ไก่กา เพราะวินาทีที่ชื่อเสียงของเค้าได้กลับมาผงาด ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา “ธรรมนัส” คือมือทำงานการเมืองตัวจริงของพลังประชารัฐ แม้ก่อนหน้านี้เคยอยู่เคียงข้าง “พรรคเพื่อไทย” มานานหลายขวบปี แต่พอย้ายมาซบพลังประชารัฐ ก็โชว์ฝีไม้ลายมือได้อย่างจัดจ้าน จนกลายเป็นน้องชายสุดรักของ “พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรี พี่ใหญ่แห่งบูรพาพยัคฆ์ กระทั่งต่อมาได้รับตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

สุชาติ ชมกลิ่น” หรือ “เสี่ยเฮ้ง” เข้าสู่ถนนการเมือง ได้รับเลือกเป็น ส.อบจ.ชลบุรี เขต อ.เมืองชลบุรี และในการเลือกตั้งทั่วไปปี 2554 สุชาติ ชมกลิ่น ลงสมัคร ส.ส.ในนามของพรรคพลังชล ปรากฏว่า ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยแรก เล่ากันว่า พี่เลี้ยงหรือครูทางการเมืองของ สุชาติ หรือ ส.ส.เฮ้ง คือ สุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ หรือ ส.ส.นิ่ม อดีตแกนนำพรรคพลังชล ปัจจุบันเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ก่อนเลือกตั้งปี 2562 สนธยา คุณปลื้ม มอบหมายให้ “สุชาติ” หรือ ส.ส.เฮ้ง เป็นกัปตันทีม ดูแลเขตเลือกตั้งที่ 1-3 พร้อมให้คำสัญญาว่า ถ้าชนะทั้ง 3 เขตเอาตำแหน่งรัฐมนตรีไปเลย ไม่ผิดหวังเขตที่ สุชาติ ชมกลิ่น รับผิดชอบชนะทั้ง 3 เขต

ปัจจุบัน “เสี่ยเฮ้ง” โชว์ผลงานโดดเด่นเป็นอันดับต้นๆของคณะรัฐมนตรี กลายเป็นขวัญใจคนใช้แรงงาน วัดได้จากเสียงตอบรับของมวลชนสะท้อนผ่านสื่อกระแสหลักอย่างต่อเนื่อง และกลายเป็นน้องรักของ “พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ” และ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะว่าฝีไม้ลายมือเข้าตามากสุดในบรรดารัฐมนตรี

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า” มีพื้นเพเป็นคนจังหวัดพะเยา และยังเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 25 และจบนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่นที่ 36 รุ่นเดียวกันกับ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม และ พ.ท.หิมาลัย ผิวพรรณ เขาเป็นที่รักของนักเรียนเตรียมทหารและนักเรียนนายร้อยฯ เพราะความเป็นคนใจกว้าง ใจนักเลง ช่วยเหลือพรรคพวกเพื่อนฝูงได้ทุกเมื่อ

ในอดีตคนทั่วไปอาจมองว่า ร.อ.ธรรมนัส เป็นผู้มากอิทธิพล แต่คนเมืองกว๊านถือว่า เขาเป็น “พ่อพระ” ของคนพะเยา โดยเฉพาะการช่วยเหลือคนยากไร้ คนด้อยโอกาส และด้วยความที่เป็นคนเข้าถึงง่าย ปฏิเสธชาวบ้านไม่เป็น จึงเป็นที่รักของกลุ่ม อปท. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มข้าราชการอย่างยิ่ง

ขณะที่ “สุชาติ ชมกลิ่น” มีพื้นเพเป็นคนจังหวัดชลบุรี เกิดและเติบโตในครอบครัวที่ยากจนมาก มีพ่อประกอบอาชีพกรรมกร และเป็น รปภ. และ มีแม่ ขายของหาบเร่ ริมหาดบางแสน และขายขนมครกอยู่ หน้าตลาดหนองมน ก่อนที่ “เฮ้ง” จะมาโลดเล่นอยู่ในแวดวงการเมือง เค้าเองก็เคย ทำงานแบกน้ำตาล แบกข้าวสารอยู่ท่าเรืออ่าวไทยมาร่วม 7 ปีมาแล้ว ก่อนโชคชะตาจะพลิกผัน หันจับงานด้านอสังหาริมาทรัพย์ กลายเป็นเจ้าพ่ออสังหา ในภาคตะวันออก กระทั่งได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น