No data was found

ชื่นชมหนุ่มลำปาง กลับจากพื้นที่เสี่ยง กักตัวในเพิงพักกลางทุ่งนา

กดติดตาม TOP NEWS

แห่ชื่นชม หนุ่มลำปาง กลับจากพื้นที่เสี่ยงกักตัวเองอยู่เพิงพักกลางป่า ชี้การกักตัวแบบนี้เป็นความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมลำบากบ้างนิดหน่อย เพื่อทุกคนสบายใจ จึงอยากฝากว่าหากใครต้องกักตัวเองถ้าทำแบบนี้น่าจะดีต่อทุกฝ่าย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 30 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพิงพักกลางทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านซึ่งอยู่ห่างจากตัวหมู่บ้านบอมพัฒนาเกือบ 3 กม. พื้นที่หมู่ที่ 5 ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังทราบว่ามีชายมาจากจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสีแดง เข้ามานื้นที่และมีการกักตัวตามระเบียบของจังหวัดลำปาง

พบนายทวีศักดิ์ ไชยวาล อายุ 48 ปี ซึ่งทำงานอยู่ที่อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม และได้เดินทางมาถึงอำเภอแม่ทะบ้านเกิดเมื่อช่วงเที่ยงของวานนี้ (29 เม.ย. 64) พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองกลับมาบ้านเกิดเพื่อหาลู่ทางทำมาหากินเพราะว่าการระบาดของโควิด-19 ก็เปลี่ยนแปลงอะไรหลายอย่างไปจากเดิมอีกทั้งบั้นปลายชีวิตอยากกลับมาที่อยู่บ้านเกิดของตนเอง และอีกอย่างหนึ่งก็อยากมาเยี่ยมพ่อและแม่ด้วย จริงๆ แล้วบ้านพ่อของตนเองมีสองหลัง สามารถที่จะกักตัวอยู่ที่บ้านอีกหลังหนึ่งก็ได้ แต่ตนเองกลัวว่า พ่อ – แม่ และชาวบ้านจะกลัว เพราะว่าตนมาจากพื้นที่เสี่ยง และอาจจะทำให้หลายฝ่ายไม่สบาย จึงขอมากักตัวที่เพิงพักกลางป่าในไร่ของตนเอง ซึ่งห่างจากหมู่บ้านเกือบ 3 กม.  ซึ่งก็ยอมรับว่าการกักตัวแบบนี้อาจจะไม่สะดวกเหมือนอยู่ที่บ้านนัก แต่ด้วยการที่วิถีชีวิตที่เคยอยู่ในหมู่บ้านชนบทมาก่อนก็ไม่รู้สึกว่าลำบากอะไรมากนัก บรรยากาศก็ดี โล่ง เย็นสบาย การกินอยู่ก็ไม่ลำบาก อาบน้ำที่สระน้ำ  ทำกับข้าวกินเอง ว่างๆ ก็เหลาไม้ไผ่ทำเบ็ด เพื่อจะได้ไม่เหงาในช่วงที่กักตัว และก็มี อสม. หมู่บ้านเข้ามาตรวจสอบ สำหรับตนเองมองว่าการกักตัวแบบนี้เป็นความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมลำบากบ้างนิดหน่อย เพื่อทุกคนสบายใจ จึงอยากฝากว่าหากใครต้องกักตัวเองถ้าทำแบบนี้น่าจะดีต่อทุกฝ่าย

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสถานการณ์ โควิด-19 ของจังหวัดลำปาง ระลอก เม.ย.64 ตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.64-30 เม.ย.64 มีผู้ป่วยสะสม 200 คน รักษาหายแล้ว  109 คน อยู่ระหว่างการรักษา 91 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต
ภาวะโลกรวน : วัฎจักรราคาสินค้าเกษตรสูงทั่วโลก บริโภคอย่างเข้าใจ
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น