No data was found

มหาสารคาม ระทึกกลางดึก เพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง คาดเกิดจากวัยรุ่นทิ้งก้นบุหรี่

กดติดตาม TOP NEWS

มหาสารคาม ระทึกกลางดึก เพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง คาดเกิดจากวัยรุ่นทิ้งก้นบุหรี่ จนท.เร่งตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ พร้อมประเมินความเสียหาย

เมื่อเวลา 21:30 น.วันที่ 23 ก.ย. 2564 พ.ต.ท.สมพร เหล่าสมบัติ สว.สอบสวน สภ.เขวาใหญ่ รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน บ้านมะกอก ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมนายเสรี แจ่มศรี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงฯ นายวุฒิพงศ์ โง้วศิลปศาสตร์ ปลัดอำเภองานป้องกัน รถดับเพลิง ทต.ขามเรียง รถดับเพลิง อบต.ท่าสองคอน อบต.ท่าขอนยาง อบต.เขวาใหญ่ รถดับเพลิง มมส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยอโสกขามเรียง กู้ภัยท่าสองคอน อาสาสมัครดับเพลิงและกู้ภัยฐานบุญวิภา จุดมหาสารคาม

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 16 ม.18 บ้านมะกอก ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย อย่างรุนแรง โดยเป็นบ้าน 2 ชั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้

นางคำเผย ขันสัมฤทธิ์ อายุ 73 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า สงสัยว่าไฟที่ลุกไหม้จะมาจากทางหลังบ้าน โดยก่อนเกิดเหตุอาจเกิดจากวัยรุ่นที่ชอบมาตั้งวงดื่มเหล้า พร้อมทั้งสูบหรี่ เป็นประจำ โดยบ้านหลังดังกล่าวไม่มีไฟฟ้า ชั้น 2 ของบ้านได้ล้อมรอบสังกะสี ส่วนใต้ถุนบ้านเปิดโลง เอาไว้เก็บฝืนเท่านั้น ไม่มีคนอยู่อาศัย โดยตนพร้อมสามีได้ไปนอนอยู่บ้านอีกหลังซึ่งห่างออกไป และมีชาวบ้านร้องบอกว่าไฟไหม้บ้านจึงได้รีบมาดู โดยผู้ที่เห็นเหตุกาณ์เล่าว่า เห็นต้นเพลิงลุกจากใต้ถุนบ้านซึ่งมีกองไม้ อยู่จำนวนมาก

พ.ต.ท.สมพร เหล่าสมบัติ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นไฟได้ไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง และจะได้ประสานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้พร้อมประเมินความเสียหาย ซึ่งจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ครั้งนี้ต่อไป

ภาพ/ข่าว พิเชษฐ ยากรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. มหาสารคาม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น