No data was found

งามหน้า! ครูสาวร้องเพจดัง แฉ ผอ.โรงเรียน ถลุงงบแหลกลาญ นานกว่า 5 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

ครูสาวสุดทนร้องเพจดัง แฉผอ.โรงเรียนถลุงงบก่อนเกษียณ ค่าชุดไทยหมื่นสี่ เบิกงบก่อสร้างรายวัน ซื้อประตู 1.8 แสน เก้าอี้หลุยส์ 5 หมื่น แถมให้ถอนเงิน 5 ล้าน ให้ครูนำมาใส่ซองงานเกษียณ

โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจาก เพจเฟสบุ๊กครูวันดีดอทคอม – เปิดสอบครู สมัครงานราชการ ซึ่งโพสต์ภาพบทสนทนาของข้าราชการครูรายหนึ่งซึ่งได้ระบายความอัดอั้นตันใจที่ผู้อำนวยการโรงเรียนใช้จ่ายเงินโรงเรียนโดยไม่ชอบมาพากล ซึ่งพจเฟสบุ๊กครูวันดีดอทคอม ได้ระบุข้อความว่า  ไม่น่าเชื่อว่าเรื่องแบบนี้ก็มี คุณครูท่านหนึ่งส่งมาให้แอดลง ถ้าไม่อัดอั้นตันใจ ครูเค้าไม่ระบายออกมาหรอก ทำอะไรให้พอดี เกษียณแล้ว ก็จบ อย่าเป็นภาระเลย

สำหรับรายละเอียดข้อความการสนทนาของข้าราชการครูคนดังกล่าว ที่ได้ระบายความอัดอั้นต่อผู้อำนวยการโรงเรียนมีดังนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ใกล้จะเกษียณอายุราชการ เบิกค่าชุดไทยที่ใส่วันเกษียณ 14,000 บาท เจ้าหน้าที่การเงินของโรงเรียนถึงกับเครียดมาก ขณะเดียวกัน ยังเบิกจ่ายโครงการก่อสร้างแบบรายวัน ทั้งที่เหลืออีกไม่กี่วันจะเกษียณอายุราชการแล้ว เช่น เบิกเงินซื้อประตูห้องผู้อำนวยการโรงเรียน 8 บาน เป็นเงิน 180,000 บาท แต่ประตูห้องจริงมี 6 บาน ส่วนอีก 2 บานหายสาบสูญ หรือการเบิกเงินทาสีอาคารเรียนทั้งโรงเรียน แต่ต้องเป็นสีเดียวกับที่บ้านผู้อำนวยการโรงเรียน และให้ช่างทาสีไปทาให้ผู้อำนวยการโรงเรียนที่บ้าน ทำให้การทาสีอาคารเรียนล่าช้า

ผู้อำนวยการโรงเรียนคนดังกล่าวยังให้ฝ่ายการเงินไปถอนเงิน 5 ล้านบาท ให้ครูนำเงินสวัสดิการใส่ซองให้อีก งานเกษียณก็ต้องจัดใหญ่โต แต่ภาพลักษณ์ดี เป็นประธานผู้บริหารของเขต คนเลยเคารพและเกรงใจ ตนนับวันรอเมื่อไหร่จะถึงวันที่ 30 กันยายน เพราะผู้อำนวยการโรงเรียนจะให้จัดงานในวันที่ 1 ตุลาคม เหตุผลเพราะวันที่ 30 กันยายน โรงเรียนของภรรยาผู้อำนวยการ จัดงานเกษียณ ต้องไปร่วมงาน เลยเลื่อนมาจัดวันที่ 1 ตุลาคม โดยให้เหตุผลว่า วันที่ 30 กันยายเป็นวันจม  หรือ วันเคราะห์ร้าย ในเดือนทางจันทรคติ ถือเป็นวันที่ห้ามทำกิจการใดๆ ทั้งสิ้น

อีกทั้งยังได้ส่งภาพเก้าอี้หลุยส์มูลค่า 50,000 บาท ระบุว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นคนจัดซื้อ บอกจะเอาไว้ที่ห้องประชุม แต่กลับบอกว่า โรงเรียนไม่มีเงิน ไม่สามารถจ้างครูอัตราจ้างได้ ใช้เงินรายได้ในการจัดทำหนังสืองานเกษียณเกือบ 1 แสนบาท ล่าสุดพิจารณาขั้นเงินเดือนตอน 1 ทุ่ม โดยไม่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการ อยากจะให้ใครมาพิจารณาก็เรียกมา ทั้งๆ ที่มีรองผู้อำนวยการที่รับผิดชอบเรื่องนี้ แต่ผู้อำนวยการกลับไม่แจ้ง

“นี่แค่บางส่วนค่ะแอดมิน อัดอั้นมานานค่ะ ตั้งแต่ท่านมาอยู่ที่นี่ 5 ปี มีแต่กอบโกย ยักยอก ได้แต่ภาวนาให้ถึง 30 ก.ย.ไวๆ แต่ที่ไหนได้ จะจัดงานเกษียณ 1 ต.ค.ไปอีกค่ะ ทำยังไงเขาถึงสะดุ้งคะ และยุติการโกงงบประมาณเด็ก หวังแค่เขาเห็นหรือท่านเขตเห็น อาจมีนโยบายการจัดงานเกษียณก็ได้ค่ะ โควิดระบาดจะให้ครูมารวมตัวจัดงานเกษียณให้ตนเอง เพลียค่ะ” โดยข้อความที่ข้าราชการครูส่งมานั้น ล่าสุดมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก และทำการแชร์โพสต์ไปแล้วถึง 2.3 พันครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น