No data was found

ธรรมนัส นั่งหัวโต๊ะประชุม พปชร ปัดล็อบบี้ ส.ส.ต้อนรับบิ๊กป้อม

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 23 ก.ย.- ประชุม พปชร. “ธรรมนัส” ควง “พลเอกวิชญ์” นั่งหัวโต๊ะ ปัดล็อบบี้ ส.ส.ต้อนรับ “บิ๊กป้อม”มากกว่า “บิ๊กตู่”

ที่รัฐสภา มีการประชุมพรรคพลังประชารัฐ โดยมีพล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์พรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และส.ส.เข้าร่วมประชุม ซึ่งการประชุมวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และแกนนำพรรคอาทิ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส ไม่ได้เข้าร่วมประชุม

ก่อนการประชุม พล.อ.วิชญ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการทำหน้าที่ในพรรคว่า ภารกิจสำคัญที่ได้รับมอบหมายให้ทำ คือการสร้างความปรองดองทั้งภายในพรรคและภายนอกพรรค ให้ทุกฝ่ายได้พูดคุยกัน ทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าโดยไม่แบ่งพรรคแบ่งพวกแบ่งสีกันอีก ซึ่งหัวหน้าพรรคก็ทำให้ภายในพรรคปรองดองกันได้ ซึ่งตอนนี้ก็ปรองดองอยู่แล้ว จะไม่มีใครแยกออกไปตั้งพรรคใหม่ หรือปรับโครงสร้างพรรคตามที่เป็นข่าวแน่นอน เพราะเป้าหมายตอนนี้คือต้องทำให้บ้านเมืองสงบสุขที่สุด

ต่อข้อถามว่าการเข้ามารับตำแหน่งภายในพรรคครั้งนี้หนักใจถือเป็นโจทย์ที่ท้าทายหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ ยอมรับว่า ท้าทาย เพราะเรื่องการเมืองเป็นเรื่องใหม่สำหรับตน แต่ก็ต้องเรียนรู้ แม้จะไม่ใช่นักการเมืองแต่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องใครจะมีเล่ห์เหลี่ยมนั้น ยืนยันว่า ตนเองไม่มีเล่ห์เหลี่ยมแน่นอน มีอะไรก็พูดกันตรง ๆ

ด้านร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงการลงพื้นที่ของพล.อ.ประวิตรและนายกรัฐมนตรี ที่ลงพื้นที่คนละจังหวัด ว่า เป็นการลงพื้นที่ไปดูปัญหา ไม่ใช่การประลองกำลังตามที่เป็นข่าว ส่วนที่มีข่าวว่าตนเป็นคนล็อบบี้ให้ ส.ส. ไปต้อนรับพล.อ.ประวิตรมากกว่านายกรัฐมนตรีนั้น ขอยืนยันว่าไม่มี และตนก็เพิ่งมาทราบจากในข่าวเช่นกัน “ขออย่าไปมองแบบนั้น เพราะท่านนายกฯ และท่านหัวหน้าลงไปเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และก็เป็นหน้าที่ ส.ส.แต่ละพื้นที่ที่จะไปต้อนรับท่านนายกฯ และหัวหน้า”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมพรรคในวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส นั่งหัวโต๊ะ โดยมีรองหัวหน้าพรรคและประธานยุทธศาสตร์พรรคขนาบข้าง ซึ่งการประชุมพรรคเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีความตึงเครียดเหมือนครั้งที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น