No data was found

สั่งปิดโรงพักสารภี เมืองเชียงใหม่ หลังพบคลัสเตอร์ชุดสืบสวน ล่าสุด ตร. ติดเชื้อแล้วหลายราย

กดติดตาม TOP NEWS

สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ พบตำรวจ – คนในครอบครัว ติดเชื้อแล้ว 4 ราย ขณะที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคออกคำสั่งให้เป็นพื้นที่ควบคุมการเข้าออกเป็นเวลา 14 วัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ปิดประตูโรงพัก ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า-ออก หลัง นายเลอยศ ชิโนรสสกุล นายอำเภอสารภี ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสารภี มีคำสั่งให้อาคารทำการของ สภ.สารภี เป็นพื้นที่ควบคุมการเข้าออกเป็นเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 22 กันยายน – 5 ตุลาคม  64 พร้อมขอความร่วมมือประชาชน งดการเดินทางเข้าไปติดต่อราชการที่ สภ.สารภี ในช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อเสี่ยงต่อการสัมผัสโรค หลังจากเมื่อวานนี้ ผลตรวจยืนยันพบตำรวจชุดสืบสวน 2 นาย และ คนในครอบครัวอีก 2 คน ติดเชื้อโควิด 19

ขณะที่ในวันนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลยางเนิ้ง อ.สารภี นำชุดตรวจ ATK เข้าตรวจหาเชื้อโควิด19 กับตำรวจทั้งโรงพักรวม 106 นาย ในจำนวนนี้มีกลุ่มเสี่ยงสูงที่ เป็นเพื่อนตำรวจและคนในครอบครัวอื่นๆ รวม 98 ราย โดยทั้งหมดได้มีการตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR ทั้งหมดแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลตรวจ

พ.ต.อ.บัญชา อินถา ผกก.สภ.สารภี เปิดเผยว่า ตำรวจทั้งสองนายที่ติดเชื้อ เป็นตำรวจอยูฝ่ายสืบสวน คาดว่าติดเชื้อมาจากการออกปฏิบัติหน้าที่ โดยก่อนจะพบว่าติดเชื้อตำรวจทั้ง 2 นาย ได้ทำภารกิจหลายอย่าง ทั้ง ออกจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ การทำงานสืบสวนทางคดี ที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย รวมถึงมีการไปทำงานดูแลความเรียบร้อยในการชุมนุมคาร์ม็อบ ในช่วงที่ผ่านมาหลายครั้ง ตามการร้องขอเสริมกำลังพล ของตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจทั้งสองนายเริ่มมีอาการไข้ และตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 และยังมีคนในครอบครัวติดเชื้ออีก 2 ราย ทั้ง 4 คน ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่แล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยงสูง ได้สั่งให้กักตัวเองอยู่ที่บ้านระหว่างรอผล โดยทางอำเภอสารภี มีการช่วยเหลือสนับสนุนในเรื่องของอาหาร ส่วนตำรวจรายอื่นที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่ำ ให้ตรวจหาเชื้อและให้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

ส่วนคำสั่งให้ควบคุมพื้นที่โรงพัก ได้มีการปรับการทำงาน โดยให้ประชาชนงดเข้าไปติดต่อแจ้งความในอาคาร แต่จะมีการใช้บริเวณห้องศูนย์สายตรวจของ สภ.สารภี ซึ่งอยู่ด้านหน้าโรงพัก แยกออกมาจากอาคาร ใช้เป็นสถานที่รับแจ้งความแทน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และอยากจะขอโทษพี่น้องประชาชน ที่ตำรวจติดเชื้อในครั้งนี้ ซึ่งอาจทำให้ประชาชนมาติดต่อราชการ มีความลำบากมากขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เหลืออยู่ทุกนาย ยังคงปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือประชาชน

ทางด้านศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสารภี ระบุความเชื่อมโยงผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 คลัสเตอร์โรงพักสารภี มีตำรวจสัมผัสเสี่ยงในงานสืบสวน 14 ราย สัมผัสเสี่ยงร้านขายกะเพรา 3 ราย สัมผัสเสี่ยงบ้านพัก หมู่ 4 ต.สารภี จำนวน 3 ราย สัมผัสเสี่ยงงานสอบสวน 12 ราย สัมผัสเสี่ยงงานจราจร 8 ราย สัมผัสเสี่ยงงานปราบปราม 60 ราย งานสัมผัสเสี่ยงงานอำนวยการ 10 ราย.

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครนร้องขอ ประกันความปลอดภัยเหมือนอิสราเอล
อิสราเอลมีทางเลือกอะไรบ้างที่จะใช้ตอบโต้อิหร่าน
ยูเออียืนยัน ไม่ได้ทำฝนเทียมก่อนน้ำท่วมดูไบ
ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดการประะชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบปรับตามพระราชกำหนดบริษัทบริหารสินทรัพย์
กต.ตร.พัทยา สืบสานวัฒนธรรม รดน้ำขอพรผู้ใหญ่เทศกาลสงกรานต์
นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ บางเตย รับฟังความเดือดร้อนประชาชน กระทบหนักจากน้ำเค็ม ทะลักเข้าพื้นที่
ทนายกระดูกเหล็ก พาผู้รับมอบอำนาจ จากเจ้าของที่ดินบนเกาะล้าน ติดตามความคืบหน้า การดำเนินคดีเอาผิด ผู้บุกรุกที่ดิน 1 ไร่เศษ
สืบจังหวัดชลบุรี รวบแล้ว จักร เขาบายศรี หลังกราดยิงงานสงกรานต์สัตหีบ ตาย 1 เจ็บ 3 หลังหนีกบดาน อ.เขาชะเมา จ.ระยอง
“ขนุน สิรภพ” ลุ้นหนัก ยื่นศาลขอประกันตัวชั่วคราว หลังนอนเรือนจำ นาน 23 วัน
รวบแล้วสาวบัญชีม้าแสบ อ้างตัวเป็นตำรวจ หลอกเหยื่อโอนเงิน กว่า 5 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น