No data was found

“อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง” เล่าประสบการณ์ตรง เตือนม็อบรุ่นน้อง พอเถอะก่อนที่นายทุนจะเท หลายคนต้องติดคุกหนีตายต่างประเทศจนถูกลืม!

กดติดตาม TOP NEWS

"อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง" เล่าประสบการณ์ตรง เตือนม็อบรุ่นน้อง พอเถอะก่อนที่นายทุนจะเท เหมือนกับอดีตที่ผ่านมาหลายคนต้องติดคุกหนีตายต่างประเทศจนถูกลืม บางคนมีเบาะแสมาก IO ให้พี่น้องทะเลาะกันและฆ่ากันเอง“กลับบ้านเรานะน้อง”

วันที่ 23 กันยายน 2564 นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า จากม็อบราษฎร์ มาเป็นม็อบ 3 กีบ และ ม็อบทะลุแก๊ส แกนนำรุ่นเก่าถูกจับกันไปหมดแล้วบางคนก็ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมกันถึงที่บ้านเพราะอะไร “เพราะไม่อยากจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับม็อบ” กันอีก จนทางพรรคการเมืองที่สนับสนุนก็ส่ง “นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ” มาคุมม็อบแต่สุดท้ายคุมไม่อยู่เพราะน้องๆ ที่ร่วมชุมนุมทราบดีว่านั้นคือแกนนำของพรรคการเมืองเลยไม่ยอมเชื้อฟัง แต่น้องๆ ก็ยังทำผลงานกันอีกเพื่อเรียกร้องให้ “กลุ่มนายทุน” ออกมาจ่ายเงินค่าดำเนินงานต่างๆ ของม็อบ แต่สุดท้ายเขาก็เมินแล้วเริ่มเทม็อบแล้ว ตนในฐานะ “ม็อบรุ่นพี่” ที่เคยดำเนินการจัดตั้งมวลชนนำม็อบมาขับไล่ทหารและรัฐบาลต่าง ๆ ตามใบสั่งแล้วอยากจะเตือน “ม็อบรุ่นน้อง” ว่า พอกันเถอะน้องกลับบ้านได้แล้วก่อนที่คนที่อยู่เบื้องหลังของน้อง ๆ จะเล่นระบบ IO ใส่ร้ายป้ายสีจนทะเลาะกันเองเหมือนกันอดีตที่ผ่านมา ที่คนเสื้อแดงต้องทะเลาะกันเองเพราะว่า IO ของพรรคการเมืองและกลุ่มนายทุนที่เห็นม็อบหมดสภาพ หมดค่า ตอนเรามีค่าเขาก็จะช่วยเราดี ตอนเรามีมวลชนออกมาชุมนุมกันเป็นจำนวนมากเขาก็จะช่วยเราอย่างเต็มที่ แต่วันไหนคุณไร้ค่าเขาก็จะผลักไสไล่ส่ง หรือ มอบงานหนักๆ ให้ออกมาทำเพื่อแลกกับเศษเงินเหมือนกับที่ม็อบทะลุแก๊ส กำลังทำกันอยู่ทุกวันนี้คือ “การเผาบ้านเผาเมือง” จากเจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุมและยิ่งแรงขึ้นเรื่อยๆ แต่สุดท้ายเขาก็เท “กลับบ้านเถอะน้อง”พ่อแม่พี่น้องและครอบครัวของพวกเรายังรออยู่

 

นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ที่ตนออกมาพูดกันบ่อยๆและหลายครั้ง เพราะไม่อยากให้ม็อบน้องๆเยาวชน เจอสภาพเหมือนกับพวกตนที่ผ่านมา ออกมาต่อสู้เขาสั่งมวลชนเสื้อแดงไปเผาสถานที่ราชการ เผาศาลากลางและอื่นๆ อีกมากมายสุดท้ายติดคุกหลายปีหนีตายไปต่างประเทศจนถูกลืม บางคนก็ตายและสาปสูญอย่างเช่น “อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงจังหวัดปทุมธานี” ที่เคยร่วมกิจกรรมเรียกร้องประชาธิปไตยกับตน ตนก็เตือนตลอดว่าอย่าไปรับเงินเขาเพราะเขาจะให้ทำงานหนัก แต่สุดท้ายน้องเขาไม่ฟังต้องเจอข้อหาหนีตายไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน พวกตนต้องส่งอุปกรณ์ทำมาหากินพอเลี้ยงชีพไปให้กับกลุ่ม หลังจากนั้นก็เจอ IO ของกลุ่มพรรคการเมืองและกลุ่มนายทุนปั่นข่าวให้คนเสื้อแดงที่อยู่ต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านทะเลาะกัน แล้วให้อีกฝ่ายชี้เบาะแสที่พักอาศัยของกันและกันจนทำให้หลายคนตายและสาปสูญมาจนทุกวันนี้ พลังเสื้อแดงที่ผ่านมา นปช.จะไม่ทราบดีเท่ากับพวกเรา “หมู่บ้านเสื้อแดง” ซึ่งในแต่ละวันจะคลุกคลีอยู่กินกับชาวบ้านตลอดและทราบความต้องการของชาวบ้านดี จนมาวันนี้พวกเราไม่ใช่เป็นการเลือกข้าง แต่พวกเราต้องการให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทำงานช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกรอย่างเต็มที่ถ้าไม่ดีสมัยหน้าก็อย่าไปเลือกเข้ามาบริหารประเทศอีก เพราะปัจจุบันนี้นักการเมืองที่เสียผลประโยชน์เท่านั้นที่ออกมาสนับสนุนม็อบเผาบ้านเผาเมือง “…น้องๆ ลองหลับตานั่งคิดดูดีๆว่า เขาโกหกอะไรพวกเราบ้างที่ผ่านมาตั้งแต่เรียกพวกเรามาใช้งานก่อม็อบจากอดีตจนถึงปัจจุบัน เชื่อพี่เถอะพี่เจ็บและเจอมาก่อนแต่ยังโชคดีที่ไม่ติดคุกหรือหนีไปอยู่ต่างประเทศแล้วครอบครัวเราจะอยู่อย่างไร ไม่อยากจะพูดมากเดี๋ยวความจริงจะปรากฏมากกว่านี้ จะทำให้นักการเมืองที่อยู่เบื้องหลังม็อบออกมาด่าตน เพราะตนคือเกษตรกรที่กำลังเดินทางช่วยเหลือประชาชนส่งเสริมอาชีพให้เกษตรกรสู้กับวิกฤติโควิด-19 ระบาด…

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น