No data was found

น้องชายอดีตเจ้าอาวาสวัดท่าพุฯ วอนสังคมมองสองด้าน หลังศูนย์บำบัดฯ ถูกร้องเรียน 

กดติดตาม TOP NEWS

น้องชายอดีตเจ้าอาวาสวัดท่าพุราษฎร์บำรุงเผยอยากให้สังคมมอง2ด้านกรณี วัดท่าพุไดเ้รับการร้องเรียน ผุ้บำบัดยาเสพติด ถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ศูนย์สงเคราะห์บำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด วัดท่าพุราษฎร์บำรุง หมู่ 10 ต.ด่านมะขามเตี้ย อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พบนายธวัช ภูมิผิว น้องชายอดีตเจ้าอาวาส พร้อมเปิดเผยถึงประเด็นต่างๆที่กำลังเป็นข่าวอยู่ ณ ขณะนี้ ว่า อยากให้ผู้เสพข่าว ผู้เสพโซเซียลต่างๆ ได้ดูสองด้านของในวัดไม่ได้ดูด้านเดียว

นายธวัช กล่าวอีกว่า ที่นี่จะมีกฎระเบียบมีไม้เรียวไว้ทำโทษ กรณีที่ผู้บำบัดทำผิดกฎที่กำหนดไว้ จะดูแลกันเหมือนพ่อแม่สอนลูก เหมือนครูสอนลูกศิษย์ ถ้าทำผิดก็มีการลงโทษ และมีบางคนพาผู้บำบัดมาส่งที่วัดแค่หนเดียว แล้วพอผ่าน 2 – 3เดือน หรือเป็นปี โทรไปไม่รับติดต่อไม่ได้หายไปเลย แล้วผู้บำบัดในบางส่วนที่ย้ายไปไว้ที่ รพ.สนาม (เขาชนไก่) ในค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหาร ต.ลาดหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี ถ้าไม่มีญาติติดต่อมารับพวกเขาจะอยู่อย่างไร ใครจะรับผิดชอบพวกเขา

ส่วนที่ต้องมีการควบคุมนั้น เนื่องจากคนหมู่มากเขาอยากกลับบ้าน ถ้าแอบหนีออกไป แล้วไปลักรถ ลักเสื้อผ้า ลักข้าวของของชาวบ้าน เกรงว่าจะไปสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านละแวกใกล้เคียงรวมทั้งวัดก็จะเกิดปัญหา

ด้านผู้บำบัดที่สมัครใจบวชพระ เปิดเผยถึงความเป็นอยู่ที่มาเข้ารับการบำบัดที่ศูนย์แห่งนี้ว่ามีลำบากบ้าง บางครั้งถ้าทำผิดเขาก็ทำโทษบ้าง แต่ก็ใช้ชีวิตอยู่แบบปกติ ในส่วนผู้บำบัดฯที่ไม่ได้บวชพระนั้น บางครั้งก็มีออกมาทำกิจกรรม ตัดหญ้าบ้าง ช่วยงานวัด หล่อพระบ้าง สำหรับท่านแล้วตัดสินใจอยู่ที่วัดนี้ต่อเพราะที่นี่ดีดูแลดี

ทั้งนี้บรรยากาศภายในวัดดูเงียบเหงาหลังจากพระครูปลัดประสิทธิ์ รตินฺธโร อดีตเจ้าอาวาสวัดท่าพุราษฎร์บำรุง ได้มรณภาพเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 โดยชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณวัด กล่าวถึงพระครูปลัดประสิทธิ์ รตินฺธโร อดีตเจ้าอาวาสวัดท่าพุราษฎร์บำรุง ว่าท่านเป็นพระที่พูดตรง ดุบ้างถ้าทำผิด แต่ไม่มีการทำร้ายร่างกาย อาจจะลงโทษบ้างถ้าเราทำผิด เหมือนเราเป็นนักเรียนทำผิดก็ต้องโดนทำโทษโดนตีเหมือนกันมันเป็นเรื่องธรรมชาติ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น