No data was found

เจ้าอาวาสวัดทองผาภูมิ ขอบคุณทุกน้ำใจร่วมบริจาคเงินบูรณะเมรุหลังถูกไฟไหม้

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าอาวาสวัดทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ฝากขอบคุณประชาชนคนไทยในทุกน้ำใจที่ร่วมบริจาคเงินบูรณะเมรุ หลังถูกไฟไหม้ ขณะเผาขยะติดเชื้อ ทะลุเกือบ1 ล้านบาท 1 แสนบาท 

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุไฟไหม้เมรุวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ขณะทางวัดทำการเผาขยะติดเชื้อที่นำมาจากศูนย์พักคอยต่างๆในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ ทำให้เมรุได้รับความเสียหายถึง 70% เป็นเหตุทำให้พระครูสมุห์ ฉันธ์วรปัญโญ เจ้าอาวาสวัดทองผาภูมิ จำเป็นต้องหยุดรับการเผาศพผู้ที่เสียชีวิตรวมทั้งหยุดเผาขยะติดเชื้อเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะบูรณะเมรุให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันที่ 14 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ต่อมาพระครูสมุห์ ฉันธ์วรปัญโญ เจ้าอาวาสวัดทองผาภูมิ ได้เชิญชวนประชาชนคนไทยรวมทั้งศิษยานุศิษย์ร่วมกันบริจาคเพื่อหาทุนในการบูรณะเมรุให้กลับมาใช้งานได้ดังเดิม โดยบริจาคผ่านบัญชีธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ชื่อบัญชี วัดทองผาภูมิ เลขบัญชี 020189790386 ตามที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น.วันนี้ 22 ก.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากพระครูสมุห์ ฉันธ์วรปัญโญ เจ้าอาวาสวัดทองผาภูมิ ขอขอบคุณชาวไทยที่ร่วมบริจาคเงิน ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย พระภป.กาญจนธรรมพิทักษ์ จงดลบันดาลให้คุณโยมเป็นผู้เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ พ้นจากทุกข์โรคภัยต่างๆ พระครูสมุห์ ฉันธ์วรปัญโญ กล่าวเพิ่มเติม ตั้งแต่ที่นายกเทศบาลตำบลทองผาภูมิ มาติดต่อเผาขยะติดเชื้อและเป็นผู้ประสานงานกับทางอำเภอ แล้วก็                           รพ.ทองผาภูมิ ก็ดำเนินการมาด้วยดีจนเกิดอัคคีภัย ทางเทศบาลตำบลทองผาภูมิและเทศบาลตำบลท่าขนุนได้ลงพื้นที่ และนำรถดับเพลิงมาให้ และก็ขออนุโมทนาบุญและเป็นผู้ประสานงานในการร่วมบริจาคเงินซ่อมแซมเมรุ จนได้ยอดเงินปัจจุบัน 1 ล้าน 1 แสนบาท ส่วนการก่อสร้างขณะนี้ดำเนินการมาแล้ว 40 % กำลังซ่อมแซมตัวเมรุและส่วนต่างๆ คาดว่าไม่เกินวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ก็จะเสร็จสมบูรณ์

ด้านนายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ กล่าวว่า ทางอำเภอ รพ.ทองผาภูมิ เทศบาลฯ หน่วงานและผู้ป่วยติดเชื้อ พวกเราได้รับความเมตตาจากหลวงพ่อวัดทองผาภูมิ ที่ให้ความเมตตา กรุณา ให้หน่วยงานที่นำขยะติดเชื้อมาเผาทำลาย เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย ซึ่งหลังจากได้ดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว 1 เดือนกว่า เมรุสำหรับใช้เผาขยะติดเชื้อและใช้ในการฌาปนกิจศพด้วย ไม่มีเวลาพัก ทำงานทุกวัน มีความร้อนที่อุณหภูมิต่อเนื่อง จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุอัคคีภัยขึ้น ทำให้เมรุได้รับความเสียหาย เจ้าอาวาสวัดทองผาภูมิจึงได้ประชุมกับทางอำเภอ รพ. เทศบาลและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องดำเนินการซ่อมแซมได้หรือไม่ ที่ประชุมีมติให้เปิดรับบริจาค คนละเล็ก คนละน้อย ตั้งแต่เปิดรับบริจาคมีคนร่วมบริจาคเงิน 1 ล้าน 1 แสนบาท

ศุภชัย พลทิพย์ จ. กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น