No data was found

สภาฯ คุมเข้มห้ามนั่งกินในโรงอาหาร

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 30 เม.ย.- สภาฯ ปรับมาตรการโควิด-19 ห้ามนั่งรับประทานอาหารร่วมกันภายในโรงอาหาร-ลดการรวมกลุ่ม หลัง ศบค.มีมติกทม.เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา เกียกกายว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้ปรับเพิ่มมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ภายในอาคารรัฐสภา บริเวณโรงอาหารเพิ่มเติม ภายหลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. มีมติออกข้อกำหนดให้ 6 จังหวัด รวมถึงกทม.เป็นพื้นที่สีแดงเข้มควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ห้ามนั่งรับประทานอาหารที่ร้านนั้น ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนั้น ภายในโรงอาหารของรัฐสภาก็ได้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนด โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บโต๊ะและเก้าอี้ที่เดิมจัดไว้บริการให้ผู้ที่เข้ามารับประทานอาหารได้นั่งรับประทานอาหารออกนอกพื้นที่ แม้ว่าก่อนหน้านั้นจะมีมาตรการเว้นระยะห่างแล้วก็ตาม ทำให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่รัฐสภาจะต้องซื้ออาหารใส่ถุงนำกลับไปรับประทานที่ห้องทำงาน หรือในพื้นที่ส่วนตัวของตนเอง เพื่อลดการรวมกลุ่มระหว่างการรับประทานอาหาร

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทางรัฐสภาได้ดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด อาทิ การจัดจุดสแกนวัดอุณหภูมิร่างกายบริเวณทางเข้า ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในรัฐสภา 100%  การใช้ลิฟท์โดยสาร จำกัดครั้งละไม่เกิน 6 คน การจัดจุดบริการแอลกอฮอล์ในพื้นที่ต่าง ๆ การทำความสะอาดและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อห้องประชุมใหญ่ ห้องประชุมกรรมาธิการ ห้องแถลงข่าว รวมถึงห้องสื่อมวลชน

สำหรับการประชุมกรรมาธิการชุดต่าง ๆ ของสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งงดการประชุมหลายคณะ เพื่อให้ความร่วมมือต่อการลดการแพร่ระบาดโควิด-19 และลดการรวมตัวของคนจำนวนมากเกินกว่า 20 คน ส่วนกรรมาธิการของวุฒิสภา ได้สั่งงดการประชุมทั้งหมดออกไปก่อน ทั้งนี้ในส่วนของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรยังมีมาตรการเวิร์ค ฟอร์ม โฮม เพื่อลดปริมาณการรวมตัวของข้าราชการและเจ้าหน้าที่เข้ามาทำงานในอาคารรัฐสภาให้เหลือร้อยละ 30 และทำงานที่บ้านร้อยละ 70 เป็นต้น ส่วนสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้ประกาศให้ข้าราชการปฏิบัติงานจากที่บ้านทั้งหมด จนถึงวันที่ 31 พ.ค.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น