No data was found

พรุ่งนี้…ทอ.เตรียมบินด่วนรับคนไทยกลับจากอินเดีย

กดติดตาม TOP NEWS

กระทรวงการต่างประเทศ ประสานกองทัพอากาศขอเครื่องบินแอร์บัส รับเจ้าหน้าที่สถานทูต นักเรียนไทยติดเชื้อโควิดจากอินเดียกลับมารักษาตัว

แหล่งข่าวระดับสูงจากกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า กองทัพอากาศได้รับการประสานจากกระทรวงการต่างประเทศ ขอให้เตรียมความพร้อมเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 15 หรือแอร์บัส A320 พร้อมเจ้าหน้าที่นักบิน แพทย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยทั้งหมดจะสวมชุดป้องกันพีพีอี เพื่อเดินทางไปรับคนไทยที่ติดเชื้อโควิด-19 หลายรายที่ประเทศอินเดีย คาดว่าจะออกเดินทางได้จากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ในวันที่ 1 พ.ค. แต่ทั้งนี้ต้องรอกระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้ดำเนินการแจ้งยืนยันอีกครั้ง เนื่องจากกองทัพอากาศมีหน้าที่ดำเนินการตามที่มีการร้องขอให้ช่วยสนับสนุนเท่านั้น

อย่างไรก็ตามทราบว่าผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ของสถานทูตไทย ประจำกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย และนักเรียนไทย โดก่อนหน้านั้นทางสถานทูตไทยประจำกรุงนิวเดลี ได้ประสานมายังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อขอให้ประสานกองทัพอากาศนำเครื่องบินไปรับเจ้าหน้าที่ของสถานทูตไทยประจำกรุงนิวเดลีที่ป่วยกลับมารักษาในประเทศไทย เนื่องจากมีเครื่องมือทางการแพทย์ และโรงพยาบาลที่มีความพร้อมมากกว่า โดยกองทัพอากาศจะดำเนินการเหมือนครั้งที่ผ่านมาที่เดินทางไปรับผู้ช่วยทูตทหารอากาศประจำกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย พร้อมทั้งเตรียมแผนอพยพคนไทยไว้หากรัฐบาลสั่งการลงมา

 

แหล่งข่าวรายเดิม กล่าวต่อว่า สำหรับความคืบหน้าการรักษาตัวของผู้ช่วยทูตทหารอากาศประจำกรุงนิวเดลีนั้น ล่าสุดทราบว่าอาการทรงตัว
///////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
บางละมุงพร้อมรับสมัครเลือกตั้ง สว. พบบรรยากาศวันแรกเป็นไปอย่างเรียบร้อย
“นายกฯ” ย้ำไม่ก้าวล่วง “ศาลรธน.” หลังรับเรื่อง 40 สว.ยื่นสอบตั้ง “พิชิต” นั่งรมต.มั่นใจในความบริสุทธิ์
เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
อินโดนีเซีย เปิดใช้ Starlink อินเทอร์เน็ตดาวเทียม
เจอแล้วซากเฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ถึงแก่อสัญกรรม พร้อมรมว.ต่างประเทศ
ไต้หวัน ฝ่ายค้านจัดประท้วง ก่อนพิธีสาบานตนปธน.ใหม่
เซ็ง "ก้าวไกล" ฮั้วการเมืองไม่ส่งคนชิงเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานี จี้ประกาศจุดยืนขั้วตรงข้ามฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่
“อิสราเอล” ปูพรมถล่ม "ฉนวนกาซา" พังยับเยิน ค่ายผู้ลี้ภัยเสียชีวิตเพิ่ม 31 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น