No data was found

เตรียมหยอดกระปุกไว้เลย! เดินหน้าเอาผิด 58 เกรียนคีย์บอร์ดบูลลี่ หลังถล่มไอจี “เจนนิเฟอร์ คิ้ม”

กดติดตาม TOP NEWS

เพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ยืนยันเอาผิด 58 เกรียนคีย์บอร์ดที่เข้าไปบูลลี่ ถล่มไอจี “เจนนิเฟอร์ คิ้ม”

วันที่ 22 ก.ย. 64 ที่ บก.ปอท.(กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี) อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ น.ส.วริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ (แอดมินเจน เพจเชียร์ลุง) พร้อมด้วย น.ส.วลัญช์รัช สิทธิสวัสดิ์ (แอดมินตาหวาน เพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์) เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พชร แสนชัยสกุลกิจ สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.เพื่อให้ปากคำ กรณีรับมอบอำนาจจาก น.ส.พรพรรณ ชุนหชัย หรือ เจนนิเฟอร์ คิ้ม อายุ 54 ปี นักร้องและพิธีกรชื่อดัง ให้เป็นตัวแทนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท.ไว้เมื่อวันที่ 30 ส.ค.64 ให้ดำเนินคดีกับบรรดาเกรียนคีย์บอร์ด จำนวน 90 ราย ที่เข้าไปแสดงความเห็นในไอจีบัญชีชื่อ j.kim4real ของเจนนิเฟอร์ คิ้ม เมื่อวันที่ 25 ส.ค.64 ในลักษณะที่เรียกว่า Cyberbullying ชักชวนกันเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมากในลักษณะที่เรียกว่า “ทัวร์ลง” กลั่นแกล้งด้วยถ้อยคำต่อว่า ตำหนิ ดูถูกเหยียดหยาม ด้อยค่าเพื่อให้เจ้าของบัญชีได้รับความเสียหาย อับอาย

โดย แอดมินเจน วริษนันท์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาพร้อมแอดมินตาหวาน วลัญช์รัช เราทั้งคู่เป็นแอดมินเพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ มาติดตามความคืบหน้าของคดีที่ผู้เสียหาย 4 ราย ประกอบด้วย ร.ต.ท.หญิง เรวดี ศรีท้าว อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ด.ช.กล้วย เยาวชน อายุ 15 ปี เจนนิเฟอร์ คิ้ม นักร้องชื่อดัง และกัสเบล พีรกร โพธิ์ประเสริฐ อดีตดาราสังกัดช่อง 7 ที่แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา

ในส่วนคดีของเจนนิเฟอร์ คิ้ม ได้มอบอำนาจให้แอดมินตาหวานเป็นผู้ทำการแทนทั้งหมด โดยสอบปากคำและแจ้งความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเจนนิเฟอร์ คิ้ม โดยพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบผู้แสดงความเห็นมา 90 รายแล้วพบว่าเข้าข่ายมีความผิดจริง 58 ราย เตรียมหยอดกระปุกไว้เลย เจนนิเฟอร์ คิ้ม จะเรียกค่าเสียหายต่ำสุด 1 แสนบาท โดยประสงค์จะดำเนินคดีอาญา ม.397 ม.393 ม.396 ม.398 ทั้งดูหมิ่น หมิ่นประมาท สร้างความรำคาญ ให้ถึงที่สุด ไม่ยอมรับคำขอโทษใดๆ ทั้งสิ้น กรณีเด็กพบอยู่ 2 รายก็ตัดออกไป

 

ทั้งนี้ ฝากเตือนคนที่เล่นโซเชียลฯ รวมทั้งเพจต่างๆ ที่ชอบเอาข่าวฝ่ายตรงข้ามไปแขวน จากนั้นลูกเพจ-ลูกหาบตามแห่กันเข้าไปด่าโดยไม่รู้ที่มาที่ไปก็เข้าไปด่าเขาหยาบๆ คายๆ ซึ่งตนได้รับการบอกเล่ามาจากผู้กระทำความผิดให้ฟัง เขาบอกเห็นเพื่อนแชร์มาดูแล้วเป็นฝ่ายตรงข้ามก็ด่าเข้าไปไม่รู้ว่าด่าแล้วจะต้องถูกรับโทษ ตกใจเมื่อมีหมายเรียกมารับทราบข้อหา ทำให้เสียเวลาเสียเงิน

อย่างกรณีคุณป้าเจ้าของน้ำพริกนิตยา ท่านเป็นคนธรรมะธัมโมมาก เราได้ติดต่อไปทางญาติคุณป้าบอกท่านไม่ประสงค์จะดำเนินคดีใดๆ การที่พวกคุณไปเจ็บแค้นด่าคู่กรณีเขาขนาดนั้นไม่ควรกระทำ จะไปโพสต์หรือแสดงความเห็นลักษณะเห็นใจได้ในพื้นที่ของเรา ควรแสดงความคิดเห็นแบบสร้างสรรค์ การเข้าไปด่าแบบนั้นมันผิดกฎหมาย

เพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ชื่อย่อ ภสร. เราปกป้องประชาชนของพระราชาด้วย ถ้าคุณเป็นคนที่จงรักภักดีแล้วถูกบูลลี่ ทัวร์ลง ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามสามารถกรอกข้อความรายละเอียดมาที่กล่องข้อความของเพจเราจะมีทีมงานมาช่วยตรวจสอบดูแลให้ว่าเป็นเฟซบุ๊กจริงหรือปลอม หรืออวตารมา เท่าที่เราจะทำได้และดำเนินคดีให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว
"ศุภชัย-ณัฏฐ์ชนน" ยันจุดยืนภูมิใจไทย เดินหน้าหนุนกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ ต่อยอดเศรษฐกิจ มั่นใจผ่านสภาฯ
“อนุทิน” มอบ “ศุภชัย” เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรมุนี-พระธรรมวัชรบัณฑิต" ขึ้นเป็นรองสมเด็จฯ
สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น