logo

“ธรรมนัส” ปัดตอบสัมพันธ์ “บิ๊กตู่” ยันไม่เสียใจ ไม่น้อยใจ ทำงานสภา-พรรคเต็มที่!

"ธรรมนัส" ปัดตอบความสัมพันธ์ บิ๊กตู่ แต่ออกจากรัฐมนตรีมีเวลาทำงานสภา-พรรคพปชร.มากขึ้น ไม่ขอพูดแคนดิเดตบัญชีนายกฯจะเป็นพลเอกประยุทธ์ ให้หน.พรรคตัดสินใจ ย้ำพลเอกประวิตรมีบุญคุณ ขอให้ช่วยต่อก็ช่วยไปก่อน อนาคตเป็นของไม่แน่นอน

หลังตรวจสถานการณ์น้ำที่ประตูระบายน้ำปากคลองบางบาลแล้วเสร็จ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคฯ มอบหมายให้พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค ประสานกับตน เพื่อขับเคลื่อนในการสร้างพรรคพลังประชารัฐให้เป็นสถาบันการเมืองให้เกิดความมั่นคงและเข้มแข็งอย่างที่เคยพูดไว้ ซึ่งในเดือนพฤศจิกายนจะมีการเลือกตั้งท้องถิ่น เลือกตั้งนายกอบต. ทั้ง 76 จังหวัดในเวลานี้จึงต้องให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่นซึ่งถือเป็นรากเหง้าของการเมืองเป็นเรื่องสำคัญ

 

 

ขณะที่เมื่อไม่ได้เป็นรัฐมนตรีแล้วร.อ.ธรรมนัสยอมรับว่ามีเวลาลงพื้นที่มากขึ้นซึ่งได้ทำงานพบปะประชาชนในฐานะเลขาพรรคและแนะนำว่าที่ผู้สมัครและส.ส. ของพรรคซึ่งตอนนี้กำลังจะมีการประชุมใหญ่ของพรรคหลังรัฐบาลปลดล็อค ซึ่งจะมีการจัดวางตัวบุคคลในแต่ละเขตแต่ละพื้นที่

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าส่วนตัวรู้สึกทำใจได้แล้วหรือยังหลังถูกปลดจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่าไม่ได้มีอะไรก็ยังทำงานได้ทุกสถานะซึ่งมีเวลามากขึ้นก็ได้ทำงานเต็มที่ซึ่งก็ยังอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ และหลังจากที่หัวหน้าพรรคได้ตั้งคณะทำงานยุทธศาสตร์ซึ่งถือเป็นคณะที่สำคัญที่จะกำหนดนโยบายและแผนการเลือกตั้งในสมัยหน้าอย่างที่พลเอกประวิตรได้พูดไว้

 

 

ร.อ.ธรรมนัสปฏิเสธตอบคำถามสื่อเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างพลเอกประยุทธ์ ว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ผมออกมาทำงานในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติก็มีหน้าที่ทำงานในสภาและทำงานลงพื้นที่ให้กับลูกพรรคอย่างเต็มที่ ส่วนรัฐบาลก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาล คนละส่วนกัน ส่วนพลเอกประยุทธ์ที่ยังเป็นบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้นจะยังให้การสนับสนุนหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า เรื่องนี้คงเป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรค ผมพูดตอนนี้ไม่ได้ ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรยังรับใช้พี่น้องประชาชนเหมือนเดิม และมีเวลาเยอะขึ้น ยืนยันไม่มีน้อยใจหรือเสียใจอะไร ส่วนจะไปตั้งพรรคใหม่หรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส เลี่ยงที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวว่า อย่างที่ได้บอกไปในการประชุมพรรคครั้งที่แล้วว่าพลเอกประวิตรหัวหน้าพรรคท่านขอร้องให้มาช่วยพรรคต่อ และเนื่องจากหัวหน้าพรรคมีบุญคุณกับผมในหลาย ๆ เรื่องกับผม โดยเฉพาะวิถีชีวิตทางการเมือง ผมก็จะทำงานให้ท่านไปก่อน แต่ยอมรับว่า อนาคตเป็นของไม่แน่นอน

 

 

ส่วนการเลือกตั้งท้องถิ่นขึ้นอยู่กับประธานยุทธศาสตร์จะกำหนดทิศทางและนโยบายอย่างไรและสิ่งสำคัญนโยบายที่เคยหาเสียงไว้จะนำไปสู่การปฏิบัติให้พี่น้องประชาชนอย่างไรถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ซึ่งในการเลือกตั้งท้องถิ่นครั้งนี้ หากพื้นที่ไหนเป็นส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐก็มีความมั่นใจ แต่ไม่ได้มองเฉพาะแค่พื้นที่ที่มีส.ส.อยู่เท่านั้นแต่ทั้ง 76 จังหวัดทุกเขตเราต้องมีผู้สมัครของเรานี่ถือเป็นเรื่องที่สำคัญและตนจะเดินทางไปทุกจังหวัดในการพบปะว่าที่ผู้สมัครนายกอบต.ของพรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้ว่าฯปู" ผ่านฉลุย เลือกสว.ระดับจังหวัด ได้ไปต่อเวทีระดับประเทศ
เปิดแชทลับ “บรรดาลูกศิษย์” หลังโดน “เชื่อมจิต” ครอบงำ อาการหนักทุกคน
"สรรเพชญ" ติงรัฐตั้งงบฯขาดดุลกว่า 8 แสนล้าน ก่อหนี้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ แจกดิจิทัลซื้อโทรศัพท์เอื้อนายทุน
"ดร.นิว"ตอกเจ็บ "ธนาธร" อยากโชว์ชีวิต เปิดคลิปให้สัมภาษณ์ NBC ไม่ต้องให้คนเสียเงินไปดูหนัง
"ปลัดกทม." เผยเลือก "สว.กรุงเทพฯ" พบมีผู้สมัครพลาดรายงานตัว 17 คน
พบแล้ว! ร่าง น้องชาย ผอ. รร.ดัง ลอยจากจุดที่จม เมียร่ำไห้ใจแทบขาด
โอปป้า ขี่รถจยย.ไลฟ์สดชมเมืองพัทยา ถูก จยย. ซิ่งข้ามเลนชนประสานงาเจ็บ
"จิราพร" เผยรายการ "คุยกับเศรษฐา" ถอดสูทเปิดเบื้องหลังการทำงาน เทปแรก ออนแอร์ 22 มิ.ย.นี้
มือปืนอเมริกันก่อเหตุกราดยิงที่รัฐมิชิแกน
เจ้าหญิงเคทแห่งอังกฤษปรากฎพระองค์เป็นครั้งแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น