No data was found

คปภ. เรียกผู้บริหาร 2 บริษัทประกันภัยหารือ หลังผู้เอาประกันร้องเรียน จ่ายค่าสินไหมทดแทนล่าช้า!

กดติดตาม TOP NEWS

คปภ. เรียก ผู้บริหาร 2 บริษัทประกันภัย หารือ หลังผู้เอาประกันร้องเรียน จ่ายค่าสินไหมทดแทนล่าช้า หากพบเจตนาไม่จ่าย เตรียมยกระดับกฎหมายเอาผิด

นายอดิศร พิพัฒน์วรพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการสายกฎหมายและคดี สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวถึงการได้รับมอบหมายจาก นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. ให้เป็นผู้ชี้แจง กรณีที่มีผู้มาร้องเรียน ภายหลังจากที่ได้ซื้อประกันภัยไปแล้ว จำนวน 3,963 เรื่อง ดำเนินการจนเรื่องยุติไปแล้ว จำนวน 2,546 เรื่อง อ้างอิงข้อมูลตัวเลข ล่าสุด ณ วันที่ 16 ก.ย.2564 โดย สำนักงาน คปภ. พยายามเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด และหลังจากที่มีกระแสข่าว เรื่องการจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทนล่าช้าจากบริษัทประกันภัยเอกชนแห่งหนึ่ง จึงทำให้ในส่วนของ สำนักงาน คปภ. ส่งทีมเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า หลายบริษัทมีการปรับปรุงระบบอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น เช่น ปรับปรุงช่องทางในการติดต่อสื่อสารให้ได้มากขึ้น จัดสรรบุคคลากรเพิ่มเติม คัดกรองเอกสารในเบื้องต้น

สำหรับประเด็นที่ บริษัทประกันภัย จ่ายค่าสินไหมล่าช้า สำนักงาน คปภ. ได้ดำเนินการส่งทีมตรวจสอบ ลงไปแล้ว พบว่าทั้ง 2 บริษัท ไม่มีความพยายามที่จะไม่จ่ายค่าสินไหมให้กับผู้เอาประกัน ทุกอย่างยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ และเรียกผู้บริหาร และทีมกฎหมาย เข้ามาหารือร่วมกัน กำหนดระยะเวลาจ่ายค่าสินไหมให้กับผู้เอาประกันอย่างชัดเจน ซึ่งขณะนี้ พบว่า มี 2 บริษัทตัวแทน ตามที่มีการร้องผ่านสื่อต่าง ๆ และ 2 บริษัทดังกล่าวนี้ ทราบดีในเรื่องของข้อกฎหมาย ดังนั้น ยืนยันว่า ยังไม่ได้มีการปิดตัวบริษัทลง แต่ขณะนี้การประกันความเสี่ยงภัยในเรื่องของโรคระบาด  ถือเป็นความเสี่ยงที่ใหม่ มีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ต้องเผชิญและมีการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ ดังนั้น อยากให้ผู้บริโภคมองเห็นถึงความตั้งใจและมุ่งมั่นของบริษัทประกันภัยและสำนักงาน คปภ.

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า 2 บริษัท มีการลดพนักงานลงนั้น ยืนยันแล้วว่า มีประกาศลดพนักงานลงจริง แต่ไม่ใช่พนักงานในส่วนที่ดูแลในเรื่องของค่าสินไหม และจะมีการชดเชยเงินให้กับพนักงานที่ถูกปลดออกตามกฎหมายแรงงาน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น