logo

สลด!หนุ่มนักปั่นเสือหมอบ หลุดโค้ง พุ่งลงดอยม่อนแจ่ม ตกเหว เสียชีวิต

สลด!หนุ่มนักปั่นเสือหมอบ หลุดโค้ง พุ่งลงดอยม่อนแจ่ม ตกเหว เสียชีวิต

ช่วงบ่ายวันนี้ (22 กันยายน 64) หน่วยกู้ภัยทางสูงประเทศไทย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปภ.เชียงใหม่ ใช้อุปกรณ์โรยตัว นำเปลสนามลงไปเก็บกู้ร่างของหนุ่มนักปั่นจักรยานคนหนึ่ง หลังประสบอุบัติเหตุขี่จักรยานเสือหมอบลงเนินเขา พุ่งตกลงไปในเหวลึกข้างทาง บริเวณทางโค้งลงดอยม่อนแจ่ม ด้านหน้าจังเกิ้ลเดอคาเฟ่ ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จนทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยทีมกู้ภัยใช้เวลานานเกือบสองชั่วโมง ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตผูกกับเปลสนามและค่อยๆ ใช้เชือกดึงขึ้นมาด้วยความยากลำบาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุมีความลาดชัน

หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม เชียงใหม่ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลนครพิงค์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายกฤติสุพรรณ์ ขันไชย อายุ 34 ปี สภาพศพกระแทกกับตอไม้จนมีแผลฉกรรจ์บริเวณท้อง ในที่เกิดเหตุพบรั้วไม้บริเวณทางโค้งลงเนินเขา มีร่องรอยการชนจนทะลุเป็นรูโหว่ มีรถจักรยานเสือภูเขาของผู้เสียชีวิตล้มคว่ำ มีสภาพเฟรมหัก ขณะที่นายสง่า ขันไชย บิดาพร้อมกับมารดาของผู้เสียชีวิต มารอรับศพ และเข้าไปกอดร่างลูกชายด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนประสบอุบัติเหตุผู้เสียชีวิต นัดหมายกับเพื่อนนักปั่นเป็นชายและหญิง รวม 3 คน เริ่มปั่นจักรยานออกจากแยกทุ่งหัวช้าง อ.แม่ริม ไปตามเส้นทางถนนเชียงใหม่ – สะเมิง เลี้ยวเข้าเส้นทางบ้านแม่ขิ ต.แม่แรม ไปจนถึงดอยม่อนแจ่ม หลังจากนั้นได้ปั่นจักรยานลงจากดอยม่อนแจ่ม เพื่อวนกลับ เมื่อปั่นจักรยานผ่านมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งหักศอกลงเขา ปรากฏว่าผู้เสียชีวิตไม่สามารถเลี้ยวไปตามทางได้ พุ่งตรงไปชนรั้วไม้ที่กั้นริมถนน จนตกลงไปในเหวลึก

เพื่อนนักปั่นที่มาด้วยกัน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ปั่นจักรยานล่วงหน้าไปก่อน จนมองไม่เห็นกัน ทำให้ไม่รู้ว่าประสบอุบัติเหตุ เมื่อปั่นจักรยานเลยผ่านจุดเกิดเหตุ ได้มีชาวบ้านตะโกนบอก จึงรีบย้อนกลับมาดู ก็พบว่าร่างผู้เสียชีวิตตกลงไปด้านล่าง จึงรีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ชีพ 1669 ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด แต่คาดว่าจะมาจากถนนลื่น จากฝนที่เพิ่งหยุดตก ประกอบกับระบบดิสก์เบรกมีปัญหา ทำให้เบรกไม่อยู่ โดยผู้เสียชีวิตปั่นจักรยานมานานหลายปี มีประสบการณ์ปั่นลงเขาและยังคุ้นเคยเส้นทาง

ทางด้าน ตำรวจสายตรวจตำบลแม่แรม สภ.แม่ริม บอกว่า จุดนี้เป็นทางลงเขาที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่เป็นเพราะไม่คุ้นเคยเส้นทาง พร้อมเตือนผู้ใช้รถที่ใช้เส้นทางขึ้น-ลง ดอยม่อนแจ่ม ให้ระมัดระวังให้มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงที่มีฝนตก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น