No data was found

“อดีตรองอธิการบดี มธ.”ชี้ศึก “บิ๊กตู่”VS“ธรรมนัส”ไม่จบง่าย

กดติดตาม TOP NEWS

“อดีตรองอธิการบดีมธ.”วิเคราะห์สถานการณ์ “บิ๊กตู่”-“ผู้กองธรรมนัส”ชี้ปัญหาที่เกิดคงไม่จบง่ายๆ ถาม “บิ๊กป้อม”เตรียมทางออกไว้ให้พปชร.หรือยัง

วันที่ 22 ก.ย.2564 รองศาสตราจารย์หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กวิเคราะห์สถานการณ์ระหว่างพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาฯพรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่มีใครสามารถฟันธงได้ว่าอนาคตพรรคพลังประชารัฐจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร พลเอกประยุทธ์ จะได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัยหรือไม่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งการที่พลเอกประวิตรรั้งตัวร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ไว้ให้คงอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ อาจเป็นเพราะคนอย่างร้อยเอกธรรมนัส ควรที่จะเก็บไว้อยู่ใกล้ตัว จะดีกว่าปล่อยให้ไปอยู่กับฝ่ายตรงข้าม และเมื่อ ร้อยเอกธรรมนัส ตัดสินใจอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อไปตามความต้องการของพลเอกประวิตร คำถามคือว่า เรื่องที่เกิดขึ้นระหว่างพลเอกประยุทธ์และร้อยเอกธรรมนัส จะจบลงง่ายๆอย่างนี้หรือ คำตอบคือ คงไม่จบ เพราะร้อยเอกธรรมนัสบอกเองว่า “ผมเป็นคนจำนาน” ดังนั้นไม่ลืมแน่ๆ พลเอกประยุทธ์เองก็คงไม่ลืมเช่นกัน

รองศาสตราจารย์หริรักษ์ บอกอีกว่า ไม่ทราบว่าที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์มีความไว้วางใจร้อยเอกธรรมนัสแค่ไหน แต่จากนี้ไปเป็นที่แน่ใจได้ว่า ไม่มีทางไว้วางใจอีกตลอดกาล อย่างนั้นร้อยเอกธรรมนัสจะมีอนาคตทางการเมืองได้อย่างไร หากพลเอกประยุทธ์ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัย ในทางกลับกันหากร้อยเอกธรรมนัส ยังเป็นเลขาธิการพรรคอยู่ และยังคุมเสียง ส.ส.ทั้งในพรรคพลังประชารัฐจำนวนหนึ่ง รวมถึงเสียง ส.ส.พรรคเล็ก ทำให้ยังมีอำนาจต่อรอง ร้อยเอกธรรมนัสจะขวางไม่ให้พรรคเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยหรือไม่ ไม่ทราบเหมือนกันว่า พลเอกประวิตรเตรียมหาทางออกไว้แล้วหรือไม่อย่างไร ไม่ว่าจะอย่างไรพรรคพลังประชารัฐคงจะต้องทำทุกวิถีทางที่จะให้ได้กลับมาจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง ไม่ว่าจะจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคใดก็ตาม

รองศาสตราจารย์หริรักษ์ ทิ้งท้ายด้วยว่า การจับมือกันระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับพรรคเพื่อไทย เพื่อจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันหลังเลือกตั้งครั้งหน้าไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนอยู่ที่ว่า จะสามารถเจรจาต่อรองผลประโยชน์ได้ลงตัวหรือไม่เท่านั้นในที่สุด เราจะได้ทราบกันว่า ความแนบแน่นของ 3 ป. เป็นสิ่งที่ไม่มีอะไรมาโยกคลอนได้จริงหรือไม่ เมื่อถึงวันนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น