No data was found

ตร.เมืองนครพนม รวบหนุ่มใหญ่ อ้างเป็นทหารยศนายพล ขับรถขวางถนน สุดท้ายโป๊ะแตก

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจนครพนม รวบหนุ่มแต่งชุดทหารอ้างยศระดับนายพล  ขับรถกีดขวางถนนกลางตลาดสด  อ้างเป็นทหารระดับนายพล สุดท้ายความแตกเป็นนายพลเก๊

พ.ต.ท.จีรุฏฐ์ พิมพา รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองนครพนม นำตัว นายภานุวัฒน์ ห้องแซง อายุ 55 ปี  แจ้งข้อกล่าวหาว่า “แต่งกายเครื่องแบบทหารที่ทหารยังคงใช้ในราชการอยู่โดยไม่มีสิทธิ์จะแต่งได้โดยชอบด้วยกฎหมายในเวลาที่บ้านเมืองมีเหตุฉุกเฉินโดยไม่ได้รับอนุญาต

คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชายแต่งกายคล้ายทหารขับรถยนต์ยี่ห้อ Jeep Cherokee (จิ๊ป เชอโรกี) สีดำ ทะเบียน กว. 9227 อุบลราชธานี ย้อนศรเข้ามาในตลาด ทำให้มีรถติดยาวหลายคัน จึงออกไปตรวจสอบพบชายดังกล่าวสวมใส่ชุดคล้ายทหารสวมหมวกเบเร่ต์สีดำ ในมือขวาถือไม้คมแฝก เจ้าหน้าที่ จึงบอกให้ขยับรถออกไปจอดด้านนอก กลับถูกชายคนดังกล่าวชี้หน้าด่าพร้อมให้ของลับ คุยโวว่าตนเองเป็นนายทหารยศพลตรี เคยสั่งย้ายตำรวจมาหลายคนแล้ว ก่อนที่ชายแต่งกายคล้ายทหารจะยอมไปขยับรถให้ และขับออกไปอย่างรวดเร็ว

ซึ่งระหว่างมีการโต้เถียงกัน ได้มีประชาชนถ่ายคลิปไว้และนำไปเผยแพร่ในโซเซียลจนมีการวิพากษ์วิจารณ์  ทาง พ.อ.จักริน จิตคติ รอง ผบ.มทบ.210 เห็นภาพข่าวดังกล่าว สั่งให้มีการตรวจสอบว่าชายในคลิปเป็นนายทหารสังกัดไหน พร้อมร่วมกับตำรวจสายสืบฯ และสารวัตรทหาร ออกติดตามตัวโดยเร็วที่สุด

ต่อมาพบชายคนดังกล่าว บริเวณแลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช ริมแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบขอดูบัตรข้าราชการ ชายดังกล่าวทราบต่อมาว่าชื่อนายภานุวัฒน์ อ้างไม่ได้พกมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงจับกุมและนำตัวไปค้นห้องพักในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง พบของกลาง  1.เครื่องแบบลายพรางทหารบก จำนวน 5 ชุด 2.เข็มขัดสนามพร้อมอุปกรณ์ส่วนควบ จำนวน 1 เส้น 3.เสื้อเกราะกันกระสุน จำนวน 1 ตัว 4.หมวกเบเร่ต์สีดำ จำนวน 1 ใบ

จากการตรวจสอบ ไม่ปรากฏพบว่าได้รับราชการทหารแต่อย่างใด โดยมีพฤติกรรมชอบแต่งเครื่องแบบคล้ายทหาร และมักจะไปปรากฏตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัดต่างๆอย่างประจำ เมื่อสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียด ก็ยังไม่มีหลักฐานเอกสารยืนยันจากต้นสังกัดหรือหน่วยงานใดให้การรับรอง หลังความจริงปรากฏผู้ต้องหาจึงจำนนต่อหลักฐานให้การรับสารภาพว่าเคยถูกจับกรณีลักษณะดังกล่าวในพื้นที่อื่นมาแล้วประมาณ 3-4 ครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น