No data was found

อำเภอรัตนบุรี เร่งประสานโยธาธิการและผังเมือง เข้าตรวจสอบพื้นที่ร้องเรียนการอนุญาตดูดทรายแม่น้ำมูล

กดติดตาม TOP NEWS

ยังไม่จบ อีกสัปดาห์รู้ผล อำเภอรัตนบุรี ประสานโยธาธิการและผังเมือง เข้าตรวจสอบพื้นที่ร้องเรียนการอนุญาตดูดทรายแม่น้ำมูล เพื่อแก้ไขแหล่งน้ำตื้นเขิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา  นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอรัตนบุรี ได้รับรายงานผลการเข้าตรวจสอบพื้นที่ดำเนินโครงการขุดลอกแม่น้ำมูล ในตำบลกุดขาคีม ซึ่งอำเภอรัตนบุรี โดยได้ประสานแจ้งให้ สำนักโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสุรินทร์ เข้าตรวจสอบพื้นที่ดำเนินโครงการ โดย น.ส.นฤมล เมธาศิริ ปลัดอำเภอฝ่ายอำนวยความเป็นธรรม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสุรินทร์ ปลัดอบต.กุดขาคีม และ สมาชิกกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอรัตนบุรี ที่ 9 ร่วมกันเข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่โครงการขุดลอกแม่น้ำมูล ตำบลกุดขาคีม อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ เนื่องจากมีกรณีกล่าวหาว่า โครงการขุดลอกฯ ดังกล่าวได้มีการขุดล้ำ ไม่ตรงตามแบบแปลนที่กำหนด ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ปรากฎ ดังนี้

 

1. บริเวณพื้นที่โครงการขุดลอกฯ ดังกล่าว องค์การบริการส่วนตำบลกุดขาคีมได้บอกเลิกสัญญาฯ กับผู้รับจ้างแล้ว และสภาพปัจจุบันแม่น้ำมูลมีระดับน้ำที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากปริมาณน้ำฝนที่เพิ่มขึ้น น้ำไหลแรง และ สภาพพื้นที่มีสภาพเปลี่ยนแปลง จึงยังไม่สามารถตรวจพิสูจน์ทราบพื้นที่ได้โดยชัดเจน

2. เจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสุรินทร์ แจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทราบว่า การอนุญาตตามแบบแปลนการขุดลอกฯ เป็นอำนาจของหน่วยงานกรมเจ้าท่า

ทั้งนี้ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่แน่ชัดว่าการดำเนินโครงการขุดลอกฯ ดังกล่าวได้มีการขุดล้ำ หรือ เกินแบบแปลนหรือไม่ อำเภอรัตนบุรี จักได้จัดส่งแบบแปลนการขุดลอกฯ ตั้งแต่ กม.ที่ ๐+๐๐๐ ถึง กม.ที่ o+950 ระยะทาง 950 เมตร ให้เจ้าหน้าที่ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสุรินทร์ตรวจสอบต่อไป

ซึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านี้ อำเภอรัตนบุรี ได้แจ้งประสานหน่วยงานกรมเจ้าท่า เข้าตรวจสอบพื้นที่ขุดลอกแม่น้ำมูล โครงการเดียวกัน ซึ่งปรากฎกรณีกล่าวหาการใช้ที่สาธารณประโยชน์พักทราย โดยไม่ได้ขออนุญาตตามกฎหมาย ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบสรุปข้อเท็จจริง ตามห้วงเวลา 30 วัน ที่นายอำเภอรัตนบุรีได้กำหนดไว้.

ขอบคุณข้อมูล / ที่ว่าการอำเภอรัตนบุรี
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ศูนย์ข่าวภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น