No data was found

ครม. เคาะมติ ลดค่าน้ำ – ไฟต่ออีก ส่วนเงินประกันสังคม ลดส่งทบสมอีก 3 เดือน

กดติดตาม TOP NEWS

ครม.เคาะลดค่าน้ำ-ค่าไฟ ต่ออีก 1 ปี ต.ค.64 - ก.ย.65 เติมเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เปิดลงทะเบียนเพิ่มเก็บตกคนที่ไม่ผ่านคุณสมบัติ  พร้อมลดส่งเงินสมทบประกันสังคม ม.33, 39 อีก 3 เดือน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงผลประชุมครม.ว่า วันนี้ครม.มีมติเห็นชอบมาตรการบรรเทาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อนุมัติงบกลางปี 64 จำนวน 27,005.66 ล้านบาท  สำหรับกองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคมเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายขยายระยะเวลามาตรการบรรเทาภาระค่าน้ำ ค่าไฟให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดิมต่อไปอีก 12 เดือนตั้งแต่ต.ค. 64 ถึงก.ย.65 วงเงิน 2,018 ล้านบาท ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในส่วนค่าไฟ 1.9 ล้านครัวเรือน ค่าน้ำประปา 186,625 ครัวเรือน

 

พร้อมกันนี้ครม.จัดสวัสดิการแห่งรัฐผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 13.56 ล้านคนวงเงิน 18,815 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือนเช่น ค่าก๊าซหุงต้ม ค่าใช้จ่ายในการเดินทางและเบี้ยความพิการสำหรับผู้ที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ  ครม.เห็นชอบให้ดำเนินโครงการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ วงเงิน 1,642 ล้านบาท สำหรับการลงทะเบียนรอบใหม่เพื่อเพิ่มความแม่นยำในการระบุตัวผู้มีรายได้น้อยซึ่งเป็นกลุ่มตกหล่นที่ไม่สามารถเข้าถึงและไม่ผ่านคุณสมบัติในรอบที่ผ่านมาการจัดสรรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่วงเงิน 4,530.66 ล้านบาท จะทำให้มีผู้เข้าถึงสวัสดิการแห่งรัฐมากขึ้น

 

ครม.มีมติลดอัตราเงินสมทบประกันสังคมมาตรา 33เป็นเวลา 3 เดือนตั้งแต่เดือน ก.ย – พ.ย. 64 จากเดิมที่นายจ้างลูกจ้างต้องส่งเงินสมทบฝ่ายละ 5 เปอร์เซ็นต์ลดลงเหลือ 2.5 เปอร์เซ็นต์  นอกจากนั้นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 จากเดิมส่งเงินสมทบ 432 บาทลดลงเหลือเดือนละ 235 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ก.ย.-พ.ย.64

 

ขณะเดียวกันครม.เห็นชอบปรับเกณฑ์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โครงการ เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และโครงการทัวร์เที่ยวไทย ขยายระยะเวลาสิ้นสุดทั้ง2โครงการ ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ใช้สิทธิ์ได้ ในเดือนตุลาคม 64 ถึง 31 ม.ค.65 ให้ททท.เร่งรัดการเบิกจ่ายภายใน 1 เดือน  โครงการทัวร์เที่ยวไทยขยายให้สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ-ฝรั่งเศส ไม่เห็นด้วยรับรองรัฐปาเลสไตน์
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา ร่วมเวียนเทียนเป็นพุทธบูชาวัดดัง เนื่องในวันวิสาขบูชา
คึกคักวันวิสาขบูชาเวียนเทียนรอบต้นไม้นับพันต้น
ประชาชน นักท่องเที่ยว แห่ร่วมเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
เวียดนาม แต่งตั้งประธานาธิบดีคนใหม่
ชายชาวจีนแกล้งหูหนวกเป็นใบ้ 20 ปี เพื่อหนีคุก
ชายอังกฤษที่ถูกกล่าวหาเป็นสายลับให้ฮ่องกงดับปริศนา
อิสราเอลเดือดควันออกหู 3 ชาติยุโรปเตรียมรับรองปาเลสไตน์
"หมอเหรียญฯ" ฉุนขาด พนง.แบงก์ดังทำตัวเป็นเกรียนหยาบ ลั่นไม่มาขอโทษเตรียมตัวตกงาน
"บิ๊กโจ๊ก" ลงพื้นที่ชลบุรี เปิดปฏิบัติการกวาดบ้านให้ป.ป.ช. ล่าชื่อถอดถอนแล้ว 14,000 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น