No data was found

ผู้ปกครองแห่รับบุตรหลาน หลังทรมานในสถานบำบัดฯ สธ.กาญจนบุรี ชี้แจง สาเหตุไม่สามารถตรวจสอบ-สั่งปิด!

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ปกครองแห่รับบุตรหลาน หลังทรมานในสถานบำบัดฯ สธ.กาญจนบุรี ชี้แจง สาเหตุไม่สามารถตรวจสอบ-สั่งปิด!

วันนี้ (21 ก.ย. 64) บรรยากาศที่บริเวณโรงพยาบาลสนาม ภายในค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหารเขาชนไก่ ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากที่ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้สั่งการขนย้ายผู้บำบัดยาเสพติดทั้งหมด ออกจากภายในสถานบำบัดวัดท่าพุราษฏร์บำรุง อำเภอด่านมะขามเตี้ย หลังการลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อร้องเรียน ของผู้ปกครองผู้เข้ารับการบำบัด พบว่าสถานบำบัดแห่งนี้มีความแออัดยัดเยียด ผู้บำบัดจำนวน 216 คนต้องอาศัยอยู่ภายในเรือนนอนหลังเดียวที่มีห้องน้ำเพียง 2 ห้อง

โดยปรากฏว่า ที่บริเวณโรงพยาบาลสนามภายในค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหารเขาชนไก่ มีพ่อแม่ผู้ปกครองของผู้เข้ารับการบำบัดจำนวนหลายสิบราย เดินทางมารอรับบุตรหลานกลับออกจากโรงพยาบาลสนาม โดยผู้ปกครองส่วนใหญ่ กล่าวว่า เมื่อได้เห็นข่าวก็ตกใจ จึงรีบเดินทางมารับบุตรหลานของตนกลับบ้าน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการจัดทำทะเบียนผู้เข้ารับการบำบัด หากรายใดมีความประสงค์จะกลับบ้าน และผู้ปกครองเดินทางมารับกลับก็สามารถกลับได้ทันที ส่วนในเรื่องของการดูแลผู้เข้ารับการบำบัดขณะนี้นั้น มีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ คอยดูแลสุขภาพอย่างใกล้ชิด ซึ่งพบว่าผู้บำบัดส่วนใหญ่มีปัญหาเกี่ยวกับโรคผิวหนัง คาดว่าเป็นผลมาจากความแออัดภายในสถานบำบัด

ด้านหมอปลา และแฟนสาว ได้จัดหายาโรคผิวหนังมาแจกให้กับกลุ่มผู้เข้ารับการบำบัดได้นำไปใช้แก้อาการคันและโรคผิวหนังเบื้องต้น ซึ่งหลังจากนี้ ทางหมอปลาจะได้ลงพื้นที่วัดท่าพุราษฏร์บำรุงอีกครั้งเพื่อไปติดตามทวงถามเรื่องเงิน ที่ทางผู้ปกครองของผู้บำบัดส่งมาให้กับทางศูนย์ แต่ทางศูนย์ยังไม่คืนให้กับผู้เข้ารับการบำบัดที่ย้ายออกมาทั้ง 270 คน โดยอ้างว่ายังไม่สามารถเบิกเงินได้

ด้านนายแพทย์นิพนธ์ พัฒนกิจรุ่งเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ศูนย์บำบัดวัดท่าพุแห่งนี้ จัดตั้งขึ้นภายใต้ราชกิจจานุเบกษา ทำให้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรีไม่มีอำนาจโดยตรงที่จะเข้าไปตรวจสอบหรือสั่งปิด ที่ผ่านมา ทางทีมแพทย์ได้เคยเข้าไปทำการรักษาผู้เข้ารับการบำบัดที่มีอาการป่วยเท่านั้น แต่ไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการบริหารภายในได้ อีกทั้ง ที่ผ่านมาก็ยังไม่เคยได้รับเรื่องร้องเรียนจากบรรดาผู้ปกครองหรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากศูนย์บำบัดดังกล่าว แต่หลังจากที่ได้เห็นสภาพความแออัดภายในศูนย์บำบัดแห่งนี้แล้ว มีผู้บำบัดเข้ามาอยู่ภายในศูนย์มากเกินกว่าจำนวนที่สามารถจะรับได้จริง ทางกระทรวงสาธารณสุขจึงได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ส่วนกลางลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในวันนี้ หากพบว่า ไม่สามารถรองรับผู้เข้ารับการบำบัดจำนวนมากได้จริงก็น่าจะต้องดำเนินการปิดศูนย์บำบัดแห่งนี้ไปก่อน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น