No data was found

สุชาติ ปัด บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ลงพื้นที่วันเดียวกันวัดพลังการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 21 ก.ย.- “สุชาติ ชมกลิ่น” ปัดการลงพื้นที่ของ “พล.อ.ประยุทธ์-พล.อ.ประวิตร” เป็นการวัดพลังทางการเมือง ยังทานข้าวด้วยกันและพูดคุยปกติ แจงเป็นการทำหน้าที่ที่รับผิดชอบการดูแลเรื่องน้ำ นายกฯ ดูต้นน้ำ รองนายกฯดูพื้นที่ลุ่มน้ำ 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มีนักวิเคราะห์การเมืองตั้งข้อสังเกตว่าการลงพื้นที่วันเดียวกันของแกนนำรัฐบาล ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในการดูการเตรียมความพร้อมรับมือฤดูฝนที่น้ำจะท่วมบ่อยครั้ง ที่จ.เพชรบุรี กับการลงพื้นที่ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นการวัดพลังทางการเมืองว่า ทั้งพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตรคุยกันตลอด เป็นการแบ่งงานกันทำ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ดูเรื่องต้นน้ำที่จ.เพชรบุรี ขณะที่พล.อ.ประวิตรดูน้ำทางพื้นที่ลุ่ม และได้นัดกับนายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ไว้แล้ว และเป็นวันว่างที่พร้อมลงพื้นที่หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 21 ก.ย. จึงนัดกันลงพื้นที่วันพรุ่งนี้ (22 ก.ย.) เพราะหลังจากนั้นจะเป็นวันหยุดราชการอีก

“ยืนยันว่าไม่มีการวัดพลังกันของกลุ่มการเมืองและส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐ เพราะ ส.ส.ทุกคนอยู่พรรคนี้ด้วยกัน เพราะลุงตู่และลุงป้อมอยู่แล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมายังได้ร่วมรับประทานอาหารเช้ากับพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งทั้งสองท่านก็คุยกันปกติ เป็นพี่น้องกันคบกันมานาน 50 ปี” นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ กล่าวว่า ส่วนตัวจะลงพื้นที่จ.เพชรบุรีพร้อมกับนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากต้องไปดูเรื่องโรงงานและแรงงานในพื้นที่ หลังจากมีเสียงสะท้อนว่าได้รับการจัดสรรวัคซีนน้อย และส.ส.จังหวัดเพชรบุรีเป็นส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ และตนเองเคยเป็นประธานส.ส.พรรค

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐมีกำหนดการนัดประชุมวันที่ 23 ก.ย. มีวาระหารือเรื่องต่าง ๆ ของส.ส.ในแต่ละพื้นที่ รวมถึงการวิเคราะห์การเลือกตั้งท้องถิ่น อาทิ อบต.หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ส.ส.อาจจะแค่ร่วมสังเกตการเลือกตั้งเท่านั้น เพราะกฎหมายห้าม ส.ส.ไปช่วยหาเสียง ส่วนผู้สมัครลงรับเลือกตั้งอบต.จะขอใช้โลโก้พรรคในการหาเสียงนั้นก็เป็นดุลยพินิจของกรรมการบริหารพรรคที่จะพิจารณา แต่ให้ข้อสังเกตว่าการเลือกตั้งอบจ.และเทศบาลที่ผ่านมาก็ไม่มีการอนุญาตให้ใช้โลโก้พรรคในการหาเสียง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ
"สุชาติ" ชม "นายกฯเศรษฐา" ทำงานไวเหมือน "ลุงตู่"
สสส. พอช. และไทยพีบีเอส เปิดบ้าน ชวนคนรุ่นใหม่เสนอโครงการ คนรุ่นใหม่คืนถิ่นเฟส 2 "Movement คนรุ่นใหม่"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น