No data was found

ครม.เตรียมพิจารณาร่างพ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติมพ.ร.บ.โรคติดต่อใช้แทนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

กดติดตาม TOP NEWS

ครม.วันนี้ รับทราบความคืบหน้าโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส3 ซึ่งจะเปิดลงทะเบียน 24 ก.ย.นี้ และเตรียมเห็นชอบร่างพระราชกําหนดแก้ไขเพิ่มเติมพ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 เพื่อทดแทนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่จะหมดอายุลงในวันที่ 30 ก.ย. และกระทรวงการคลัง เสนอ

วันที่ 21 ก.ย. -พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม คณะรัฐมนตรีแบบเต็มคณะที่ ตึกสันติไมตรี หลังนอก ทําเนียบรัฐบาล โดยวันนี้วาระการพิจารณาแก้ไขสถานการณ์โควิด 19 ครม.เตรียมรับทราบความคืบหน้าโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส3 ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเปิดให้ลงทะเบียนได้ในวันที่ 24 กันยายน 2564 โดยเว็บไซต์ เราเที่ยวด้วยกัน.com มีการโพสต์ เตรียมพบกับโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟสใหม่เร็ว ๆ นี้แล้ว ซึ่งสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกันนั้น พบว่า สิทธิที่พักเหลือจำนวน 5,000,000 สิทธิ และสิทธิตั๋วเครื่องบินเหลือ 2,000,000 สิทธิ

 

ครม.เตรียมอนุมัติงบประมาณรายจ่ายงบกลาง รายการเงินสํารองจ่ายเพื่อกรณี ฉุกเฉิน หรือจําเป็น ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เพื่อดําเนินโครงการพัฒนา และเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ครั้งที่ 5 พร้อมทั้งเตรียมพิจารณาร่างพระราชกําหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 พ.ศ. …. ที่ก่อนหน้านี้รัฐบาลมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาไปแก้ไข เพื่อนำมาทดแทนการพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 30 กันยายนนี้ รวมถึงในกฎหมายฉบับนี้ จะรวมไปถึงการคุ้มครองบุคลากรทางการแพทย์ในการรักษา ดูแลผู้ป่วย เนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19

 

ร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การลดอัตราอากรและยกเว้นอากร ศุลกากรตามาตรา 12 แห่งพระราชกําหนดพิกัดอัตราศุลกากร พ.ศ.2530 และร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การยกเว้นอากรศุลกากรสําหรับของที่นําเข้า มาเพื่อผลิตเป็นหน้ากาก รวม 2 ฉบับ ซึ่งว่าด้วยเรื่องการขยายระยะเวลามาตรการยกเว้น อากรขาเข้าสินค้าที่มีความจําเป็นเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 รวมถึง กระทรวงการคลัง จะเสนอการปรับโครงสร้างภาษีบุหรี่ใหม่ เนื่องจากโครงสร้างภาษีใหม่ จะต้องมีผลบังคับใช้ภายในวันที่ 1 ต.ค.นี้ โดยการปรับโครงสร้างนี้ จะทำให้ราคาบุหรี่ในประเทศไทยแพงขึ้น

 

นอกจากนี้กระทรวงการคลัง จะนำมติที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินการคลังที่เห็นชอบให้ทบทวนกรอบสัดส่วนหนี้สาธารณะต่อจีดีพี จากเดิมที่กำหนดไว้ไม่เกิน 60% เป็นไม่เกิน 70% เพื่อเพิ่มพื้นที่ทางการคลังให้กับรัฐบาลและไม่เป็นอุปสรรคหากรัฐบาลมีความจำเป็นต้องกู้เงินเพื่อดำเนินนโยบายการคลังในระยะปานกลาง โดยขณะนี้รัฐบาลยังคงมีความสามารถในการชำระหนี้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก
อาลัยเศร้า "ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวง ถูกชนสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว
"นายกฯ" เผยข่าวดี ลงพื้นที่ปุ๊บ ออเดอร์ทุเรียน 300 ล้าน มาปั๊บ
สวนนงนุชพัทยา จัดโปรโมชั่นเที่ยวเป็นครอบครัว มา 4 ฟรี 1 ต้อนรับวันแรงงาน และตลอดเดือนพฤษภาคม
“ธนกร” ออกโรงเตือน “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หยุดระดมคนสมัครสว. หวั่นที่มาไม่สุจริต
"ผู้บริหารสาว" เปิดใจหมดเปลือก รับเมาแล้วขับ บอกไม่มีเจตนาถีบหน้าตร. ยันเสียงแข็งไม่เคยถูกดำเนินคดี
โซเชียลซัดยับ "ก๊วนสส.-สมาชิกก้าวไกล" แห่ถ่ายรูปเรือรบอเมริกา สุดย้อนแย้งเคยด้อยค่าทหาร คอมเมนต์เดือด "พิธา" ก็โดนด้วย
"ดร.นิว" หยิกแรงกกต.กล้าจริงหรือแค่ขู่ ห้าม "ธนาธร" ปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว. เพราะคดีอาญาค้างเก่ายังเงียบกริบ
คลังกระสุนระเบิดสนั่นฐานทัพกัมพูชา ทำทหารดับสลด 20 ศพ บ้านเรือนโดยรอบเสียหายหนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น