No data was found

สธ. เคาะ 7 แนวทาง ตอบแทนบุคลากรการแพทย์สู้โควิด

กดติดตาม TOP NEWS

สธ. สร้างขวัญกำลังใจบุคลากรสาธารณสุข เตรียมเสนอรัฐบาล เพิ่มอายุราชการทวีคูณ เงินเพิ่มพิเศษ เพิ่มค่าโอที จัดสรรอัตราข้าราชการตั้งใหม่ ตอบแทนทุ่มเทสู้โควิด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ที่ประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุขเมื่อเร็วๆนี้ ได้เห็นชอบแนวทางสร้างขวัญและกำลังใจบุคลากรกระทรวงสาธารณสุขที่ทุ่มเท อดทน และเสียสละ เพื่อดูแลรักษา ป้องกันและควบคุมโรคโควิด 19 อย่างเต็มที่มาเกือบ 2 ปี รวม 7 เรื่อง ดังนี้

1.ขอเพิ่มอายุราชการเพิ่มทวีคูณสำหรับบุคลากรสาธารณสุขในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉินต่อ ครม.อีกครั้ง เนื่องจากการเสนอเมื่อช่วงเมษายน 2563 ครม.เห็นว่า ไม่เป็นไปตามกฎหมาย

2.เงินเพิ่มพิเศษ 7 เดือนสำหรับบุคลากรกระทรวงสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์โควิด 19 ในอัตรา 1,500 บาท และ 1,000 บาทต่อเดือน ได้กำชับให้เร่งรัดการเบิกจ่าย คาดว่า จะเบิกจ่ายแล้วเสร็จภายในปี 2564

3.การพิจารณาเลื่อนเงินเดือนกรณีพิเศษ นอกเหนือโควตาปกติร้อยละ 1 กรณีผู้ปฏิบัติงานในสถานการณ์โควิด 19 ได้เร่งรัดให้เบิกจ่ายให้ครบถ้วนเช่นกัน

4.การจ้างงานเฉพาะกิจพนักงานราชการ ตามมติคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ (คพร.) เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 กรอบอัตรากำลัง 5,000 อัตรา ไม่เกิน 1 ปี เป็นนายแพทย์ 504 อัตรา พยาบาลวิชาชีพ 3,945 อัตรา และนักวิชาการสาธารณสุข 551 อัตรา ใช้งบประมาณ 4,335 ล้านบาท

5.เสนอขอรับจัดสรรอัตราข้าราชการตั้งใหม่ 35,387 อัตรา ด้วยวิธีคัดเลือกกรณีพิเศษ แบ่งเป็นสายงานภารกิจหลัก สายงานภารกิจสนับสนุนวิชาการ และสายงานภารกิจสนับสนุนงานบริการ โดยให้กรมต่าง ๆ ทบทวนเสนอจำนวนการคัดเลือกเพื่อจะได้นำเข้า อกพ.กระทรวงสาธารณสุขพิจารณาต่อไป

6.ค่าตอบแทนฉีดวัคซีนนอกสถานบริการให้แก่บุคลากรกระทรวงสาธารณสุข 4 เดือน ซึ่ง ครม.อนุมัติงบกลางแล้ว 1,877 ล้านบาท โดยแพทย์ ทันตแพทย์อัตรา 1,500 บาทต่อวัน พยาบาลและเจ้าหน้าที่อื่นๆ อัตรา 1,000 บาทต่อวัน

7.การขอเพิ่มค่าตอบแทนนอกเวลาราชการ (โอที) 2 เท่า ซึ่งอยู่ระหว่างเสนอสำนักงบประมาณพิจารณา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่รอด ศาลฯนครโฮจิมินห์ สั่งคุก “เจ้าสัว” ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก
ปรากฏการณ์ 'ทะเลเรืองแสง' สีน้ำเงินในเจ้อเจียง
กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น