No data was found

“คาร์ม็อบชนรถถัง” ประกาศยุติการชุมนุม

กดติดตาม TOP NEWS

 “ณัฐวุฒิ” ประกาศยุติการชุมนุม ลั่น ตัดขาดคนหนุน“บิ๊กตู่” เผย วันนี้บรรลุวัตถุประสงค์แล้ว พร้อมขอให้ติดตามการชุมนุมครั้งต่อไป

สำหรับ กิจกรรม “Car Mob 19 กันยา ขับรถยนต์ชนรถถัง” ที่นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ อดีตแกนนำ นปช., นายสมบัติ บุญงามอนงค์  ที่เริ่มจากแยกอโศก และมาจบที่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดย นายณัฐวุฒิ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า 15 ปีที่ผ่านมา มีการยึดอำนาจ 2 ครั้ง มีการเลือกตั้ง 2 หน ตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร เห็นการปราบปรามประชาชน ขบวนการชุมนุมยึดทำเนียบรัฐบาล ยึดสนามบินสุวรรณภูมิ ผลของการเลือกตั้ง และกระบวนการยุติธรรม 2 มาตรฐาน มีการอุ้มหาย มีการจับกุมคนไปขัง มีการไล่ล่าจนคนไทยด้วยกันต้องลี้ภัยต่างแดน ทั้งหมดก็เพื่อให้ได้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นความอัปยศที่สุดที่ในแผ่นดิน

พลเอกประยุทธ์ ยังอยู่ พรุ่งนี้อาจจะยังอยู่ หรืออาจอยู่ครบสมัยของรัฐบาล แต่เราก็จะขับไล่จนกว่าพลเอกประยุทธ์ จะออกจากอำนาจ  เราไม่มีแสนยานุภาพอะไรมากกว่าชีวิตและอิสรภาพของตัวเอง ทุกถ้อยคำประกาศ ตัวบทกฎหมาย คำสั่งของเผด็จการ ไม่สามารถใช้เป็นบทบัญญัติ ตามหลักนิติธรรมที่ให้ประชาชนทั้งประเทศเคารพ ทั้งนี้ ครบรอบ 15 ปี เรามาแสดงพลัง รวมตัว ที่อนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย ซึ่งหลายปีที่ผ่านมา มีฐานะเป็นเพียงศาลาคนเศร้า ของคนที่รักประชาธิปไตย แต่จิตวิญญาณของประชาชนอยู่ที่นี่ตลอดไป

ตนอยากบอกฝ่ายที่สนับสนุน พลเอกประยุทธ์ ถึงวันนี้ยังไม่สำนึก ไม่รู้ว่าได้ทำประเทศถอยหลังเสียหาย พินาศวอดวาย  คนที่เห็นต่าง เรายังเห็นเป็นเพื่อนร่วมชาติ  แต่ในทางส่วนตัวทางการเมือง หากยังสนับสนุน พลเอกประยุทธ์  ถือว่าเราขาดกันตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ทางใครทางมัน  ประเทศเดียวกัน แต่แบ่งเป็นสองข้าง และชัยชนะจะต้องเป็นของประชาธิปไตย  พลเอกประยุทธ์ ไม่มีความสามารถในการแก้ปัญหาใหญ่ ๆ ในบ้านเมืองได้  วันนี้ถึงเวลาแล้วที่ พลเอกประยุทธ์ ต้องออกไป

นอกจากนี้ การแสดงพลังวันนี้ ได้ให้ กลุ่มทะลุฟ้า จัดสัญลักษณ์ คลุมผ้าดำที่ อนุสาวรีย์ฯ เปรียบเหมือนพลเอกประยุทธ์ คลุมประชาธิปไตยของคนไทย ดังนั้น ประชาชน ต้องร่วมมือกันสู้ต่อไป  คนที่อยู่ตลอดกาลคือประชาชน เพราะประเทศนี้เป็นของประชาชน หลังจากวันนี้ ให้ติดตามความเคลื่อนไหวต่อ  ขอให้เก็บเรี่ยวแรงไว้การต่อสู้ยังอีกยาวนาน เพื่อแสดงให้เห็นว่า ประชาชน รักษาคำพูด ไม่เคยตลบตะแลงเหมือน พลเอกประยุทธ์

ล่าสุด นายณัฐวุฒิ ได้ประกาศยุติ การชุมนุมในเวลา 18.00 น. โดยระบุทิ้งท้ายไว้ว่า วันนี้ ถือว่าได้จัดกิจกรรมบรรลุจุดประสงค์แล้ว  และขอให้เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ และรอฟังการนัดหมายต่อไป พร้อมกับร้องเพลง เราคือเพื่อนกัน จากนั้น มวลชนได้ทยอยเดินทางกลับ และเจ้าหน้าที่ กรุงเทพมหานคร ได้เข้าทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รองเลขาธิการนายกฯ ย้ำชัด รัฐบาลเดินหน้า "แลนด์บริดจ์" เต็มกำลัง คาดพ.ร.บ.SEC เข้าสภาฯปลายปีนี้
สมาคมฯ ชวนคนไทย "มาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมกัน" ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74
เครือข่ายกัญชา ดีเดย์ 16 พ.ค. รวมตัวคุยรมว.สาธารณสุข เร่งทำข้อมูลข้อดี ข้อเสีย เทียบบุหรี่-เหล้าให้เห็น ก่อนขึ้นบัญชียาเสพติด
งงทั้งโซเชียล ลูกค้าสั่งขนมโตเกียว เจอถุงกระดาษ แทบรับไม่ได้ คอมเมนต์เพียบ หลุดมาได้ยังไง
อรรถพล ส่งต่อภารกิจ CEO แก่ ดร.คงกระพัน ขับเคลื่อน ปตท. สู่ความยั่งยืน
สะเทือนแน่ “ทนายอนันต์ชัย” เตรียมนำทีมงาน มูลนิธิทนายกองทัพธรรม บุกกองปราบฯพรุ่งนี้ แจ้งเอาผิด “ลัทธิเชื่อมจิต”
"ไทยสร้างไทย" จัดโครงการ "ห่วงหัวใจ" ถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
เมืองพัทยา จับมือ MCOT จัดกิจกรรม Doraemon Run 2024 Thailand by MCOT at PATTAYA
จีน ตามมา! แม่ลูก ‘แพนด้ายักษ์’ เดินต้วมเตี้ยมกลางป่า
จีน รถไฟสาย ‘กุ้ยโจว-เวียงจันทน์’ เที่ยวแรกกระตุ้นท่องเที่ยวคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น