No data was found

3 ผู้ต้องหา มือเผาพระบรมฉายาลักษณ์ หน้า ก.แรงงาน ได้ประกัน ส่วนอีก 1 ลุ้นพรุ่งนี้!

กดติดตาม TOP NEWS

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผย 3 ผู้ต้องหามือเผาพระบรมฉายาลักษณ์ หน้า ก.แรงงาน ได้ประกัน พร้อมติดกำไล EM  ส่วนอีก 1 ราย ปฏิเสธข้อกล่าวหา ลุ้นพรุ่งนี้  ศาลให้ประกันหรือไม่

จากกรณีที่วันนี้ ผบ.ตร. และ บช.น. ได้มีการแถลงข่าวว่า ก็สามารถจับกุม ผู้ต้องหารายสำคัญได้ที่เผาพระบรมฉายาลักษณ์ หน้ากระทรวงแรงงานได้แล้ว นั้น ล่าสุดทวิตเตอร์ของ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความระบุว่า   ค่ำถึงดึก 17 ก.ย.ต่อเนื่องเย็น 18 ก.ย. ชุดสืบหลายนาย จับกุมวัยรุ่น 3 ราย และ ยช. อายุ 17 อีกราย ตามหมายจับ # ม112 #วางเพลิง กล่าวหาวางเพลิงเผารูปหน้า ก.แรงงาน ศาลให้ประกันแล้ว 3 ราย โดยศาลอาญากำหนดเงื่อนไขห้ามชุมนุม ห้ามออกนอกบ้าน 15.00-6.00 น. อีกราย รอยื่นประกันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ พบว่า ในเว็บไซต์ของ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษชน ได้ลงเนื้อหาด้วยว่า  17 ก.ย. 2564 ช่วงค่ำถึงดึก ชุดสืบสวน สน.ดินแดง และกองบังคับการสืบสวนสอบสวน บช.น. เข้าจับกุมประชาชน 3 ราย เป็นเยาวชน 1 ราย ตามหมายจับศาลอาญาและศาลเยาวชนฯ ที่ออกวันเดียวกัน ในข้อหา วางเพลิงเผาทรัพย์และหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ฯ โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันวางเพลิงเผาพระบรมฉายาลักษณ์หน้ากระทรวงแรงงาน เมื่อคืนวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา

ช่วงเย็นวันต่อมา (18 ก.ย. 2564)  หลัง ศาลเยาวชนฯ และศาลอาญา อนุญาตให้ประกันตัวทั้ง 3 ราย คือ นาย ณรงศักดิ์ บัวหนอง สมาชิกกลุ่ม Demo วัย 23 ปี  ทนายความ ขอวางเงินสดเป็นหลักทรัพย์ประกันตัว 18,000 บาท พร้อมติดกำไล EM  ,  นายณัฐพล เหล็กแย้ม วัย 18 ปี  ทนายความ ทนายความ ได้เสนอหลักประกันเป็นเงินสด 90,000 บาท พร้อมติด EM เช่นเดียวกัน   พร้อมทั้งกำหนดเงื่อนไข ห้ามผู้ต้องหาทั้ง 2 กระทำซ้ำการกระทำที่ถูกกล่าวหาอันเป็นการเสื่อมเสียแก่พระมหากษัตริย์ ห้ามเข้าร่วมการชุมนุม และห้ามออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 15.00 – 06.00 น.  และนัดรายงานตัวต่อศาลในวันที่ 5 พ.ย. 2564

ส่วน นายกันต์ (นามสมมติ) เยาวชนอายุ 17 ปี สมาชิกกลุ่มปฏิวัติการศึกษาไทย  ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และจะให้การเป็นหนังสือภายใน 30 วัน  ต่อมา ศาลมีคำสั่งว่า การจับกุมเป็นไปโดยชอบ และให้ควบคุมตัว นายกันต์ ไว้ระหว่างสอบสวน ก่อนมีคำสั่งให้ประกันตัว โดยให้วางหลักประกันในวงเงิน 30,000 บาท โดย ญาติของ นายกันต์ เดินทางมายื่นประกันตัว เนื่องจาก พ่อและแม่อยู่ต่างจังหวัด เบื้องต้น วางเงินสดก่อน 2,000 บาท ส่วนที่เหลือจะนำมาชำระเพิ่ม ภายในวันที่ 4 ต.ค.นี้ มีกำหนดนัดรายงานตัวที่ สถานพินิจฯ บางนา และศาล ในวันที่ 22 ก.ย. และ 11 ต.ค. 2564

ขณะที่ อีก 1 ราย คือ นายอธิคุณ ( สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ถูกจับที่บ้าน อ.บางปะอิน  โดยนายอธิคุณ อ้างว่า เป็นอาสาสมัครกู้ชีพ  โดยปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และปฏิเสธไม่ลงลายมือชื่อในบันทึกการจับกุม  โดยจะยื่นคำให้การเพิ่มเติม เป็นหนังสือภายใน 30 วัน ทั้งนี้ นายอธิคุณ ถูกควบคุมตัวที่ สน.พหลโยธิน รวม 2 คืน ก่อนพนักงานสอบสวน จะฝากขังต่อศาลอาญา ในวันจันทร์ที่ 20 ก.ย. 64 เนื่องจาก ศาลอาญา ไม่รับฝากขังในวันอาทิตย์ โดย ทนายความ เตรียมยื่นประกันตัวเช่นเดียวกับคนอื่นๆ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น