No data was found

“สิระ”เดือด ซัด “สกลธี”หลังปล่อยเทศกิจ ทำตัวเป็นโจรในเครื่องแบบ

กดติดตาม TOP NEWS

“สิระ” ซัด “สกลธี” ปล่อยเทศกิจ ทำตัวเป็นโจรในเครื่องแบบ ย้อนถามรู้เห็นเป็นใจหรือไม่ แนะรีบเลือกตั้งหาผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ เข้ามากวาดล้าง หลังชุดนี้อยู่มานาน ไร้ผลงาน ปชช.เอือม

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปของลุงคนหนึ่งปั่นสามล้อขายไอศกรีม จากนั้นมีเจ้าหน้าที่เทศกิจจำนวน 4-5 คน เข้ามา พร้อมกับยึดของเป็นกระป๋องบางอย่าง พร้อมกับขึ้นรถออกไปว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสามารถพูดคุยตักเตือนแจ้งเหตุผลให้กับพ่อค้าทราบว่า เพราะอะไรถึงไม่สามารถค้าขายบริเวณนี้ได้ ไม่ใช่มาทำพฤติกรรมกับคนสูงอายุเช่นนี้ พ่อค้าแม่ค้าเหล่านี้คือคนหาเช้ากินค่ำ คุณเป็นเจ้าหน้าที่มีเงินเดือนประจำ ไม่ได้ลำบากเหมือนพวกเขา อย่ามาหากินบนความทุกข์ของประชาชน ในบางครั้งสามารถใช้หลักนิติธรรมบ้าง หากตักเตือนแล้วยังฝ่าฝืน ก็พอเข้าใจได้ แต่ไม่ใช่การใช้อำนาจเที่ยวยึดอุปกรณ์ค้าขายของเขา ลำพังทุกวันนี้ทำมาหากินก็ลำบากอยู่แล้ว อย่าถึงกับต้องให้เขาไปกู้หนี้ยืมสิ้นมาเสียค่าปรับอีก

นายสิระ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตนเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าโดยด่วน เพราะพื้นที่กทม.ประสบกับปัญหาพวกนี้มาหลายปีแล้ว เนื่องจากผู้ว่าฯทำงานไม่ยึดโยงกับประชาชน ได้ตำแหน่งมาเพราะการแต่งตั้ง ผลลัพธ์ที่ได้คือ กรรมที่อยู่ประชาชน มีพวกข้าราชการนอกรีต ทำตัวเป็นขยะสังคม เอาชุดเครื่องแบบเที่ยวหากิน รีดไถ่ประชาชน ตนไม่ทราบว่า ผู้ว่า กทม.ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นบ้างหรือไม่ ทำไมถึงไม่มีการจัดการ กว้างล้างคนพวกนี้ไปบ้าง คณะบริหารชุดนี้อยู่มานานแล้ว ควรพ้นจากตำแหน่งได้แล้ว ประชาชนเขาเอือมระอากับการทำหน้าที่แล้ว

“ในส่วนของสำนักงานเทศกิจ ที่ขึ้นตรงกับนายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่า กทม.ไม่ทราบว่า ท่านได้รับรายงานในเรื่องทำนองนี้บ้างหรือไม่ ว่าลูกน้องในการดูแลของท่าน หลายคนทำตัวเป็นโจรในเครื่องแบบ เพราะเท่าที่ผมติดตามข่าวมา ยังไม่เคยเห็นท่านออกมาชี้แจงในเรื่องเหล่านี้เลย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเทศกิจเรียกรับผลประโยชน์จากพ่อค้า แม่ค้า เรียกเก็บค่าที่จอดรถตามตลาดนัดหลายต่อหลายแห่ง หรือท่านทราบเรื่องที่เกิดขึ้น แต่รู้เห็นเป็นใจ เพื่อให้ขยะสังคมพวกนี้มาเอาเปรียบประชาชนใช่หรือไม่”นายสิระ กล่าว

นายสิระ ยังกล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา พอมีเหตุการณ์พวกนี้เกิดขึ้น ผู้บริหาร กทม.ก็จะอ้างว่า ไม่มีหลักฐานที่จะเอาผิด แต่ครั้งนี้มีภาพเสียงชัดเจน เป็นข้อยืนยันว่ามีเทศกิจที่หาประโยชน์ใส่ตัวอยู่ พวกท่านจะเอาผิดข้าราชการนอกคอกพวกนี้อย่างไง นี้คือสิ่งที่ประชาชนต้องการความชัดเจน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง และนายสกลธี ต้องออกมาตอบคำถามนี้ อย่างไรก็ตามตนจะเชิญผู้บริหาร กทม.ทั้งชุด ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่า รองผู้ว่า รวมถึงผอ.เขตพื้นที่ๆ เกิดเรื่อง มาชี้แจงในกรรมาธิการ เพราะกรณีนี้ไม่ใช่พึ่งเกิดขึ้น ยังมีอีกหลายเรื่องที่ประชาชนมาร้องเรียน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น